Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, giá dầu thế giới đảo chiều tăng mạnh trong phiên cuối tuần với dầu WTI và dầu Brent đồng loạt tăng hơn 3 USD/thùng.

Giá dầu thế giới đảo chiều tăng phiên cuối tuần (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
Giá dầu thế giới đảo chiều tăng phiên cuối tuần (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Ghi nhận trên Oilprice lúc 4h30 ngày 20/4/2024 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở mốc 83,24 USD/thùng, tăng 0,62% (tương đương tăng 0,51 USD/thùng). Giá dầu Brent ở mốc 87,31 USD/thùng, tăng 0,23% (tương đương tăng 0,20 USD/thùng).

Dầu đảo chiều tăng mạnh trở lại vào phiên hôm nay, nhưng lại ghi nhận mức giảm hàng tuần, sau khi Iran hạ thấp cuộc tấn công được báo cáo của Israel trên đất của họ, một dấu hiệu cho thấy có thể tránh được sự leo thang thù địch ở Trung Đông.

Các nhà đầu tư đã theo dõi chặt chẽ phản ứng của Israel trước các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Iran vào ngày 13 tháng 4, sau đó là phản ứng trước một cuộc không kích được cho là của Israel vào ngày 1/4 đã phá hủy một tòa nhà trong khu đại sứ quán Iran ở Damascus.

Trong khi đó, các nhà lập pháp Mỹ đã bổ sung các biện pháp trừng phạt đối với hoạt động xuất khẩu dầu của Iran vào gói viện trợ Ukraine đang chờ xử lý sau cuộc tấn công của Tehran vào Israel vào cuối tuần trước. Iran là nước sản xuất dầu lớn thứ ba trong Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), theo dữ liệu của Reuters.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự kiến OPEC+ sẽ bắt đầu tăng sản lượng dầu từ tháng 7. Các thành viên OPEC+, dẫn đầu là Ả Rập Saudi và Nga, vào tháng trước đã đồng ý gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện 2,2 triệu thùng mỗi ngày (bpd) cho đến cuối tháng 6. Điều đó đã giúp giữ giá dầu tăng cao.

Khi phí bảo hiểm rủi ro của dầu dần dần được giải phóng, giá đã giảm khoảng 3% kể từ thứ Hai. Cả hai chỉ số đều có mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng Hai. Tuy nhiên, các nhà đầu tư không loại trừ khả năng căng thẳng ở Trung Đông sẽ làm gián đoạn nguồn cung.

Các nhà phân tích từ Goldman Sachs và Commerzbank đã nâng dự báo giá dầu thô Brent vào thứ Sáu, có tính đến căng thẳng địa chính trị cũng như triển vọng nhu cầu gia tăng và nguồn cung hạn chế của OPEC và các đồng minh (OPEC+).

Các công ty năng lượng Mỹ trong tuần này đã bổ sung số giàn khoan dầu và khí tự nhiên lần đầu tiên sau 5 tuần, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết trong báo cáo được theo dõi chặt chẽ vào thứ Sáu. Số giàn khoan dầu và khí đốt, một chỉ báo sớm về sản lượng tương lai, đã tăng 2 giàn lên 619 giàn trong tuần tính đến ngày 19/4.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 20/4 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 17/4 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương. Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 tăng lên mốc 24.226 đồng/lít; xăng RON 95 lên mốc 25.237 đồng/lít.

Giá dầu diesel giảm xuống mốc 21.446 đồng/lít; dầu hỏa xuống mốc 21.416 đồng/lít. Riêng đối với dầu mazut được điều chỉnh tăng 198 đồng/kg lên mốc 17.206 đồng/kg.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: “Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và mục tiêu của phát triển”
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: “Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và mục tiêu của phát triển”

Nhận lời mời của Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) Mathias Cormann và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, từ ngày 2-3/5/2024, tại Thủ đô Paris, Pháp, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD (MCM) năm 2024 và một số hoạt động tại Pháp.

Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh
Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh

Đồng USD tiếp đà giảm trước thềm dữ liệu việc làm quan trọng được công bố vào hôm nay 3/5. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,41%, xuống mốc 105,34.

Giá heo hơi hôm nay 3/5: Tăng nhẹ ở khu vực phía Nam
Giá heo hơi hôm nay 3/5: Tăng nhẹ ở khu vực phía Nam

Giá heo hơi hôm nay 3/5, giá heo hơi tăng nhẹ tại một số tỉnh thành phía Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Công Khiết giữ chức Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn
Ông Nguyễn Công Khiết giữ chức Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn

UBND huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam vừa công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn đối với ông Nguyễn Công Khiết, thời gian bổ nhiệm 5 năm (2024 - 2029).

Giá xăng dầu hôm nay 3/5: Quay đầu đi lên
Giá xăng dầu hôm nay 3/5: Quay đầu đi lên

Giá xăng dầu hôm nay 3/5, giá dầu thế giới tăng nhẹ sau khi giảm mạnh vào phiên trước đó.

Giá vàng hôm nay 3/5: Giá vàng trong nước diễn biến trái chiều
Giá vàng hôm nay 3/5: Giá vàng trong nước diễn biến trái chiều

Giá vàng hôm nay 3/5, giá vàng trong nước tăng giảm trái chiều, mức giao dịch cao nhất ở mốc 85,10 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới quay đầu sụt giảm sau phiên tăng vọt.