Mới đây, Ford đã ra thông báo về việc triệu hồi gần 700 xe Explorer tại Việt Nam. Cụ thể, sau khi báo cáo và được phép của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ford chính thức mở đợt triệu hồi 672 chiếc Explorer tại Việt Nam do nguy cơ bị nứt, gãy tay đòn liên kết của hệ thống treo sau.
Nguyên nhân triệu hồi Explorer được Ford cho biết là do là tay đòn của các xe trên được chế tạo không đảm bảo kỹ thuật, nên trong quá trình vận hành không chịu được việc tăng ứng suất uốn phát sinh thường xuyên từ hệ thống treo hoạt động. Điều này về lâu dài dẫn đến việc tay đòn liên kết bị nứt gãy, ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng.
Có khoảng 672 xe Explorer tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi lần này (Ảnh minh họa)
Những xe Explorer nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26/5/2010 đến ngày 24/1/2017. Ford Việt Nam cho biết, hãng đã gửi thư đến từng khách hàng sở hữu xe thuộc diện triệu hồi do lỗi tay đòn liên kết hệ thống treo sau.
Bên cạnh đó, Ford Việt Nam đã ủy quyền cho đại lý Ford để kiểm tra, thay thế miễn phí tay đòn liên kết hệ thống treo sau trên các xe Ford Explorer nằm trong diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra, thay thế trên mỗi xe mất khoảng nửa ngày làm việc.
Đợt triệu hồi này của Ford Việt Nam sẽ dự kiến kéo dài từ nay đến hết 2022 với thời gian dành cho nội dung này hết khoảng 4 giờ/xe, với toàn bộ chi phí do Ford Việt Nam chịu.
Explorer là mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung cao cấp, được Ford nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sản xuất ở Mỹ và phân phối tại Việt Nam từ cuối năm 2016 với mức giá hơn 2,1 tỷ đồng. Trước đó, mẫu xe này cũng từng được một số doanh nghiệp chuyên kinh doanh ô tô không chính hãng nhập khẩu và phân phối.
Hằng Vương