Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá dầu hôm nay 30/4: Quay đầu giảm

Giá dầu hôm nay quay đầu giảm khi Mỹ ngày càng gây sức ép để buộc OPEC tăng sản lượng dầu.

 

Tính đến đầu giờ sáng hôm nay 30/4/2019, giá dầu đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 5): 63,09 USD/thùng – giảm 30 cent;

Giá dầu Brent (giao tháng 5): 71.93 USD/thùng - giảm 22 cent;

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 5): 47.060 JPY/thùng - gần như không đổi. 

Giá dầu hôm nay 30/4: Quay đầu giảm - Hình 1

Ảnh minh họa

Giá dầu tiếp tục “đi xuống” do Tổng thống Donald Trump yêu cầu các nước trong câu lạc bộ sản xuất dầu mỏ OPEC tăng sản lượng để giảm bớt tác động của lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran.

Một chuyên gia cho biết, giá dầu bị ảnh hưởng sau khi Tổng thống Trump cho biết ông đã nói chuyện với Ả Rập Xê Út về việc giảm tác động của xuất khẩu dầu Iran thấp hơn bằng cách tăng dòng chảy ở nơi khác.

Tổng thống Mỹ Donal Trump cho biết, ông đã gọi cho Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và nói các tập đoàn giảm giá dầu. 

“Giá xăng dầu đang giảm. Tôi gọi OPEC, tôi nói họ phải đưa giá dầu xuống” - ông Donal Trump nói.

 “Tuyên bố trên của Tổng thống Mỹ đã kích hoạt một đợt bán tháo, đưa mức trần tạm thời lên mức tăng giá 40% kể từ đầu năm” - một chuyên gia cho biết.  

Ngân hàng ANZ cho biết, giá dầu đã bị ảnh hưởng sau khi Tổng thống Trump gây tác động với Saudi Arabia và các nhà sản xuất khác trong OPEC nhằm bơm thêm dầu ra thị trường để bù đắp cho phần sụt giảm xuất khẩu dầu từ Iran do lệnh trừng phạt của Mỹ. 

Ngày 22/4, Mỹ đã quyết định chấm dứt quy chế miễn trừ đối với 8 khách hàng mua dầu lớn nhất của Iran, trong đó hầu hết là các nước châu Á. Theo đó, các khách hàng này phải ngừng hoạt động nhập khẩu dầu thô từ Iran từ ngày 1/5, nếu không sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt. 

Đinh Hoàng

 

Bài liên quan

Tin mới

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt