Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vé tàu Tết 2019: Mua trực tuyến dễ có vé

Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn vừa thông báo sẽ mở bán vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019 từ ngày 1/10 tới cho hành khách có nhu cầu thông qua nhiều hình thức bán vé (mua trực tuyến, tại ga, các đại lý, mua tập thể, mua qua điện thoại). Và theo khảo sát, để có thể chắc chắn sở hữu được vé tàu tết, khách hàng nên mua vé trực tuyến.

Những năm gần đây, ngành đường sắt đã có nhiều cải tiến giúp hành khách dễ dàng tiếp cận hơn với các cách thức mua vé tàu Tết. Trước khi bán vé đại trà qua website, từ ngày 15-23/10, ngành đường sắt đã giải quyết bán vé trước cho các tập thể thông qua hình thức đăng ký mua vé tập thể.

Ông Đỗ Quang Văn - GĐ Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn - cho biết: “Với hình thức này, chủ yếu chúng tôi giải quyết bán vé cho các đối tượng chính là công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, sinh viên đang học tại các trường có nhu cầu mua vé tập trung. Hình thức này đã giải quyết phần nào nhu cầu của người lao động muốn mua vé nhưng do bận việc tăng ca, tăng giờ không có thời gian ra ga mua trực tiếp hay không biết cách đặt chỗ trên mạng”. Tính đến hết ngày 23/9, ga Sài Gòn đã nhận đăng ký mua vé Tết của 40 đơn vị tập thể, số lượng vé là 8.500 vé (4.900 vé lượt đi và 3.600 vé lượt về).

Sau khi bán vé cho các tập thể, từ 8h ngày 1/10, ngành đường sắt triển khai bán vé tàu Tết đại trà cho tất cả hành khách, cá nhân có nhu cầu thông qua nhiều hình thức bán vé. Nhằm hạn chế tối đa lượng người tập trung trực tiếp đổ dồn ra ga, ngành đường sắt tổ chức bán vé thông qua hình thức đặt chỗ trên hai website: www.dsvn.vn và www.vetau.com.vn kết hợp một số hình thức thanh toán (trực tuyến, trả tiền qua ngân hàng VIB, các bưu cục của VnPost, các cửa vé tại ga Sài Gòn…). Năm nay, ngành đường sắt mở rộng thêm các hình thức thanh toán trực tuyến như qua ví điện tử Payoo, Momo và tại các ngân hàng có liên kết với Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas).

Đối với những hành khách không biết cách đặt chỗ trên mạng thì có thể đến ga Sài Gòn mua vé trực tiếp.

Vé tàu Tết 2019: Mua trực tuyến dễ có vé - Hình 1

Mua vé tàu trực tuyến dễ có vé hơn các hình thức mua khác

Theo một khảo sát cho thấy, mấy năm trở lại đây các hình thức mua vé như mua tại ga, tại đại lý hoặc tổng đài có thể phải xếp hàng chờ đợi, thậm chí có thể không mua được vé. Như vậy, trong số các hình thức mua vé thì mua vé trực tuyến là hình thức tiện lợi vì hiện nay kho vé của ngành đường sắt đều được đưa lên mạng, các đại lý hoặc các ga cũng đều truy cập vào www.dsvn.vn hoặc vetau.com.vn để đặt vé cho hành khách.

Để mua được vé tàu Tết trực tuyến, trước khi mua vé người mua nên chuẩn bị thẻ ngân hàng có đăng ký thanh toán trực tuyến. Người mua nên thử thao tác đặt vé trước ngày mở bán để thao tác được nhanh hơn. Theo quy định cả thời gian điền thông tin lẫn thanh toán chỉ trong vòng 10 phút, quá thời gian này giao dịch sẽ bị hủy. Vì vậy khi có ý định mua vé trực tuyến, người mua nên ghi đầy đủ các thông tin như họ tên, số thẻ căn cước, ngày, giờ đi tàu… để khi mở bán, người mua chỉ cần nhập thông tin vào cho nhanh.

Theo ông Đỗ Quang Văn, với việc hạ tầng công nghệ thông tin được cải thiện, người dân sẽ có nhiều thuận lợi hơn khi đăng ký mua vé qua mạng. Đặc biệt, hình thức mua vé qua website: www.vetau.com.vn - được đưa vào vận hành từ 5/9, giao diện mới của trang web đáp ứng được những thao tác tìm kiếm đơn giản, tạo sự thuận tiện cho người mua vé và có thể lựa chọn chuyến theo các khung giờ khác nhau. Trong trường hợp người sử dụng không có nhu cầu lựa chọn các giờ đi và giờ đến cụ thể, hệ thống sẽ cung cấp toàn bộ các khung giờ và liệt kê toàn bộ các mác tàu có trong ngày từ sáng tới tối.

Trang web mới cũng cung cấp các thông tin tổng quan nhất đối với từng mác tàu như: Thông tin cụ thể về thời gian tàu di chuyển từ ga đi đến ga đến để người đi tàu chủ động sắp xếp thời gian; số chỗ còn và giá vé của tất cả các loại chỗ; các chương trình khuyến mãi...

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.