Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 15/07: Vàng SJC hiện ở mức 67,55 - 68,30 triệu đồng/ lượng

Giá vàng hôm nay 15/07, giá vàng SJC trong nước hiện ở mức 67,55 - 68,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng hôm nay 15/07, vàng SJC phục hồi trở lại sau khi giảm liên tiếp, giá bán vàng miếng SJC tại các công ty vàng lớn chỉ giảm nhẹ hoặc đứng yên. Cùng lúc giá vàng nữ trang loại 24K và 18K tiếp đà tăng thêm 100.000 - 400.000 đồng/lượng ở các hệ thống.

Tại thị trường trong nước, tại DOJI Hà Nội niêm yết giá vàng quanh ngưỡng 67,55 triệu đồng/lượng mua vào, 68,15 triệu đồng/lượng bán ra. Tại DOJI Thành phố Hồ Chí Minh, giá vàng mua vào giao dịch ở ngưỡng 67,60 triệu đồng/lượng và 68,20 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 67,60 triệu đồng/lượng mua vào, 68,22 triệu đồng/lượng bán ra. SJC Thành phố Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở ngưỡng tương tự; giá vàng bán ra ở ngưỡng 68,20 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC đang giao dịch vàng quanh ngưỡng 67,60 triệu đồng/ lượng mua vào 68,20 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng Vietinbank Gold đã được điều chỉnh lần lượt 67,65 triệu đồng/lượng mua vào và 68,27 triệu đồng/lượng bán ra.

Nguyên nhân giá vàng thế giới liên tục giảm nhưng giá vàng trong nước vẫn neo cao là do nguồn cung hạn hẹp và người giữ vàng có tâm lý dè chừng. Những ngày gần đây lượng người mua vàng miếng giảm nhưng cũng ít người chịu bán ra. Trong khi nhiều năm qua không gia công thêm vàng miếng, do vậy giá vàng miếng SJC ngày càng neo ở mức cao "vô lý".

Trong khi đó, cùng là vàng 9999 nhưng giá bán vàng nhẫn SJC chỉ ở mức 53,2 triệu đồng/lượng, mua vào ở mức 52,2 triệu đồng/lượng, tức chênh đến 15 triệu đồng/lượng. Xu hướng những ngày gần đây người dân chuyển sang mua vàng nhẫn 9999 do chênh lệch so với giá vàng thế giới thấp hơn nhiều.

Giá vàng thế giới hôm nay

Trên thế giới, giá vàng giao ngay giảm xuống 1.714 USD/ounce. Giá vàng đã giảm mạnh hơn 1% trong phiên giao dịch chiều ngày thứ 5 (14/7) xuống gần đáy một năm, đồng USD mạnh sau khi lạm phát nóng tại Mỹ củng cố triển vọng về một đợt tăng lãi suất nữa từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Từ trước đến nay vàng, vốn là tài sản không sinh lời, thường chịu áp lực khi lãi suất cao hơn vì nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại quý.

Giá vàng rơi không thấy đáy sau khi dữ liệu lạm phát trong tháng 6 được công bố nóng hơn dự báo. Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 6 đã tăng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 11 năm 1981.

Nhà phân tích cho biết vàng giảm trong bối cảnh những nỗ lực kiểm soát lạm phát đẩy đồng USD tăng cao hơn so với các đối thủ, đặc biệt là đồng yên trong khi tỷ giá EUR/USD đang giữ ở mức cân bằng. Kim loại phục hồi nhẹ sau cú sốc CPI ngày hôm qua do lo ngại rằng tốc độ tăng lãi suất nhanh sẽ dẫn đến tình trạng lạm phát kèm suy thoái. Hiện tại, trọng tâm chính vẫn là đồng USD khi nó phát đi tín hiệu về tốc độ tăng lãi suất của Mỹ và khẩu vị rủi ro chung của thị trường.

Theo Reuters, đồng USD đạt mức cao nhất trong 20 năm, làm ảnh hưởng đến nhu cầu đối với vàng - được định giá bằng đồng bạc xanh - của những người mua bằng các loại tiền tệ khác, do tâm lý rủi ro của các nhà đầu tư vẫn yếu khi những đợt tăng lãi suất lớn xuất hiện.

P.T

Bài liên quan

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...