Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá trị thương hiệu VNPT và VinaPhone tăng trưởng ấn tượng

Theo công bố của Brand Finance năm nay, 2 thương hiệu là VNPT và VinaPhone có mức tăng hạng mạnh nhất trong top 4 thương hiệu viễn thông lớn nhất Việt Nam.

Brand Finance - tổ chức chuyên xếp hạng thương hiệu có trụ sở ở London UK đã công bố top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020 (Telecoms 150 - 2020).

Theo đó, top 3 của danh sách này là Verizon và AT&T của Mỹ và China Mobile của Trung Quốc.

4 thương hiệu lớn nhất của Việt Nam là VNPT, VinaPhone, Viettel, MobiFone đều nằm trong danh sách này – đặc biệt, 2 thương hiệu VNPT và VinaPhone có mức tăng hạng mạnh nhất.

Cụ thể, thương hiệu VNPT từ vị trí 72 năm 2019 đã tăng lên vị trí 55 (tăng 17 bậc) trong top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020.

thương hiệu của VNPT từ vị trí 72 năm 2019 đã tăng lên vị trí 55 (tăng 17 bậc) trong top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020Thương hiệu VNPT từ vị trí 72 năm 2019 đã tăng lên vị trí 55 (tăng 17 bậc) trong top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020

Trong bản báo cáo này, Brand Finance đặc biệt nhấn mạnh đến VNPT được xem như điển hình trong danh sách 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020. Brand Finance nhấn mạnh VNPT có giá trị thương hiệu tăng ấn tượng nhất nhất với tốc độ tới 42% và đạt con số 2,4 tỷ USD.

Cùng với thương hiệu VNPT, thương hiệu VinaPhone cũng tăng từ vị trí 119 lên 106 (tăng 13 bậc) trong top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020. Tuy nhiên, báo cáo của Brand Finance chưa công bố con số giá trị thương hiệu của VinaPhone cụ thể là bao nhiêu mà mới thông báo tỷ lệ tăng 36.4% so với năm 2019. Nếu tính giá trị thương hiệu của VinaPhone năm 2019 suy ra năm 2020 thì con số này sẽ khoảng 754 triệu USD.

Điểm Brand Finance đánh giá cao chính là VNPT đã đầu tư rất mạnh vào mạng 4G để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tăng cường chất lượng mạng Internet cáp quang. Thêm vào đó, Brand Finance cũng nhấn mạnh đến vai trò của Chính phủ Việt Nam với chiến lược đẩy mạnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tập trung xây dựng thành phố thông minh, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và chiến lược phát triển mạng di động 4G và 5G, IoT. Chính chiến lược này của Chính phủ đã làm động lực cho các nhà mạng của Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong đó có điểm nhấn là VNPT.

H.T

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng đề nghị lãi suất ưu đãi cho các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam
Thủ tướng đề nghị lãi suất ưu đãi cho các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Chiều 9/2, trong chuyến thăm chính thức Singapore, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Simon Cooper, Tổng Giám đốc, phụ trách Khối khách hàng doanh nghiệp và định chế tài chính thị trường châu Âu và châu Mỹ; ông Patrick Lee, Tổng Giám đốc khu vực, phụ trách Singapore và các thị trường ASEAN của Ngân hàng Standard Chartered.

Phát hiện cơ sở kinh doanh thuốc tây không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Tây Ninh
Phát hiện cơ sở kinh doanh thuốc tây không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Tây Ninh

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh đã kiểm tra, phát hiện và thu giữ 2.266 viên, 110 ống, 06 tuýp thuốc tây các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Phát hiện 9 tấn lòng lợn, chân gà "bẩn" chuẩn bị vào nhà hàng
Phát hiện 9 tấn lòng lợn, chân gà "bẩn" chuẩn bị vào nhà hàng

Công an huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng vừa kiểm tra, phát hiện hơn 9 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại xã Ngọc Thiện.

Phụ Bì Khang – Giải pháp hiệu quả cho người mề đay dị ứng
Phụ Bì Khang – Giải pháp hiệu quả cho người mề đay dị ứng

Mề đay dị ứng khiến người mắc xuất hiện các nốt mẩn đỏ trên da kèm ngứa ngáy phải gãi xoành xoạch suốt ngày. Do đó, cần áp dụng biện pháp xử lý kịp thời, đúng cách để cải thiện bệnh nhanh và tránh tái phát. Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị dị ứng mề đay, trong đó sử dụng sản phẩm từ thảo dược Phụ Bì Khang được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Cách cải thiện tình trạng máu nhiễm mỡ sau Tết và giải pháp từ Lipidcleanz
Cách cải thiện tình trạng máu nhiễm mỡ sau Tết và giải pháp từ Lipidcleanz

Những món ăn ngày Tết thường có hàm lượng chất béo, tinh bột, đường nhiều hơn bình thường, kèm theo đó là các hoạt động sinh hoạt hằng ngày bị đảo lộn. Điều này làm cho tỷ lệ người bị máu nhiễm mỡ và mắc các biến chứng tim mạch gia tăng trong dịp tết Nguyên đán. Giải pháp cho vấn đề này là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thanh Hoá duy trì, nâng cao các tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm
Thanh Hoá duy trì, nâng cao các tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm

Nhờ thực hiện có hiệu quả các giải pháp, công tác duy trì, nâng cao tiêu chí, các chợ kinh doanh thực phẩm, đến nay, toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 348/388 chợ đạt tiêu chuẩn chợ kinh doanh thực phẩm, đạt 90%.