Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giải thể hai trường mầm non Mùa Xuân và Hoa Mai: Phụ huynh kêu cứu…

TH

THCL Trước nguy cơ có thể bị giải thể hai trường mầm non Mùa Xuân và Hoa Mai của phường Khương Mai (Thanh Xuân,Hà Nội). Các phụ huynh nơi đây đang gửi đơn kêu cứu đến cơ quan chức năng khi không biết con em họ sẽ học ở đâu...

Bà Lê Mai Trang, phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân trả lời báo chí

Phụ huynh “kêu cứu”

Hai trường mầm non Mùa Xuân và Hoa Mai thuộc sự quản lý của Quân chủng Phòng không – Không quân (PK - KQ) đã hoạt động trên đạ bàn phường Khương Mai từ những ngày đầu thành lập quận (năm 1997). Trong những năm qua, hai trường đã đáp ứng được nhu cầu học tập của các cháu độ tuổi mầm non thuộc các gia đình cư trú trên địa bàn phường.

Với khoảng hơn 1.100 cháu theo học (trong đó hơn 800 cháu là con cháu của các gia đình quân nhân tại ngũ, hoặc đã nghỉ hưu, hiện đang sinh sống trên địa bàn), số còn lại là con, cháu các hộ dân cư trú trên địa bàn phường.

Ngày 06/5/2015, UBND quận Thanh Xuân đã phê duyệt phương án tuyển sinh năm học mới. Đồng thời đã chỉ đạo hai trường chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để tuyển sinh các cháu, bắt đầu từ ngày 01/7/2015 theo chỉ đạo của UBND Thành phố.

Nhưng đến ngày 27/5/2015, UBND quận Thanh Xuân nhận được đơn kêu cứu của Chi hội trưởng chi hội cha mẹ học sinh trường mầm non Mùa Xuân về việc có thông báo chỉ thị của thủ trưởng Cục hậu cần, quân chủng PK – KQ định hướng sẽ giải thể hai trường trên trong quý III năm 2015.

Ngày 02/6/2015, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường Khương Mai đã có báo cáo gửi UBND quận Thanh Xuân về việc: Quân chủng PK – KQ đang tiến hành làm các thủ tục giải thể hai trường mầm non Mùa Xuân, và mầm non Hoa Mai theo Quyết định số 2382 – QĐ/BQP ngày 27/6/2014 của Bộ Quốc phòng về chuyển đổi mô hình các trường mầm non trong quân đội về hệ thống giáo dục quốc dân, và yêu cầu hai trường trên dừng tuyển sinh năm học 2015 – 2016. Đồng thời yêu cầu nhà trường thông báo tới phụ huynh, học sinh là nhà trường chỉ tiếp nhận chăm sóc trẻ đến hết tháng 7/2015, đề nghị phụ huynh chủ động liên hệ các trường khác để chuyển trường cho con em mình.

Việc đột ngột ngừng tiếp nhận, tuyển sinh học sinh ngay trước thềm năm học mới đã khiến các phụ huynh, và dư luận hết sức bức xúc và lo lắng. Đại diện hội cha mẹ học sinh của hai trường đã có đơn kêu cứu gửi UBND quận.

Giải thể vì đâu…?

Ngày 05/6/2015, UBND quận Thanh Xuân đã làm việc với đại diện Cục hậu cần Quân chủng PK – KQ, cùng hiệu trưởng hai trường mầm non Mùa Xuân và Hoa Mai và các cơ quan liên quan. Tại buổi làm việc, UBND quận đã thể hiện rõ quan điểm: Để bảo đảm công tác an sinh xã hội, quyền lợi học tập của hơn 1.100 cháu trong độ tuổi mầm non đang học tại hai trường, đề nghị Bộ Quốc phòng, Quân chủng PK – KQ chuyển giao hai trường trên về quận Thanh Xuân quản lý theo mô hình trường mầm non công lập, công tác tuyển sinh năm học 2015 – 2016 phải được tiến hành bình thường theo đúng kế hoạch và chỉ tiêu đã được UBND quận phê duyệt.

Tại buổi làm việc, đại diện Cục hậu cần cho biết là Cục đang thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Quân chủng PK – KQ triển khai giải thể hai trường theo Chỉ thị số 1043/CT –ĐU ngày 18/5/2015 của Đảng ủy Quân chủng PK – KQ, nhưng không cung cấp những văn bản của cấp có thẩm quyền liên quan đến việc giải thể hai trường, cũng như kế hoạch, giải pháp và lộ trình thực hiện?

Tại buổi họp giao ban báo chí chiều ngày 16/6/2015 tại Thành ủy Hà Nội, bà Lê Mai Trang, phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết: “ UBND quận đã nhiều lần đề xuất với lãnh đạo Quân chủng PK – KQ về việc chuyển giao hai trường trên về quận Thanh Xuân quản lý theo mô hình trường mầm non công lập, nhưng đến nay Quân chủng PK – KQ vẫn chưa đồng ý. Và việc hai trường trên có thông báo định hướng sẽ giải thể và dừng tuyển sinh năm học 2015 – 2016 thì UBND quận cũng không hề hay biết”?

Điều đó cho thấy, quá trình thực hiện việc giải thể hai trường mầm non trên thì phía Quân chủng PK – KQ chưa có sự phối hợp, trao đổi với UBND phường Khương Mai, và quận Thanh Xuân. Chính vì thế đã gây bất ngờ, hoang mang cho phụ huynh học sinh, cũng như chính quyền địa phương trước thềm năm học mới.

Trước sự phản ứng quyết liệt của phụ huynh, dư luận, và chính quyền địa phương, ngày 16/6/2015 Quân chủng PK – KQ có công văn số 530/ CHC – TM gửi UBND quận Thanh Xuân việc giải thể hai trường trên. Trong đó Quân chủng thống nhất tạm thời tiếp tục tuyển sinh năm học 2015 – 2016, tuy nhiên sẽ chuyển đổi mô hình và sẽ giao cho một doanh nghiệp quản lý?

Phụ huynh học sinh nơi đây, và chính quyền địa phương đang rất hoang mang, lo lắng, không biết sau năm 2016 con em họ sẽ phải học ở đâu nếu Quân chủng PK – KQ thực hiện việc giải thể hai trường  mầm non Mùa Xuân và Hoa Mai để chuyển đổi mô hình cho doanh nghiệp quản lý!!!

Tại khoản 2 Điều 50b Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục năm 2009 quy định: “ Quyết định giải thể nhà trường phải xác định rõ lý do giải thể, các biện pháp bảo đảm quyền lợi của nhà giáo, người học và người lao động trong trường. Quyết định giải thể nhà trường phải được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng”

Nguyễn Kiên (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Giá cà phê hôm nay, 4/5: Cà phê trong nước giảm sốc 12.500 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 4/5: Cà phê trong nước giảm sốc 12.500 đồng/kg

Giá cà phê trong nước hôm nay giảm cực mạnh, mức giảm khoảng 12.500 đồng/kg. Đây được xem là mức giảm lớn nhất thời gian qua tại các phiên giao dịch.

Tinh thần yêu nước trong những bức tranh 3D "chiến dịch Điện Biên Phủ"
Tinh thần yêu nước trong những bức tranh 3D "chiến dịch Điện Biên Phủ"

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, việc trình chiếu bức tranh 3D "Chiến dịch Điện Biên Phủ" không chỉ là một trải nghiệm, mà sẽ góp phần quảng bá, nuôi dưỡng sự trân trọng sâu sắc hơn đối với lịch sử, khơi dậy lòng tự hào dân tộc và tinh thần yêu nước.

Giá vàng hôm nay 4/5: Vàng SJC tăng sốc, lập đỉnh cao lịch sử mới 85,8 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 4/5: Vàng SJC tăng sốc, lập đỉnh cao lịch sử mới 85,8 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay giảm 1,17 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua trong khi giá vàng trong nước, vàng SJC lập đỉnh mới 85,8 triệu đồng/lượng.

Vĩnh Phúc tổ chức nghiệm thu đóng điện dự án trạm biến áp 110kV Sông Lô và nhánh rẽ
Vĩnh Phúc tổ chức nghiệm thu đóng điện dự án trạm biến áp 110kV Sông Lô và nhánh rẽ

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc phối hợp với các ngành chức năng tổ chức nghiệm thu đóng điện dự án trạm biến áp 110kV Sông Lô và nhánh rẽ.

Thực phẩm Sao ta (FMC) đạt 16,32 triệu USD trong tháng 4, giảm 15% so với tháng trước
Thực phẩm Sao ta (FMC) đạt 16,32 triệu USD trong tháng 4, giảm 15% so với tháng trước

CTCP Thực phẩm Sao Ta (mã FMC) mới công bố thông tin hoạt động tháng 4/2024 hợp nhất với sản xuất tôm thành phẩm đạt 2.130 tấn, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, sản lượng tiêu thụ tôm thành phẩm đạt 1.435 tấn, tăng 22%.

Tập đoàn C.E.O (CEO) : Tập trung vào 3 dự án trọng điểm trong năm 2024
Tập đoàn C.E.O (CEO) : Tập trung vào 3 dự án trọng điểm trong năm 2024

Ngày 3/5/2024, Công ty cổ phần Tập đoàn C.E.O (mã CEO - sàn HNX) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần 2 năm 2024.