Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNNPC: Tích cực tuyên truyền tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Dự kiến, thời tiết nắng nóng kéo dài tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn miền Bắc. Nhằm cung ứng đủ điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt thiết yếu của nhân dân trên địa bàn, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tích cực tuyên truyền tiết kiệm điện đạt hiệu quả cao.

Tăng cường tiết kiệm điện

Theo đó, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị thực hiện triển khai Chỉ thị số 34 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện; chủ động phối hợp với các Sở Công thương xây dựng và trình UBND tỉnh, thành phố ban hành văn bản hướng dẫn các cơ quan ban ngành trên địa bàn triển khai Chỉ thị số 34; chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đề xuất và cung cấp thông tin về các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn; tăng cường phối hợp với các cơ quan đoàn thể, chính quyền và các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện và tư vấn về các giải pháp, cách thức sử dụng điện an toàn và tiết kiệm tới khách hàng sử dụng điện; sử dụng tối đa các phương tiện, kênh tuyên truyền có sẵn (Internet, website, facebook, zalo, sms, trung tâm CSKH, phòng giao dịch, giao dịch viên, thu ngân viên, tuyên truyền viên… để  tuyên truyền, tư vấn tiết kiệm điện đến các đối tượng khách hàng sử dụng điện.

EVNNPC: Tích cực tuyên truyền tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng - Hình 1

Công nhân ngành Điện tuyên truyền tiết kiệm điện tại các hộ dân

EVNNPC yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường phối hợp với các tổ chức, đoàn thể như Liên đoàn Lao động, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, Tổ dân phố… thường xuyên tuyên truyền, vận động phổ biến đến từng cụm dân cư, các hộ kinh doanh dịch vụ, hộ tiểu thương các chợ và hộ gia đình nhằm nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm trong đời sống thường ngày.

Các công ty điện lực phối hợp với các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội triển khai các chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”, “Trường học tiết kiệm điện”, “Tuyến phố tiết kiệm điện”; tăng cường tuyên truyền và tư vấn đến khách hàng thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện bằng cách sử dụng các sản phẩm thiết bị có dán nhãn năng lượng, sử dụng các sản phẩm đèn LED thay thế các thiết bị chiếu sáng không hiệu quả, sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời…; tuyên truyền, vận động, tư vấn cho khách hàng kinh doanh dịch vụ tòa nhà cao ốc, trung tâm thương mại, cơ sở dịch vụ, khách sạn, nhà hàng thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, tuân thủ các quy định của nhà nước và địa phương trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Bên cạnh đó, EVNNPC yêu cầu các công ty điện lực, điện lực và bộ phận giao tiếp khách hàng, các điểm thu tiền điện... niêm yết công khai, đầy đủ Chỉ thị tiết kiệm điện của Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh/ thành phố và của EVN. Đặc biệt, để nêu gương tốt cho cộng đồng xã hội, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị điện lực và gia đình CBCNV trong toàn Tổng công ty triệt để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, vận động mọi người xung quanh hưởng ứng và thực hành tiết kiệm điện mọi lúc mọi nơi.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

EVNNPC đề nghị các đơn vị trực thuộc chủ động thông báo tình hình cấp điện khó khăn trong các tháng mùa khô và tuyên truyền vận động công tác tiết kiệm điện để khách hàng chia sẻ với ngành điện bằng các giải pháp thiết thực như: chấp hành chế độ sản xuất theo đúng biểu đồ phụ tải, hạn chế sản xuất vào giờ cao điểm, sắp xếp thời gian sản xuất hợp lý, tự tiết giảm sản lượng theo kế hoạch được phân bổ của Điện lực, đặc biệt trong các tháng mùa khô; thường xuyên thông tin trên các phương tiện thông tin nội bộ của ngành cũng như của các phương tiện thông tin đại chúng về chủ đề tiết kiệm điện. Đồng thời, đẩy mạnh chương trình tuyên truyền và các hoạt động tiết kiệm điện dưới nhiều hình thức khác nhằm kêu gọi sự đồng thuận của người dân, cơ quan, doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông, các nhà cung cấp thiết bị tiết kiệm năng lượng hợp tác cùng hưởng ứng thực hiện tiết kiệm điện. 

Để đảm bảo đủ điện cung cấp cho nền kinh tế và các nhu cầu thiết yếu của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh thành miền Bắc, EVNNPC vừa đầu tư tăng năng lực truyền tải, phân phối điện, vừa đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện toàn diện vì tiết kiệm điện là một giải pháp rất hiệu quả để đảm bảo nhu cầu về điện mà không phải cắt điện.

Thực hiện chủ trương đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện của EVNNPC, ông Lương Minh Thanh - Phó Giám đốc PC Hưng Yên cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, Công ty đã thực hiện in ấn và treo băng rôn, phướn, dán poster tuyên truyền tại các cơ quan công sở, trường học, các tuyến phố chính, các điểm tập trung đông dân cư, đông người qua lại trên địa bàn; thường xuyên phối hợp với Đài PTTH, Báo Hưng Yên đăng tải thông tin, xây dựng video clip, viết bài tuyên truyền; phối hợp với Đài truyền thanh của 161 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh thực hiện 2.737 lượt phát thanh tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; ký Hợp đồng triển khai tuyên truyền dịch vụ điện và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả tại 116 điểm Bưu điện – Văn hóa xã trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Bên cạnh những nỗ lực hết mình của EVNNPC, rất mong sự chung tay, đồng thuận của khách hàng trong việc chủ động áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện vừa để giảm chi phí phát sinh trong mùa nắng nóng, vừa giảm bớt áp lực cho ngành điện nhằm đảm bảo cho hệ thống điện không bị quá tải gây gián đoạn trong cung cấp điện.

Phương Dung

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.