Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phong tỏa 1 phân xưởng, cách ly bắt buộc gần 40 người tại Công ty Samsung

​​​​​​​Bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay khi nhận được thông báo của Bộ Y tế về việc bệnh nhân số 262 là nam, 26 tuổi là công nhân Công ty TNHH Samsung Bắc Ninh, tỉnh này đã quyết định phong tỏa 1 phân xưởng nơi nhân viên này đang làm việc.

UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu cách ly bắt buộc khoảng 40 người được xác định là F1, có tiếp xúc gần với bệnh nhân 262 mắc Covid-19.UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu cách ly bắt buộc khoảng 40 người được xác định là F1, có tiếp xúc gần với bệnh nhân 262 mắc Covid-19 (Ảnh minh họa).

Cụ thể, theo đại diện tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay đêm 12/4, UBND tỉnh đã làm việc với Công ty TNHH Samsung Bắc Ninh. Trước mắt, lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ phân xưởng nơi nhân viên trên làm việc.

Đến 6h sáng nay, UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu cách ly bắt buộc khoảng 40 người được xác định là F1, có tiếp xúc gần với bệnh nhân trên. Đồng thời, yêu cầu hàng trăm công nhân tại phân xưởng, những người đi cùng xe với người bệnh cách ly tại chỗ, tuyệt đối không di chuyển đến các địa phương khác.

“Trong ngày hôm nay, lực lượng chức năng tỉnh tiếp tục cùng Công ty tiêu độc khử trùng toàn bộ nhà xưởng, xe đưa đón, bến xe... liên hệ, đề nghị các tỉnh có công nhân tại phân xưởng này cách ly những người có liên quan. Quan điểm của tỉnh là khẩn trương, hạn chế tối đa việc phát tán dịch bệnh trong cộng đồng”, bà Nguyễn Hương Giang - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho hay.

Đại diện phía Samsung Việt Nam cũng cho biết, bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 262 là nhân viên làm việc tại Bộ phận Kiểm tra chất lượng, Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam. Từ ngày 7/4, nhân viên này đã không đi làm và cách ly tại nhà.

"Với sự chỉ đạo của các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh, SDV đã tiến hành xác định đối tượng tiếp xúc F1 và F2 để cách ly đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch", đại diện truyền thông của Samsung Việt Nam cho hay.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, ca bệnh 262 là bệnh nhân nam, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Chợ, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội.

Bệnh nhân là công nhân công ty SamSung, Bắc Ninh. Ngày 27/3, bệnh nhân có tiếp xúc gần với BN254 (là bác của bệnh nhân). Ngày 31/3, bệnh nhân có xuất hiện ho khan, sốt. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4 và xét nghiệm ngày 12/4 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

T.N

Bài liên quan

Tin mới

CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE
CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có thông báo nhận hồ sơ đăng ký niêm yết 300 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Điện lực GELEX (GELEX Electric – mã GEE – sàn UPCoM).

Tuần văn hóa thành phố Thanh Hóa - thành phố Hội An
Tuần văn hóa thành phố Thanh Hóa - thành phố Hội An

Nhân kỷ niệm 63 năm ngày kết nghĩa giữa TP. Thanh Hóa và TP. Hội An, tối 26/4 tại Công viên Hội An, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ khai mạc “Tuần văn hóa TP. Thanh Hóa - TP. Hội An” năm 2024 với chủ đề “Tình sâu nghĩa nặng - son sắt thủy chung”.

“Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”
“Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”

Với sự đổi thay mạnh mẽ về cảnh quan và diện mạo với không gian ven biển được quy hoạch khang trang, nhiều công trình hạ tầng du lịch hiện đại đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) đang dần trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn.

Cảnh giác chiêu lừa đảo vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp lễ 30/4 - 1/5
Cảnh giác chiêu lừa đảo vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp lễ 30/4 - 1/5

Công an TP. Hồ Chí Minh cảnh báo người dân cẩn thận với tội phạm lừa đảo qua mạng vào dịp lễ 30/4 - 1/5 và du lịch mùa hè.

TP. Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa 5 điểm dịp lễ 30/4
TP. Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa 5 điểm dịp lễ 30/4

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có công văn chỉ đạo về việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo

Trước hình thức lừa đảo tinh vi thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo trên, VNCERT/CC khuyến cáo người dân cần cảnh giác, cẩn trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu hoạt động đầu tư qua bất cứ hình thức nào, nhất là trên mạng; tìm hiểu kỹ về phía chủ quản, công ty quản trị trước khi đầu tư.