Sự hợp tác giữa Fado và Alibaba mang lại giá trị lớn cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong bối cảnh xuất khẩu đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Huy, Phó cục trưởng Cục công tác phía Nam Bộ Công Thương cho biết, theo xu hướng toàn cầu, thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành một kênh quan trọng cho việc xuất khẩu, 32% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài qua các kênh trực tuyến (theo Báo cáo chỉ số TMĐT Việt Nam).
Việc gia nhập những nền tảng thương mại điện tử B2B sẽ giúp doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới, từ đó mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, giảm chi phí liên quan đến việc xúc tiến thương mại truyền thống…
Fado.vn hợp tác với Alibaba.com ra mắt kênh thương mại mới
Hợp tác giữa Alibaba.com và Fado.vn mở ra kênh thương mại mới hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam (nhất là các công ty vừa và nhỏ) có thể chủ động chào hàng ra thi trường các quốc gia khác thông qua các gian hàng điện tử.
Cũng tại buổi lễ, ông Phạm Đạt, Tổng Giám đốc Fado chia sẻ, từ cuối năm 2018 Fado đã ký kết với Alibaba.com trở thành đối tác ủy quyền của Alibaba.com tại Việt Nam để hỗ trợ, đào toại các doanh nghiệp Việt Nam trào hàng đến khắp thế giới thông qua sàn giao dịch Alibaba.com. sự hợp tác giữa hai đơn vị giúp cho việc giao thương với thế giới của doanh nghiệp trở lên dễ dàng và thuận lợi hơn.
Fado là công ty tiên phong trong nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. Nhờ kinh nghiệm dày dặn, và kiến thức chuyên sâu về vận hành thương mại điện tử và Marketing online, cùng với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và tâm huyết,chắc chắn Fado sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao khả năng chào hàng trực tuyến, giúp việc giao thương với thế giới của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.
Alibaba.com là sàn thương mại điện tử thuộc top dẫn đầu thế giới hiện nay, qua Alibaba.com các doanh nghiệp Việt Nam có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2018 của Việt Nam đạt khoảng 482 tỷ USD. Thông qua kênh Alibaba.com, giá trị hàng xuất khẩu từ Doanh nghiệp Việt Nam có thể tăng thêm nhiều hơn nữa khi các doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội tham gia xuất khẩu trực tiếp.
Ngọc Linh