Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNNPT thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19

Thực hiện các chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID–19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và đặc biệt là Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ Tướng Chính phủ, Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện hiện các biện pháp phòng tránh dịch bệnh COVID-19 bảo đảm vận hành an toàn

Theo đó, để ngăn chặn các nguy cơ lây nhiễm, các đơn vị đã triển khai thực hiện ngay việc cô lập lực lượng vận hành các trạm biến áp (TBA), các tổ thao tác lưu động (TTLĐ), các đội truyền tải điện, trực điều độ hệ thông thống điện.

Đồng thời EVNNPT cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc bố trí bảo đảm đủ lực lượng vận hành, xử lý sự cố và sẵn sàng lực lượng dự phòng thay thế khi cần thiết. Trong thời gian cô lập, các đơn vị đã tổ chức, bố trí nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt tại các nhà nghỉ ca (hoặc nhà nghỉ ca tạm thời được bố trí gần khu vực điều hành đối với nơi không có nhà nghỉ ca). Lực lượng vận hành trực ca tại phòng điều khiển theo lịch, không ra ngoài trong thời gian cô lập, khi cần tiếp xúc với các nhóm công tác khác thì phải có biện pháp phòng ngừa nhằm ngăn chặn sự lây lan, kể cả với lực lượng bảo vệ trạm.

EVNNPT thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 về phòng chống dịch COVID-19EVNNPT thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 về phòng chống dịch COVID-19 (Ảnh: internet)

Đối với các dự án đầu tư xây dựng các Ban Quản lý dự án cần có biện pháp ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm; hạn chế, kiểm soát chặt chẽ việc tiếp xúc với bên ngoài; bố trí nơi ăn nghỉ hợp lý, kiểm soát các nguồn cung cấp lương thực thực phẩm, vật tư, thiết bị để ngăn chặn sự lây nhiễm tử bên ngoài vào khu vực thi công và ngược lại.

Đối với lực lượng lao động gián tiếp các đơn vị đã thực hiện tối đa công việc từ xa qua việc sử dụng các phần mềm công nghệ như xử lý văn bản, lập duyệt phương án đến các cuộc họp khi cần thiết.

Tổng giám đốc EVNNPT yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ Tướng Chính phủ, mục tiêu đề ra là không để xảy ra trường hợp lây nhiễm dịch bệnh trong toàn Tổng công ty; hệ thống truyền tải điện phải được đảm bảo vận hành tuyệt đối an toàn nhất là đối với những khu vực cấp điện cho các bệnh viện, các trung tâm kiểm soát dịch bệnh; các dự án đầu tư trọng điểm cần được tiếp tục hoàn thành đúng tiến độ để nâng cao độ an toàn cho toàn hệ thống.

 Hà Trần

Tin mới

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt
Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt

Cơ quan điều tra xác định, các ông Nguyễn Văn Hà (Giám đốc), Phùng Văn Phúc (cựu Giám đốc) của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Phú Xuyên, TP. Hà Nội đã bán hàng cho nhiều đơn vị nhưng không kê khai nhằm trốn thuế khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngày đi làm bù vào thứ Bảy (4/5), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam – VSDC sẽ không thực hiện giao dịch và hoạt động bù trừ, thanh toán.

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử
Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xác lập hồ sơ xử phạt 5 cơ sở tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.

Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh
Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, mã chứng khoán CSM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu sụt giảm hơn 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận tăng trưởng mạnh.