Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 29/10: Đảo chiều, trải nghiệm tuần giảm giá

Giá xăng dầu hôm nay 29/10, giá dầu thế giới đã đảo chiều, chính thức ghi nhận tuần giảm giá. Cú bứt tốc khoảng 3% ở phiên giao dịch cuối không đủ để lấy lại những mất mát lớn trong những phiên trước. 

Giá dầu thế giới hôm nay 29/10 đảo chiều giảm sau cú tăng 3% phiên trước đó (Ảnh minh họa)
Giá dầu thế giới hôm nay 29/10 đảo chiều giảm sau cú tăng gần 3% phiên trước đó (Ảnh minh họa)

Giá dầu tuần này vẫn tiếp tục chịu tác động bởi diễn biến xung đột Israel - Hamas và nguy cơ xung đột lan rộng ra khắp Trung Đông; dự trữ dầu của Mỹ bất ngờ tăng và mối lo ngại về tăng trưởng toàn cầu.

Ở phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu đã giảm hơn 2% khi các nỗ lực ngoại giao ở Trung Đông được tăng cường nhằm ngăn cuộc xung đột Israel - Hamas leo thang, làm giảm bớt lo ngại của nhà đầu tư về khả năng gián đoạn nguồn cung.

Dữ liệu kinh tế yếu từ khu vực đồng euro và Anh ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu năng lượng đã đẩy giá dầu giảm thêm khoảng 2% ở phiên giao dịch thứ hai của tuần.

Dữ liệu PMI của châu Âu cho thấy sự mong manh tiếp tục diễn ra trong cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ. Trong tháng 10, PMI đã giảm xuống 46,5 từ mức 47,2 của tháng 9 và là mức thấp nhất kể từ tháng 11/2020.

Lo ngại xung đột Israel - Hamas lan rộng ra khắp Trung Đông đã hỗ trợ giá dầu leo dốc khoảng 2% ở phiên giao dịch thứ ba của tuần. Kìm đà tăng của giá dầu là số liệu về tồn kho dầu thô tăng của Mỹ và triển vọng kinh tế ảm đạm ở châu Âu. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng 1,4 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 20/10 lên 421,1 triệu thùng, gấp 6 lần so với mức dự đoán của các nhà phân tích.

Tại phiên giao dịch thứ tư của tuần, giá dầu giảm hơn 2 USD bởi lo ngại về một cuộc xung đột rộng hơn ở Trung Đông “hạ nhiệt” sau khi Israel đồng ý trì hoãn cuộc tấn công trên bộ dự kiến vào Gaza cho đến ít nhất là cuối tuần này, trong khi đó nhu cầu của Mỹ có dấu hiệu suy yếu sau sự tăng trong tồn kho dầu. Dữ liệu trong ngày cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong gần hai năm trong quý III, làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ giữ lãi suất ở mức cao lâu hơn.

Lo ngại xung đột ở Trung Đông sẽ leo thang, thậm chí vượt ra ngoài khu vực, gây gián đoạn nguồn cung dầu thô toàn cầu đã đẩy giá dầu tăng vọt khoảng 3% ở phiên giao dịch cuối cùng của tuần, lên mức cao nhất trong một tuần.

Tính cả tuần, hai phiên tăng không đủ để lấy lại hết những mất mát của giá dầu ở ba phiên còn lại. Vì vậy, giá dầu tuần này đã chính thức ghi nhận tuần giảm giá, cắt đứt chuỗi tăng giá liên tiếp hai tuần trước đó. Tuần này, giá dầu Brent giảm khoảng 2%. Mức giảm của dầu WTI gần gấp đôi mức giảm của dầu Brent.

Cuối tuần, Israel tiếp tục mở rộng các cuộc không kích và tấn công trên bộ vào vùng lãnh thổ do Hamas kiểm soát. Điều này có thể gây gián đoạn trong xuất khẩu từ các nhà sản xuất dầu thô lớn trong khu vực. Và hệ quả là giá dầu sẽ tiếp tục bị đẩy lên cao trong thời gian tới nếu thỏa thuận ngừng bắn không đạt được.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 29/10 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 22.360 đồng/lít. Xăng RON 95 không quá 23.510 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 22.480 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 22.750 đồng/lít. Dầu mazut không quá 16.610 đồng/kg.

Việt Anh (t/h)

 

Bài liên quan

Tin mới

Vinexad (VNX) muốn chào bán cổ phiếu cho cổ đông giá 10.000 đồng/CP
Vinexad (VNX) muốn chào bán cổ phiếu cho cổ đông giá 10.000 đồng/CP

Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại - Vinexad (mã VNX - UPCoM) mới thông báo về việc trả cổ tức cho cổ đông, đồng thời thông qua nội dung triển khai phương án chào bán cho cổ đông hiện hữu và cổ phiếu ESOP.

Dồn lực đưa dự án đường dây 500kV mạch 3 về đích
Dồn lực đưa dự án đường dây 500kV mạch 3 về đích

Trong hai ngày 18 - 19/5, ông Phạm Lê Phú, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) và đoàn công tác đã kiểm tra công trường và động viên đơn vị tham gia dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định I – Phố Nối và NMNĐ Nam Định I – Thanh Hóa.

Ngày hội việc làm cho thanh niên tại Quảng Bình thu hút hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia
Ngày hội việc làm cho thanh niên tại Quảng Bình thu hút hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia

Ngày hội đã quy tụ hơn 50 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại 15 gian hàng, với hơn 2.100 vị trí việc làm, du học và dạy nghề, trong đó có trên 800 chỉ tiêu, vị trí tuyển dụng. Ngày hội đã thu hút hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Đề xuất hỗ trợ thêm 40% mức lương tối thiểu vùng với thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự đạt trình độ chuyên môn trung cấp
Đề xuất hỗ trợ thêm 40% mức lương tối thiểu vùng với thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự đạt trình độ chuyên môn trung cấp

Đề xuất ngoài hỗ trợ hàng tháng, thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự đạt trình độ chuyên môn đại học, cao đẳng, trung cấp được hỗ trợ thêm 60%, 50%, 40% mức lương tối thiểu vùng/người/tháng.

Giá lúa gạo hôm nay 20/5: Các loại gạo biến động trái chiều
Giá lúa gạo hôm nay 20/5: Các loại gạo biến động trái chiều

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (20/5), thị trường trong nước tăng 100 đồng/kg với gạo nguyên liệu. Giá lúa đi ngang, giao dịch chậm.

Chính phủ Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách những tháng đầu năm 2024
Chính phủ Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách những tháng đầu năm 2024

Sau lễ Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khóa XV, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2024.