Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giám sát chặt các khu công nghiệp, khu chế xuất

Dù nhiều doanh nghiệp đã trang bị khẩu trang, máy đo thân nhiệt, nước rửa tay diệt khuẩn... cho người lao động, nhưng nếu không tuân thủ quy định giãn cách xã hội thì nguy cơ dịch bệnh bùng phát tại các khu công nghiệp, khu chế xuất là rất cao.

Ngày 13/4, sau khi Bộ Y tế công bố ca bệnh số 262 là công nhân (CN) Công ty Samsung tại Bắc Ninh, đại diện Samsung Việt Nam xác nhận, bệnh nhân (BN) 262 (nam, 26 tuổi, trú xóm Chợ, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội) là nhân viên làm việc tại bộ phận kiểm tra chất lượng thuộc Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam.

Công ty TNHH Great Kingdom (Khu công nghiệp Biên Hòa 1, Đồng Nai) kiểm tra thân nhiệt công nhân tại cổng vào (Ảnh: Lê Lâm)

Công ty TNHH Great Kingdom (Khu công nghiệp Biên Hòa 1, Đồng Nai) kiểm tra thân nhiệt công nhân tại cổng vào (Ảnh: Lê Lâm)

Từ ngày 7/4, nhân viên này đã tự cách ly tại nhà. Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam đã xác định những người tiếp xúc F1, F2 với BN 262 để cách ly; đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch. 106 F1 của bệnh nhân 262 là công nhân ở nhiều tỉnh

Theo lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, trong ngày 13/4, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có công văn hỏa tốc gửi công an tỉnh, Ban Quản lý (BQL) các khu công nghiệp (KCN) Bắc Ninh và chủ tịch UBND cấp huyện yêu cầu thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng về cách ly xã hội.

Yêu cầu các doanh nghiệp (DN) trong các KCN có biện pháp phân công, sắp xếp giờ làm hợp lý cho CN, lao động; không để xảy ra tình trạng tập trung đông người làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo Phó trưởng ban Quan hệ lao động (Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam) Lê Đình Quảng, một số DN đã thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng và khuyến cáo của Bộ Y tế về giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, khó nhất hiện nay là một số DN có dây chuyền sản xuất không đủ khoảng cách 2 m như khuyến cáo của Bộ Y tế.

Ông Quảng cho hay: “Một số DN khó khăn nhưng vẫn tuân thủ tốt, song bên cạnh đó vẫn còn có những DN khá chủ quan. Họ cho rằng đã yêu cầu CN đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, trang bị nước rửa tay sát khuẩn… nhưng lại chưa thực hiện giãn cách xã hội.

Đây cũng chính là mối nguy, bệnh dịch có thể lây nhiễm nhanh nhất ra cộng đồng. Chỉ cần 1 lao động bị nhiễm Covid-19, cả dây chuyền, thậm chí cả DN phải ngừng sản xuất”.

Ông Quảng đề xuất trước đây xe đưa đón CN 40 người thì cần phải giảm xuống 20 người. DN bố trí thời gian làm việc lệch giờ để xe có thể quay về đưa đón lượt khác.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay
Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay

Trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay hiện nay, ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nội địa đang nỗ lực tìm cách giải bài toán tải cung ứng, cũng như giảm nhiệt giá vé máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khi dịp lễ 30/4 -1/5 và cao điểm Hè 2024 đang tới gần.

Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW
Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW

Huyện ủy Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.