Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 9/10: Dự báo tăng?

Giá xăng dầu dự kiến sẽ tăng mạnh trong ngày hôm nay (9/10) bởi tác động của leo thang căng thẳng ở Dải Gaza. Giá dầu Brent đang tiến nhanh tới mốc 87 USD/thùng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Oilprice, lúc 5 giờ 20 phút ngày 9/10 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent tăng 1,76 USD, tương đương 2,08%, lên mức 86,34 USD/thùng. Cùng thời điểm, giá dầu WTI tăng 2,17 USD, tương đương 2,62%, lên mức 84,96 USD/thùng.

Tuần trước, giá dầu đã bất ngờ đảo chiều, giảm mạnh tới gần 10 USD bởi nguồn cầu yếu, đồng USD tăng vọt và dự trữ xăng của Mỹ tăng.

Trong 5 phiên giao dịch, giá dầu tăng nhẹ 2 phiên và giảm “sốc” 3 phiên. Ngay phiên đầu tiên của tuần, giá dầu đã giảm gần 2%. Tại phiên giao dịch thứ ba của tuần, giá dầu giảm hơn 5 USD khi nhu cầu nhiên liệu sụt giảm và bức tranh kinh tế vĩ mô ảm đạm hơn. Giá dầu đã giảm thêm khoảng 2% nữa ở phiên giao dịch kế tiếp.

Trong tuần trước, giá dầu liên tục trượt dốc, chiu tác động một phần bởi việc Nga dỡ bỏ một phần lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu. Quyết định giữ nguyên chính sách sản lượng của OPEC+ tại cuộc họp giữa tuần và Nga và Saudi Arabia sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng tự nguyện 1,3 triệu thùng cho đến hết năm cũng không thể giúp kéo giá dầu lấy lại được những mất mát quá lớn trong tuần.

Trong tuần, báo cáo từ Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ cho thấy, tuần trước nữa, dự trữ dầu thô của Mỹ tiếp tục giảm 2,2 triệu thùng xuống 414,1 triệu thùng trong khi dự trữ xăng của nước này tăng mạnh 6,5 triệu thùng. Các nhà phân tích hàng hóa tại JP Morgan cho biết, mức tiêu thụ xăng của Mỹ theo mùa đang ở mức thấp nhất trong 22 năm.

Cũng trong tuần trước, thống kê của Bộ Lao động Mỹ cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ đã tăng thêm 336.000 việc làm trong tháng 9, gần gấp đôi so với dự báo của các nhà kinh tế (tăng 170.000). Theo các nhà phân tích, nền kinh tế Mỹ mạnh mẽ có thể thúc đẩy tâm lý về nhu cầu dầu trong ngắn hạn, nhưng ngược lại đẩy đồng USD tăng mạnh hơn và làm gia tăng khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất một lần nữa trước khi kết thúc năm.

Cuối tuần qua, xung đột giữa Israel và Palestine trở nên căng thẳng hơn sau khi Hamas nã hàng nghìn quả rocket vào Israel và Israel cũng nhanh chóng đáp trả. Theo các nhà phân tích, giá dầu có thể tăng đột biến nếu căng thẳng leo thang. Các nhà phân tích cho biết, cả Israel và Palestine đều không phải là những nước đóng vai trò chủ chốt về dầu mỏ, nhưng cuộc xung đột nằm ở khu vực sản xuất dầu quan trọng.

Tại thị trường trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 9/10 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 23.502 đồng/lít. Xăng RON 95 không quá 24.842 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 23.594 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 23.816 đồng/lít. Dầu mazut không quá 17.452 đồng/kg.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.