Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Vợ chồng vướng vòng lao lý, 4 đứa trẻ bơ vơ

Làm ăn thua lỗ, mất khả năng trả nợ phải chuyển nhượng cả đất đang sử dụng để thanh toán nợ nần. Tuy nhiên, thay vì dùng số tiền đó để trả nợ, thì cặp vợ chồng Bất và Phương lại dắt nhau bỏ trốn để giờ phải vướng vòng lao lý.

Trước đó, từ năm 2008 đến năm 2011, hai vợ chồng Phạm Trung Bất và Cà Thị Lan Phương (trú tại xã Ea Nam, huyện Ea H’Leo, Đăk Lăk) đã vay tiền của nhiều người với mục đích nuôi trồng nấm, xây nhà, chữa bệnh cho mẹ của Bất…

Sau thời gian làm ăn thua lỗ, mất khả năng trả nợ, hai vợ chồng thống nhất chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bà Nguyễn Thị  N. để lấy tiền trả nợ. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền đặt cọc để làm các thủ tục chuyển nhượng sang cho bà N thì bất ngờ Bất lại nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của bà N và tiền của những người dân đã vay trước đó. Bất bàn với vợ rồi cả hai bỏ trốn khỏi địa phương nhằm chiếm đoạt tổng số tiền là trên 530 triệu đồng.

Gia Lai: Vợ chồng vướng vòng lao lý, 4 đứa trẻ bơ vơ - Hình 1

Hai vợ chồng Bất và Phương tại phiên tòa

Ngày 14/11, tại phiên tòa, bị cáo Bất khai lý do mất khả năng trả nợ dẫn đến bỏ trốn là do làm ăn kinh tế bị thua lỗ “trồng nấm, nấm không ra-nuôi heo thì heo chết”. Mặt khác, hoàn cảnh của gia đình rất khó khăn, gia đình có 4 đứa con nhỏ... nên xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho hai vợ chồng để sớm về nuôi các con. Cha của Bất (bị hại trong vụ án) cũng chắp tay, xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các con của mình.

HĐXX đã tuyên phạt Phạm Trung Bất 10 năm tù giam và vợ là Cà Thị Lan Phương 3 năm tù giam về tội  “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Phiên tòa khép lại, nhưng  hình ảnh 4 đứa trẻ ngơ ngác, cười đùa mà không hay biết trong thời gian tới, chúng sẽ thiếu vắng đi tình yêu thương dạy bao của cả cha lẫn mẹ.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Sản phẩm mới của ngành đường sắt chính thức khai trương tuyến TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng
Sản phẩm mới của ngành đường sắt chính thức khai trương tuyến TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng

Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Chi nhánh vận tải Đường sắt Đà Nẵng cho biết, việc ra mắt đoàn tàu SE21/SE22 là sản phẩm mới nằm trong chuỗi sản phẩm, dịch vụ mà ngành đường sắt đã và đang và sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới nhằm đem đến cho hành khách những trải nghiệm thú vị trên các hành trình của Đường sắt Việt Nam; góp phần kết nối du lịch, phát triển kinh tế xã hội, văn hóa vùng miền.

Tỷ giá quay đầu giảm
Tỷ giá quay đầu giảm

Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, tỷ giá vừa qua có những dao động, tuy nhiên thời gian tới, tỷ giá ngân hàng, đặc biệt là tỷ giá trung tâm có thể giữ và giảm dần, thì tỷ giá USD ngoài thị trường cũng sẽ giảm theo. "Đây là trạng thái bình thường của nền kinh tế".

Phòng, chống tiêu cực trong kiểm định xe cơ giới ở Bắc Giang
Phòng, chống tiêu cực trong kiểm định xe cơ giới ở Bắc Giang

Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc tăng cường công tác quản lý, phòng, chống tiêu cực trong công tác kiểm định xe cơ giới trên địa bàn tỉnh.

Đoàn viên, sinh viên TP. HCM dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ nhân dịp Lễ 30/4
Đoàn viên, sinh viên TP. HCM dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ nhân dịp Lễ 30/4

Nhân Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, lãnh đạo TP. HCM cùng hơn 1.200 đoàn viên, sinh viên đã đến dâng hương, thắp nến tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ.

Hơn 23.000 căn chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền dự án còn tồn đọng
Hơn 23.000 căn chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền dự án còn tồn đọng

Theo báo cáo mới nhất về tình hình thị trường bất động sản do Bộ Xây dựng vừa công bố, lượng tồn kho bất động sản tại các dự án trong cả nước quý I/2024 vào khoảng 23.029 căn, bao gồm cả chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền.

Bình Định: Huyện Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản
Bình Định: Huyện Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản

Huyện Hoài Ân (Bình Định) sẽ tổ chức Ngày hội nông sản lần thứ II – năm 2024, nhằm quảng bá, hỗ trợ xúc tiến thương mại, đẩy mạnh giới thiệu và phát triển thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương.