THCLThương hiệu gạo sạch ITA RICE của Việt Nam vừa được vinh danh “Thương hiệu danh tiếng Đông Nam Á” tại Diễn đàn Mekong thường niên lần thứ VII - do Hội Hợp tác phát triển kinh tế Việt Nam – Lào – Campuchia của Việt Nam (VILACAED) và Hội Hợp tác phát triển kinh tế Campuchia – Việt Nam – Lào của Campuchia (CAVILAED) phối hợp tổ chức tại Thủ đô Phnom Penh (Campuchia).
Thương hiệu gạo sạch Việt đạt chuẩn chất lượng quốc tế
Ngày nay, vấn nạn an toàn thực phẩm đang liên tục đẩy sức khỏe và tính mạng người tiêu dùng (NTD) đến bên bờ vực nguy hiểm. Trong khi phần lớn các cơ sở sản xuất gạo chạy theo lợi nhuận đã tùy tiện phù phép lên hạt gạo kém chất lượng bất chấp tính mạng người tiêu dùng, thì tại vùng đất Đức Hòa, tỉnh Long An, Công ty CP Đầu tư nghiên cứu và xuất khẩu gạo thơm ITA - RICE trong gần 10 năm qua vẫn kiên định với lý tưởng mang hạt gạo sạch nhất, đạt chất lượng cao nhất đến với người dân Việt Nam.
Nhà máy sản xuất gạo sạch ITA Rice
Ông Trần Dương, Tổng giám đốc ITA RICE chia sẻ: "Thành lập từ năm 2007, ITA RICE là một trong những đơn vị đầu tiên phối hợp cùng các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước nghiên cứu, sản xuất ra sản phẩm gạo sạch đạt chuẩn nông nghiệp quốc tế Global G.A.P. cũng như áp dụng dây chuyền đóng gói hiện đại. Tất cả các thông số kỹ thuật được tính toán chuẩn xác nhất cho hạt gạo thành phẩm đạt đầy đủ các tiêu chí về dinh dưỡng, đồng thời áp dụng hệ thống quản lý chất lượng HACCP trong sản xuất đảm bảo tạo ra sản phẩm an toàn và dễ dàng truy xuất được nguồn gốc".
Điểm khác biệt lớn nhất của ITA RICE là tuyệt đối không thu mua lúa thương phẩm một cách đại trà như nhiều doanh nghiệp lúa gạo khác vẫn làm. Để kiểm soát được chất lượng hạt gạo, ITA RICE đầu vào vùng nguyên liệu để kiểm soát chặt chẽ được toàn bộ các khâu từ gieo trồng, chăm sóc, đạt chuẩn an toàn từ chất đất và nguồn nước, đảm bảo đạt chuẩn GlobalGAP trên các cánh đồng của khu vực Đức Hòa, Đức Huệ, tỉnh Long An.
Người nông dân buộc phải cam kết canh tác theo quy trình sản xuất lúa an toàn chuẩn G.A.P dưới sự hướng dẫn và kiểm tra thường xuyên của kĩ sư chuyên môn, cũng như đánh giá chất lượng định kì của các cơ quan chức năng. Từng hạt lúa của ITA RICE, khi thu hoạch sẽ được kiểm tra chất lượng đảm bảo không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, không nhiễm kim loại nặng cũng như không hóa chất và vi sinh gây bệnh.
Không ngừng nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam
Việt Nam có sản lượng xuất khẩu gạo đứng thứ 2 thế giới, nhưng chưa thực sự được đánh giá cao về chất lượng, đó cũng là điều mà ITA RICE luôn trăn trở. Chính vì thế, trong suốt thời gian hoạt động và phát triển, bên cạnh đảm bảo chất lượng hạt gạo đạt chuẩn, công ty ITA RICE không ngừng đầu tư chất xám vào ngành nông nghiệp lúa nước thông qua việc bồi dưỡng kĩ thuật canh tác cho người nông dân. Ngoài ra, với chính sách giao giống, hỗ trợ vốn canh tác cho nông dân cũng như trợ giá đầu ra cao hơn thị trường 5 - 10%, Gạo sạch ITA RICE tự hào là thương hiệu “Gạo sạch cho người Việt, vì nông dân Việt”.
Máy móc thiết bị hiện đại tại Nhà máy Sản xuất gạo sạch ITA Rice
- Gạo sạch mang thương hiệu ITA RICE hiện có mặt trên thị trường dưới các nhãn hàng Nàng Yến, Nàng Nga, Nàng Đào, Nàng Cúc, Nàng Mai, Nếp Vua Liêu, Tấm Nàng Yến… Các sản phẩm gạo sạch ITA RICE đang được người tiêu dùng tin cậy, đánh giá cao vì đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đáp ứng 61 tiêu chuẩn xuất khẩu gạo vào Nhật Bản, Hoa Kỳ và cam kết thực hiện sản phẩm bốn không: “Không hóa chất độc hại, không vi sinh gây bệnh, không có kim loại nặng, không Cholesterol”.
Thông tin thêm về Công ty cổ phần đầu tư – nghiên cứu và xuất khẩu gạo thơm ITA RICE:
- Các sản phẩm gạo sạch-an toàn của ITA RICE hiện đã có mặt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… được phân phối qua các siêu thị Co.op Mart, Big C, Maximart, Foodco Mart, Lottemart… Ngoài ra, có bán tại các trung tâm phân phối gạo sạch và mạng lưới đại lý truyền thống trên cả nước.
- Công ty ITA RICE đã đạt được các thành tích: Danh hiệu” Sản phẩm, dịch vụ tốt cho Gia đình và Trẻ em” lần II - năm 2014; Top 10 của danh sách 300 “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam” năm 2014 do người người tiêu dùng bình chọn; Top 10 “Thương hiệu - Nhãn hiệu nổi tiếng đồng bằng Sông Cửu Long” năm 2014; “Sản phẩm, dịch vụ chất lượng châu Á” năm 2014; “Thương hiệu mạnh phát triển bền vững ASEAN” năm 2015; được công nhận “ Nhà cung cấp tin tưởng ASEAN” - năm 2016…
Kỳ Văn