Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai triển khai kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, tăng khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 2881/UBND-KTTH chỉ đạo các sở, ban, ngành; UBND huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, tăng khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế.

Minh họa, ảnh Đức Thụy
Minh họa, ảnh Đức Thụy

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương xem xét, đánh giá những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, các ngành, các lĩnh vực để kịp thời có các giải pháp tháo gỡ, đặc biệt là vấn đề vốn cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người dân.

Từ đó, chỉ đạo và tạo điều kiện cho các tổ chức tín dụng tập trung các biện pháp về tiền tệ, tín dụng, thanh toán hỗ trợ cụ thể đối với các ngành, lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực, đối tượng ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Tích cực phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh và các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh triển khai có hiệu quả Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp nhằm tăng cường thông tin, đối thoại trực tiếp giữa ngân hàng và khách hàng trên địa bàn tỉnh, nắm bắt nhu cầu thực tế hỗ trợ của doanh nghiệp, các vướng mắc phát sinh để kịp thời xử lý, tháo gỡ.

Đánh giá, nhận diện các khó khăn của người dân, doanh nghiệp thuộc các ngành, lĩnh vực để triển khai các giải pháp tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận, hấp thụ vốn tín dụng ngân hàng để phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, người dân vay vốn được dễ dàng, thuận lợi trong thực hiện các thủ tục hành chính, như: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thủ tục xác nhận, công chứng, xác định giá trị tài sản thế chấp, xử lý tài sản đảm bảo,… từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tín dụng tín dụng trong việc cho vay, thu nợ được nhanh chóng, cải cách thủ tục hành chính và mở rộng tín dụng.

Đồng thời, phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh để triển khai thực hiện các chương trình tín dụng theo gói hỗ trợ tại các văn bản: Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội; Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ và các chương trình tín dụng thực hiện 03 chương trình mục tiêu quốc gia.

Đối với Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh cần quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các tổ chức tín dụng trên địa bàn trong quá trình thực hiện cho các chương trình tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và cho vay các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, như:

Chương trình tín dụng đối với lĩnh vực lâm sản, thủy sản (15.000 tỷ đồng) theo hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Công văn số 5631/NHNN-TD ngày 14/7/2023; Chương trình cho vay 120.000 tỷ đồng theo hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Công văn số 2308/NHNN-TD ngày 01/04/2023 và của Bộ Xây dựng tại Công văn số 1551/BXD-QLN ngày 20/04/2023; Chương trình cho vay hỗ trợ lãi suất đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ,...

Bên cạnh đó, đẩy mạnh thực hiện và phát huy hiệu quả hoạt động của các quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại địa phương để tăng khả năng tiếp cận tín dụng ngân hàng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa và các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông, cơ quan báo chí, đài truyền hình tỉnh phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh và các tổ chức tín dụng để làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền để các doanh nghiệp, người dân nắm được chủ trương, chính sách của ngành ngân hàng; từ đó, chủ động tiếp cận tín dụng ngân hàng.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện đường dây buôn bán mỹ phẩm giả từ Trung Quốc về Việt Nam số lượng lớn
Phát hiện đường dây buôn bán mỹ phẩm giả từ Trung Quốc về Việt Nam số lượng lớn

Theo Tổ công tác đội 6, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP. Hà Nội, ngày 17/6/2024 trong lúc làm nhiệm vụ tại khu vực ga Giáp Bát thuộc địa bàn phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, phát hiện Trần Văn Hưng và Trần Kế Thanh (cùng sinh năm 1991, trú tại tỉnh Hưng Yên) đang dừng đỗ xe ô tô biển kiểm soát 29D-226.37 có biểu hiệu nghi vấn.

Techcombank Future Gen 2025 mùa thứ 4 đã chính thức khởi động
Techcombank Future Gen 2025 mùa thứ 4 đã chính thức khởi động

Chương trình Quản trị viên Tập sự - Techcombank Future Gen 2025 (TFG 2025) mùa thứ 4 đã chính thức khởi động tuyển sinh từ tháng 6/2024 với nhiều đổi mới. Đây là chương trình thường niên của Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương (Techcombank), nằm trong chuỗi các hoạt động phát triển đặc biệt nhằm thu hút, đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ, bổ sung vào lớp nhân sự lãnh đạo kế cận cho ngân hàng.

LPBank tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu
LPBank tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu

Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank – mã chứng khoán: LPB) vừa thông qua việc tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ năm 2024.

Cẩn thận bẫy lừa đảo cộng tác viên online: Mất tiền oan vì “lợi nhuận khủng”
Cẩn thận bẫy lừa đảo cộng tác viên online: Mất tiền oan vì “lợi nhuận khủng”

Công an huyện Đông Anh, TP. Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng.

Giá đôla Mỹ trên thị trường chợ đen đang neo ở mức cao chưa từng có gần 26.000 đồng/USD
Giá đôla Mỹ trên thị trường chợ đen đang neo ở mức cao chưa từng có gần 26.000 đồng/USD

Ngày 26/6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỉ giá trung tâm ở mức 24.258 VND/USD, tăng 5 đồng so với hôm qua. Với biên độ +/-5%, các ngân hàng thương mại chỉ được phép mua – bán đồng USD trong khoảng từ 23.045 - 25.470 VND/USD.

Báo động tình trạng ngộ độc thực phẩm tập thể và trách nhiệm người đứng đầu địa phương
Báo động tình trạng ngộ độc thực phẩm tập thể và trách nhiệm người đứng đầu địa phương

Tính từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 36 vụ ngộ độc thực phẩm. Số vụ ngộ độc giảm so với cùng kỳ năm 2023, tuy nhiên, đáng lo là nhiều vụ có tính chất ngộ độc tập thể, khiến số người phải nhập viện tăng hơn 1.432 trường hợp so với cùng kỳ 2023.