Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giải thưởng công nghệ số Việt Nam– hướng tới cách mạng 4.0

Năm 2018 là năm đầu tiên Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam được tổ chức. Đây là giải thưởng khuyến khích sự đổi mới, cải thiện trải nghiệm, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số tại Việt Nam.

Sáng 29/6, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức họp báo, phát động chương trình bình chọn, trao tặng giải thưởng Công nghệ số Việt Nam – Vietnam Digital awards 2018. 

Giải thưởng công nghệ số Việt Nam– hướng tới cách mạng 4.0 - Hình 1Ban tổ chức phát biểu tại buổhọp báo.

Để hiện thực hóa những mục tiêu, góp phần tôn vinh những sản phẩm dịch vụ xuất sắc, có đổi mới cải thiện trải nghiệm khách hàng góp phần thúc đẩy sự chuyển đổi phát triển công nghệ số, hướng tới cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, giải thưởng công nghệ số Việt Nam có 2 hạng mục và 12 giải.

Hạng mục 1, sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiêu biểu của các đơn vị, cá nhân họa động trong lĩnh vực CNTT-TT, có sản phẩm dịch vụ hướng tới giai quyết vấn đề, nhu cầu thực tiễn của cuộc sống. Gồm 6 giải: MXH uy tín, Ứng dụng di động xuất sắc, game online xuất sắc,…

Hạng mục 2, ứng dụng công nghệ số xuất sắc tìm kiếm tôn vinh đơn vị hoạt động trong nhiều lĩnh vực có quá trình chuyển đổi mạnh mẽ từ mô hình truyền thống sang môi trường làm việc, kinh doanh dựa trên nền ảng công nghệ số, gồm 6 giải: ứng dụng công nghệ só trong lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng; ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực du lịch, giải trí; ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực Y tế,…

Giải game online xuất sắc trong hạng mục 1 có nhiều tranh luận. Tiêu chí của ban tổ chức là chỉ trao giải cho đơn vị, cá nhân có game online tự sản xuất được Bộ thông tin và Truyền thông cấp phép có kịch bản sáng tạo. Tuy nhiên, việc đòi hỏi nội dung game hữu ích và phải có lượng người chơi lớn thì khá khó khăn.

Ông Nguyễn Minh Hồng (thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông số Việt Nam, trưởng ban tổ chức) cho biết:  “Trong bối cản hiện nay, có không ít đơn vị tổ chức những giải thưởng tương tự để lại nhiều bất cập vì phải đóng lệ phí dự thi và khi sản phẩm đưa ra phục vụ thì chất lượng không được như kì vọng. Câu hỏi đặt ra là, chúng ta có nên tổ chức giải thưởng như thế này nữa không?. Để tránh tình trạng như vậy, BTC không thu phí nộp hồ sơ dự thi, sản phẩm, dịch vụ có tiêu chí rõ ràng, khắt khe hơn nhằm hạn chế sự cố không đáng có.

Đối với giải “giải pháp công nghệ số xuất sắc phục vụ người khuyết tật”, ông Nguyễn Minh Hồng (thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông số Việt Nam, trưởng ban tổ chức) nhận định: “Đây là hạng mục mang tính nhân văn lớn. Trước mắt sẽ tôn vinh những đơn vị đưa ra nhưng sản phẩm phù hợp hữu ích. Về lâu dài sẽ có kế hoạch cụ thể hỗ trợ, phổ biến rộng rãi những giải pháp công nghệ số xuất sắc phục vụ người khuyết tật.

Ban tổ chức cho biết, giải thưởng có những tiêu chí bình chọn rõ ràng. Tiêu chí khung dựa trên tính năng, hiệu quả thực tế của sản phẩm dịch vụ, uy tín thương hiệu của đơn vị cung cấp sản phẩm và chất lượng hồ sơ tham dự giải. Về các tiêu chí chi tiết, có 2 hội đồng sơ tuyển và chung khảo sẽ có thời gian họp, trao đổi và công bố công khai với truyền thông trong thời gian sắp tới để các đơn vị tham dự nắm rõ. Đây là hội đồng có uy tín và nhiều năm kinh nghiệm sẽ đưa ra những đánh giá xác thực khách quan đảm báo chất lượng, công bằng và xứng đáng.

Đặc biệt, BTC quyết định hình thức công nhận và trao giải các sản phẩm dịch vụ như sau: mỗi giải thưởng trao tối đa 3 đơn vị, giải thưởng gồm bằng khen của hội Truyền thông số Việt Nam, chứng nhận, Cúp của BTC và tiền thưởng.

Ông Lê Doãn Hợp ( phó BTC) chia sẻ tại buổi họp báo: “Công nghệ số là khát vọng của người làm CNTT, dù còn có một số vấn đề, nhưng phải vào cuộc, trải nghiệm thực tiễn để có thể đưa sự nghiệp số hóa của Việt Nam phát triển nhanh hơn, mạnh mẽ hơn. Ứng dụng - kết nối - lan tỏa” . 

                                                                                                                                                                       Nguyễn Trang

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.