Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 27/09 đã chạm mức thấp nhất trong 09 tháng

Theo Oilprice, giá dầu thế giới được ghi nhận vào sáng ngày 27/09 , theo giờ Việt Nam: Dầu thô WTI tăng nhẹ 0,72 USD/thùng, lên mức 79,46 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent tăng nhẹ 0,36 USD/thùng, lên mức 87,07 USD/thùng.

Giá xăng dầu trong nước

Hôm nay ngày 27/09, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá điều chỉnh từ 15h ngày 21/9, cụ thể như sau: Xăng E5 RON92 không cao hơn 21.781 đồng/lít; xăng RON95-III không cao hơn 22.584 đồng/lít; dầu điêzen 0.05S không cao hơn 22.536 đồng/lít; dầu hỏa không cao hơn 22.441 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.656 đồng/kg.

Ảnh minh họa internet
Ảnh minh họa internet.

Tại kỳ điều hành, Liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định giảm hầu hết giá các mặt hàng xăng dầu trong nước trong kỳ điều hành ngày 21/9: xăng RON 95 giảm 630 đồng/lít, xăng E5 RON 92 cũng giảm 450 đồng. Giá dầu giảm mạnh hơn, ở mức 380-1.970 đồng/lít.

Mức giá có hiệu lực từ 15h ngày 21/09 cho đến kỳ điều hành giá xăng dầu tiếp theo của liên Bộ Công Thương – Tài chính.

Giá xăng dầu thế giới

Theo thống kê từ Reuters, giá dầu đã chạm mức thấp nhất trong 9 tháng do nhu cầu nhiên liệu giảm bởi lãi suất tăng, gia tăng khả năng suy thoái toàn cầu với áp lực giá tiếp tục đến từ đồng đô la Mỹ tăng mạnh.

Các nhà điều hành tại một hội nghị dầu mỏ cho biết, dự trữ dầu toàn cầu dự kiến sẽ tăng trong năm tới trong bối cảnh nhu cầu suy yếu và đồng đô la Mỹ mạnh lên. Họ nói thêm rằng, OPEC sẽ phải cắt giảm sản lượng để giảm nguồn cung nếu họ muốn giá tiếp tục được hỗ trợ.

Các nguồn tin cũng cho hay, OPEC+ dự kiến sẽ thảo luận về việc cắt giảm sản lượng một cách khiêm tốn vào cuộc họp ngày 05/10. Tuy nhiên, OPEC+ cũng đang sản xuất thấp hơn sản lượng đã đề ra, có nghĩa là việc cắt giảm thêm có thể sẽ không ảnh hưởng nhiều đến nguồn cung.

Dữ liệu tuần trước cho thấy OPEC+ đã không đạt được mục tiêu 3,58 triệu thùng/ngày trong tháng Tám, mức thiếu hụt lớn hơn so với tháng Bảy.

Trong một diễn biến khác, EU đã đề xuất một gói các biện pháp khẩn cấp để giải quyết giá năng lượng tăng vọt vào đầu tháng này nhưng đã mâu thuẫn với việc trần giá khí đốt, ý tưởng này đã chia rẽ 27 quốc gia thành viên của khối.

Các nước ủng hộ có kế hoạch tăng áp lực lên Brussels với một lá thư yêu cầu Ủy ban Châu Âu đưa ra đề xuất về giới hạn giá khí đốt để thảo luận tại cuộc họp của các bộ trưởng năng lượng EU, sau đó là một đề xuất lập pháp càng sớm càng tốt.

Vân Quỳnh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, giá dầu thế giới giữ đà tăng nhẹ. Trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh giảm từ chiều qua.

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.

Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn
Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn

Liên quan đến vụ việc lật thuyền do dông lốc tại khu vực Sông Chanh, thị xã Quảng Yên vào ngày 25/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp yêu cầu tiếp tục mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn.

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.