Mới đây, trên một số trang mạng xã hội, chủ yếu là từ facebook của một vài cá nhân đã phát tán về hình ảnh Bộ nhận diện SEA Games 31. Theo Ban Tổ chức, những lời lẽ, ngôn từ mà nhóm người này nhận định về thiết kế, màu sắc, bố cục của Bộ nhận diện thương hiệu SEA Games 31 là phiến diện, không đúng.

Sau gần 02 năm tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), biểu tượng vui (mascot) cho SEA Games 31, đã có 1.467 bài dự thi của hàng trăm tác giả được gửi về trong đó có hơn 900 tác phẩm sáng tác logo và hơn 550 tác phẩm mascot. Trải qua nhiều vòng chấm thi, các chuyên gia đầu ngành về thể thao, về mỹ thuật mới có thể lựa chọn được những tác phẩm này để trở thành biểu tượng chính thức của Đại hội.

Linh vật SEA Games 31
Linh vật SEA Games 31.

Hiện tại, biểu tượng các môn thể thao (pictogram) đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Tiểu ban Thông tin - Truyền thông Ban Tổ chức SEA Games 31 cũng đã hướng dẫn các địa phương quảng bá những hình ảnh này theo đúng hướng dẫn về công tác tuyên truyền.

Gần đây nhất, tại Hội nghị Trưởng đoàn SEA Games 31 lần thứ hai, các quốc gia tham dự đều đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam và tỏ ra rất hài lòng với những hình ảnh trực quan của Bộ nhận diện tại các địa phương nơi họ đi khảo sát.

Trong thời gian này, Tiểu ban Thông tin - Truyền thông cũng đang phối hợp rất tích cực với các cơ quan thông tấn báo chí để rà soát, hoàn chỉnh những thông tin sao cho công tác tuyên truyền đạt hiệu quả nhất.

Đại diện Tiểu ban Thông tin - Truyền thông  khẳng định, những nhận định về thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu SEA Games 31 là những ý kiến mang tính chủ quan, phiến diện và đầy ác ý của một nhóm cá nhân trên mạng xã hội. Tiểu ban Thông tin - Truyền thông Ban Tổ chức SEA Games 31 sẽ làm việc với các cơ quan có thẩm quyền về an ninh mạng để xử lý những người đã đăng tải những thông tin trên và rất mong các cơ quan báo chí tiếp tục ủng hộ Thể thao Việt Nam để chúng ta có thể vượt qua những khó khăn, tổ chức thành công kỳ Đại hội này.

C.H (t/h)