Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vé tàu Tết 2019 được điều chỉnh tăng bình quân 10%

Nhằm phục vụ công tác bán vé tàu Tết, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã phối hợp với các đơn vị liên quan như FPT, VN Post, VIB thành lập tổ chỉ đạo chốt trực tại ga Sài Gòn để hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng trong công tác đặt chỗ, thanh toán tiền và in vé.

Được biết, 8 giờ ngày 01/10, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã tổ chức bán vé rộng rãi cho khách hàng theo đúng kế hoạch qua website www.dsvn.vn, các nhà ga, các điểm, các đại lý bán vé, qua ứng dụng ví điện tử Momo, ứng dụng ViettelPay, qua tổng đài.

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, trong ngày đầu tiên mở bán vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019, đã có 33.917 lượt đặt chỗ với 78.274 vé đã thanh toán và đang chờ thanh toán. Trong đó, lượng vé đặt online là 69.649.

Ngoài ra, người dân đã mua tại các đại lý của đường sắt 1.239 vé, mua tại cửa vé của các ga thuộc các chi nhánh vận tải của đường sắt 7.386 vé.

Giá vé tàu Tết 2019 được điều chỉnh tăng bình quân 10% - Hình 1

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, lúc cao điểm mở bán (8h), có 14.501 lượt cùng truy cập vào website bán vé của ngành đường sắt, cao hơn so với Tết năm ngoái, nhưng không xảy ra sự cố.

Giá vé tàu Tết năm nay được điều chỉnh tăng bình quân 10% so với năm ngoái đối với tàu số chẵn trước Tết và tàu số lẻ sau Tết.

Năm nay, ngoài việc nâng cao chất lượng bán vé tàu Tết qua các ứng dụng công nghệ mới, việc kiểm soát cũng được siết chặt để hạn chế vé giả tại các ga lớn. Theo đó, tại các ga lớn như ga Sài Gòn, Hà Nội và Đà Nẵng, ngành đường sắt đã lắp cổng soát vé điện tử. Nhân viên các ga cũng được trang bị các thiết bị cầm tay nhằm kiểm soát chéo vé tàu, người đi tàu trong dịp Tết 2019.

Nhằm chống cò mồi chợ đen, đầu cơ vé và ngăn ngừa tiêu cực, ngành đường sắt quy định khi mua vé tàu Tết tại ga, mỗi số thứ tự chỉ được 4 vé và kèm theo giấy tờ tùy thân. Sau khi mua vé tàu Tết, người dân nếu có nhu cầu đổi, trả vé cần thực hiện đổi trả chậm nhất trước 10 giờ tàu chạy với vé cá nhân và đối với vé tập thể phải trả trước 24 giờ tàu chạy, phí khấu trừ cho việc đổi trả khoảng 30% mỗi vé.

Tuy nhiên, dịp Tết Kỷ Hợi, ngành đường sắt cũng giảm các toa ghế ngồi cứng vì đã được cải tạo thành toa xe chất lượng cao (bớt được 40 toa), nên chất lượng phục vụ trên tàu sẽ tốt hơn.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.