Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 18/8: Kết tuần giao dịch ở mức dưới 80 USD/thùng

Giá xăng dầu hôm nay 18/8, giá dầu thế giới kết thúc tuần ở mức dưới 80 USD/thùng. Giá dầu tuần này biến động mạnh trong từng phiên giao dịch.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Trong 5 phiên, giá dầu tăng 2 phiên và giảm 3 phiên, kết thúc tuần ở thế trái chiều với dầu Brent tăng 2 cent, dầu WTI giảm 19 cent. Sự tăng, giảm của giá dầu vẫn chịu tác động bởi xung đột ở Trung Đông, các chỉ số kinh tế của Mỹ và Trung Quốc.

Ngay phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu đã tăng mạnh hơn 3% khi thị trường lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn ở Trung Đông có thể ảnh hưởng đến nguồn cung dầu thô toàn cầu. Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết nước này đã triển khai tàu ngầm trang bị tên lửa dẫn đường đến Trung Đông. Trong khi đó, Iran và Hezbollah đã thề sẽ trả đũa Israel sau vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh và chỉ huy quân sự Hezbollah Fuad Shukr. Nếu Iran tấn công, Mỹ có thể sẽ áp lệnh cấm vận đối với hoạt động xuất khẩu dầu thô của Iran, ảnh hưởng đến nguồn cung 1,5 triệu thùng/ngày.

Iran vẫn chưa có hành động nào ngoài lời đe dọa sẽ trả đũa Israel đã đẩy dầu Brent và WTI gần 2 USD ở phiên giao dịch thứ 2 của tuần.

Đà giảm của giá dầu được kéo dài sang phiên giao dịch thứ 3 với mức giảm hơn 1%. Sự trượt dốc này là do tồn kho dầu của Mỹ bất ngờ tăng 1,4 triệu thùng sau 5 tuần giảm liên tiếp, ngược so với ước tính giảm 2,2 triệu thùng của các nhà phân tích và ngược so với số liệu giảm tới 5,21 triệu thùng của Viện Dầu khí Mỹ.

Dữ liệu kinh tế của Mỹ đã xoa dịu nỗi lo suy thoái tại nền kinh tế lớn nhất thế giới và điều này hỗ trợ giá dầu tăng hơn 1 USD tại phiên giao dịch thứ 4. Chỉ số giá tiêu dùng (PCI) của Mỹ trong tháng 7 tăng ở mức vừa phải và tốc độ tăng lạm phát hằng năm chậm lại xuống dưới 3% lần đầu tiên kể từ đầu năm 2021 càng củng cố kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng tới.

Các nhà đầu tư giảm kỳ vọng về tăng trưởng nhu cầu từ nước nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc đã đẩy giá dầu trở lại đà giảm. Tại phiên giao dịch thứ 5 và cũng là cuối cùng của tuần, giá dầu trượt dốc gần 2%. Giá dầu Brent kết thúc tuần ở mức 79,68 USD/thùng, giá dầu WTI đóng cửa ở mức 76,65 USD/thùng.

Theo Andrew Lipow, chủ tịch công ty tư vấn năng lượng Lipow Oil Associates, thị trường dầu mỏ đã có một tuần đầy biến động do lo ngại gián đoạn nguồn cung bởi xung đột ở Trung Đông lan rộng, và tốc độ tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 18/8 cụ thể như sau: 

Xăng E5 RON 92 không quá 20.882 đồng/lít.

Xăng RON 95-III không quá 21.852 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 19.230 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 19.572 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 16.245 đồng/kg.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.

Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha
Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha

Khu vực quy hoạch của phân khu là trung tâm đào tạo gắn với Khu đô thị đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo, công viên phần mềm và trung tâm y tế cấp vùng.

Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường
Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng cho biết, học sinh toàn thành phố đi học trở lại bình thường vào hôm nay 20/9.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp

Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 20/9, khả năng thị trường sẽ có diễn biến rung lắc trong phiên giao dịch, nhưng tín hiệu vượt đường MA(20) sẽ có tác động hỗ trợ và giúp thị trường duy trì nhịp hồi phục.

Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to
Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to

Dự báo, thời tiết Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to.