Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá dầu hôm nay 28/3/2019: Giữ nguyên ngưỡng giá, chờ tín hiệu từ Mỹ

Việc thị trường kì vọng tồn kho dầu thô Mỹ giảm là một trong những yếu tố hỗ trợ giá. Các chuyên gia dự báo tồn kho dầu thô Mỹ trong tuần trước 2,4 triệu thùng, đồng thời là tuần giảm thứ ba liên tiếp.

Tính đến đầu giờ sáng hôm nay 28/3/2019, giá dầu thô đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 4): 59,88 USD/thùng – gần như không đổi;

Giá dầu Brent (giao tháng 4): 68.17 USD/thùng - tăng 20 cent;

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 4): 45.010 JPY/thùng - gần như không đổi. 

Giá dầu hôm nay 28/3/2019 sau một phiên đi lên mạnh đã tạm dừng đà tăng trưởng và giữ nguyên ngưỡng giá để chờ đợi những tín hiệu mới từ Mỹ. 

Giá dầu hôm nay 28/3/2019: Giữ nguyên ngưỡng giá, chờ tín hiệu từ Mỹ - Hình 1

Gần đây, tồn kho dầu của Mỹ có những tuần giảm mạnh, một dấu hiệu cho thấy nỗ lực hạn chế sản lượng của OPEC đã phát huy tác dụng ngăn chặn sự gia tăng của nguồn cung dư thừa. Việc thị trường kì vọng tồn kho dầu thô Mỹ giảm là một trong những yếu tố hỗ trợ giá. 

Các chuyên gia dự báo tồn kho dầu thô Mỹ trong tuần trước 2,4 triệu thùng, đồng thời là tuần giảm thứ ba liên tiếp. Thêm vào đó, nguồn cung dầu thô trên thị trường cũng giảm đáng kể khi Venezuela giảm xuất khẩu dầu thô.

Tuy nhiên, triển vọng kinh tế toàn cầu chững lại khiến thị trường lo lắng rằng nhu cầu dầu thô sẽ giảm. Hôm thứ Sáu tuần trước, nhà đầu tư thất vọng trước dữ liệu ngành sản xuất của Mỹ và Đức.Tính từ đầu năm đến nay giá dầu Brent tăng khoảng 25% do được hỗ trợ bởi nỗ lực giảm sản lượng của OPEC và một số nước ngoài tổ chức.

Giám đốc bộ phận nghiên cứu về thị trường hàng hóa tại ClipperData, ông Matt Smith, nhận xét: “Việc hoạt động khai thác dầu sụt giảm đã khiến cho nhiều bên tăng cường trữ dầu. Nhập khẩu ròng vẫn được quan tâm, tuy nhiên hoạt động sản xuất dầu giảm rơi xuống mức dưới 16 triệu thùng/ngày đã đủ để vực dậy cổ phiếu nhóm ngành năng lượng”.

Chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, ông Phil Flynn, nhận xét tuy nhiên cùng lúc đó những lo lắng về khả năng bị cắt điện tại Venezuela sẽ khiến cho người ta lo lắng về khả năng hoạt động sản xuất dầu tại Venezuela đóng cửa. Ông chỉ ra tình hình tại Venezuela sẽ chỉ ngày một u ám, máy báy và lính bộ binh của Nga cũng không thể giúp cải thiện tình hình nếu họ không duy trì được nguồn điện.

Những nỗ lực giảm sản lượng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và biện pháp trừng phạt mà Mỹ áp dụng với Venezuela và Iran đã hỗ trợ quan trọng cho giá dầu, tính từ đầu năm đến nay giá dầu đã tăng hơn 25%.

Chính phủ các nước thành viên OPEC và một số nước sản xuất dầu lớn, trong đó có Nga, đã cam kết giảm sản lượng dầu thô khoảng 1,2 triệu thùng/ngày từ mức của tháng 10/2018 trong nửa đầu năm nay để vực dậy thị trường.

Đinh Hoàng

 

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.