Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá dầu sụt giảm trong tuần do lãi suất cao thúc đẩy lo lắng về nhu cầu nhiên liệu

Vào thứ Năm (23/5), giá dầu Brent đã đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ ngày 7/2 và trong khi dầu WTI của Mỹ đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ ngày 23/2. Giá dầu Brent đóng cửa giảm 2,1% trong khi dầu WTI giảm 2,8% trong tuần này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Tim Evans, nhà phân tích năng lượng độc lập cho biết những lo lắng về chính sách lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và sự gia tăng tồn kho dầu thô của Mỹ vào tuần trước đã đè nặng lên tâm lý thị trường dầu mỏ.

Bên cạnh đó, biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Fed công bố trong tuần này cho thấy các nhà hoạch định chính sách đặt câu hỏi liệu lãi suất có đủ cao để chế ngự lạm phát dai dẳng hay không. Một số quan chức cho biết có thể tăng chi phí đi vay trở lại nếu lạm phát tăng cao.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell và các nhà hoạch định chính sách khác cho biết họ cảm thấy khó có khả năng tăng lãi suất thêm nữa.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí vay, có thể làm chậm hoạt động kinh tế và làm giảm nhu cầu về dầu. Tâm lý người tiêu dùng Mỹ cũng giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng do lo ngại về chi phí vay vẫn ở mức cao.

Các nhà phân tích tại Morgan Stanley cho biết nhu cầu dầu vẫn mạnh mẽ từ góc độ rộng hơn, đồng thời họ kỳ vọng tổng mức tiêu thụ dầu lỏng sẽ tăng khoảng 1,5 triệu thùng/ngày trong năm nay.

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) mới đây cho biết rằng sản phẩm xăng do Mỹ cung cấp - đại diện cho nhu cầu - đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 11 trong tuần tính đến ngày 17/5.

Về phía nguồn cung, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết số giàn khoan dầu - chỉ báo sớm về sản lượng tương lai - không thay đổi ở mức 497 giàn khoan trong tuần này.

Trong khi đó, thị trường đang chờ đợi cuộc họp chính sách của OPEC+ vào ngày 2/6 để thảo luận về việc có nên gia hạn mức cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 2,2 triệu thùng/ngày hay không.

Các nhà phân tích phần lớn dự đoán rằng việc cắt giảm sản lượng hiện tại sẽ được kéo dài ít nhất đến cuối tháng 9.

Nga trong tuần này đã cho biết họ đã sản xuất vượt quá hạn ngạch sản xuất của OPEC+ vào tháng 4 vì “lý do kỹ thuật”, đây là một điều bất ngờ mà các nhà phân tích và nguồn tin trong ngành cho rằng cho thấy những thách thức của Nga trong việc hạn chế sản lượng.

Hà Trần (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.