Năm 2018 được dự báo là một năm nắng nóng gay gắt tương đương như năm 2017. Do vậy, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao, tình trạng quá tải, sự cố lưới điện và nguy cơ cháy nổ có thể sẽ xảy ra. Bên cạnh đó, theo dự báo sẽ xuất hiện nhiều cơn bão mạnh, thậm chí là siêu bão và nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan. Đây là yếu tố ảnh hưởng lớn đến lưới điện (như gãy, đổ cột điện, hư hỏng thiết bị…) dẫn đến tình trạng mất điện trên diện rộng và mất an toàn điện.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC: Sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng mùa nắng nóng - Hình 1

Theo số liệu thống kê trong quý I năm 2018 số cuộc gọi vào Tổng đài 19006769, số cuộc gọi yêu cầu về sửa chữa điện và báo mất an toàn điện tăng so với cùng kỳ năm trước. Trước dự báo về tình hình thời tiết, cùng với chủ trương của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về việc trượt các cuộc goi của khách hàng khi gọi đến số điện thoại phòng Kỹ thuật các Điện lực về Tổng đài CSKH 19006769 nên trong mùa nắng nóng, mưa bão năm 2018 dự kiến số cuộc gọi sẽ tăng cao. Để đáp ứng sự tin tưởng của khách hàng khi gọi về Tổng đài và tiếp nhận tối đa yêu cầu, giải đáp, cung cấp thông tin cho khách hàng trong thời gian này, Ban Chi ủy, Lãnh đạo Trung tâm CSKH Điện lực miền Bắc đã đưa ra các giải pháp cụ thể để sẵn sàng trước mùa nắng nóng, mưa bão.

Trung tâm đã bố trí bộ phận chuyên trách phối hợp với các Công ty Điện lực/ Điện lực để cập nhật thông tin mất điện, kế hoạch sửa chữa, nâng cấp công suất cũng như sự cố quá tải lưới điện của từng khu vực. Dự kiến thời gian khắc phục sự cố cấp điện lại cho khách hàng để giải đáp, cung cấp thông tin cho khách hàng nhanh nhất.

Trung tâm cũng đã xây dựng phương án bố trí hợp lý, tăng cường giao dịch viên các ca trực để sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thông tin khách hàng. Trong đó có cả việc thuê bổ sung giao dịch viên tham gia tiếp nhận yêu cầu của khách hàng khi cần thiết.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC: Sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng mùa nắng nóng - Hình 2

Việc đảm bảo vận hành hệ thống cơ sở hạ tầng Công nghệ thông tin cũng được Ban Lãnh đạo Trung tâm hết sức quan tâm. Hiện tại, khách hàng không chỉ liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng qua đầu số Tổng đài 19006769, SMS 8079, Email, Website chăm sóc khách hàng mà khách hàng còn có thể liên hệ với Trung tâm qua kênh giao dịch Zalo, Facebook, Livechat. Trung tâm bố trí lực lượng trực vận hành đảm bảo hoạt động ổn định, liên tục hệ thống tổng đài và các phần mềm chăm sóc khách hàng.

 Bên cạnh đó, Trung tâm cũng cập nhật thường xuyên, đăng tải liên tục lịch cắt điện, sự cố lưới điện và các thông tin liên quan khác trên trang Website tại địa chỉ: cskh.npc.com.vn.

Với những giải pháp đưa ra, Trung tâm CSKH Điện lực miền Bắc đã sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện trong mùa nắng nóng, mưa bão năm 2018.

Phương Anh