Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá dầu hôm nay 3/4/2019: Tăng trưởng trên khắp các thị trường

Giá dầu hôm nay 3/4/2019 tăng trưởng mạnh trên khắp cả thị trường. Theo các chuyên gia thị trường đã được hỗ trợ bởi dữ liệu khả quan về ngành sản xuất Trung Quốc và Mỹ.

Tính đến đầu giờ sáng hôm nay 3/4/2019, giá dầu đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 5): 62,43 USD/thùng – tăng 1,45 USD;

Giá dầu Brent (giao tháng 5): 69.35 USD/thùng - tăng 86 cent;

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 5): 46.080 JPY/thùng - tăng 120 JPY.

Giá dầu hôm nay 3/4/2019: Tăng trưởng trên khắp các thị trường - Hình 1

Giá dầu tăng trưởng mạnh trên khắp các thị trường

Giá dầu thô giao kỳ hạn đã tăng trong năm nay khi có ngày một nhiều dấu hiệu cho thấy nguồn cung toàn cầu sụt giảm sau những nỗ lực giảm sản lượng của các nước sản xuất dầu lớn.

Thành viên của OPEC và nhiều nước sản xuất dầu lớn trong đó có Nga đã cam kết giảm sản lượng dầu khoảng 1,2 triệu thùng/ngày so với mức vào tháng 10/2018 trong nửa đầu năm nay để vực dậy giá dầu.

Hàng loạt các số liệu tích cực từ 2 nền kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc đã góp phần làm giảm những quan ngại về tình trạng kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại.

Nhà quản lý quỹ John Kilduff thuộc Again Capital Management nhận xét: "Thị trường đã được hỗ trợ bởi dữ liệu khả quan về ngành sản xuất Trung Quốc và Mỹ, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Những dữ liệu đó đã củng cố niềm tin cho các nhà đầu cơ giá lên",.

Cũng theo ông Kilduff "Trở ngại lớn nhất đối với sự đi lên của giá dầu thời gian qua là loạt dữ liệu kinh tế xấu, và điều này đã giảm bớt trong ngày hôm nay. Bởi vậy, triển vọng giá tăng đã không bị ghìm lại".

Trưởng bộ phận kinh tế tại Julius Baer, ông Norbert Rucker, nhận xét: “Triển vọng của nguồn cung dầu vẫn được thị trường dầu quan tâm nhiều nhất. Các mục tiêu giảm sản lượng do Saudi Arabia dẫn đầu phát đi tín hiệu lạc quan, giá dầu sẽ có thể sớm vượt qua 70USD/thùng trong thời gian tới”.

Một khảo sát của Reuters cho thấy sản lượng của OPEC tháng 3/2019 đã giảm 280.000 thùng/ngày so với tháng trước đó, xuống 30,4 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất trong 4 năm, do tổ chức này đang giảm sản lượng. 

Saudi Arabia nhà xuất khẩu hàng đầu đã giảm quá mức theo hiệp ước sản lượng trong khi sản lượng của Venezuela tiếp tục giảm do các lệnh trừng phạt của Mỹ và tình trạng mất điện.

Đinh hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.