Gian Hàng Xanh ESG - ESG Store là một mô hình kinh doanh tiên phong, tập trung vào việc hỗ trợ và phát triển các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường, giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường tự nhiên, đồng thời đề cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Với sứ mệnh tạo ra một hệ sinh thái kinh doanh xanh – sạch – bền vững, hướng đến bảo vệ sức khỏe, thân thiện với môi trường và kinh doanh có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội...

Các Gian Hàng Xanh ESG - ESG Store không chỉ mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm đạt chuẩn về chất lượng và an toàn mà còn là nơi quy tụ các sản phẩm nông sản sạch, hàng hóa thân thiện với môi trường từ khắp các làng nghề truyền thống Việt Nam.

Đại biểu tham dự sự kiện
Đại biểu tham dự sự kiện (Ảnh: Hoàng Bách)

Thương hiệu Gian Hàng Xanh ESG – ESG Store được xây dựng như một nền tảng thương mại xanh, nhằm kết nối các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp các sản phẩm đạt tiêu chuẩn về bền vững với người tiêu dùng.

ESG Store sẽ mang đến sự lựa chọn phong phú, từ các sản phẩm hữu cơ, tiết kiệm năng lượng, cho đến những sản phẩm tái chế hoặc có vòng đời dài, giảm thiểu rác thải.

Gian Hàng Xanh ESG - ESG Store là một mô hình kinh doanh tiên phong, tập trung vào việc hỗ trợ và phát triển các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường...
Gian Hàng Xanh ESG - ESG Store là một mô hình kinh doanh tiên phong, tập trung vào việc hỗ trợ và phát triển các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường... (Ảnh: Hoàng Bách)

Doanh nghiệp tham gia với bộ sản phẩm “dinh dưỡng” doanh nghiệp BioGreen gồm các giải pháp toàn diện, từ việc cung cấp nguyên liệu đầu vào, tư vấn giải pháp xanh, đến hỗ trợ tiếp thị và phân phối sản phẩm qua hệ thống Gian Hàng Xanh ESG hướng tới việc giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động, nâng cao hiệu quả kinh doanh và đồng thời giữ vững cam kết bảo vệ môi trường, mang lại lợi ích lâu dài và bền vững cho cả doanh nghiệp lẫn xã hội.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Vương Đình Soái, Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Gian Hàng Xanh ESG cho biết, các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) giờ đây không còn chỉ là những chỉ tiêu tuân thủ mà đã trở thành nền tảng cho sự phát triển bền vững.

Doanh nghiệp không chỉ cần phải phát triển, mà còn phải phát triển, có trách nhiệm với xã hội và môi trường. Đó là cách để chúng ta tạo dựng niềm tin, gia tăng giá trị và khẳng định vị thế bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế.

, ông Vương Đình Soái, Chủ tịch Công Ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Gian Hàng Xanh ESG phát biểu tại sự kiện
Ông Vương Đình Soái, Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Gian Hàng Xanh ESG phát biểu tại sự kiện (Ảnh: Hoàng Bách)

“Chúng tôi tin rằng, Gian Hàng Xanh ESG sẽ đóng vai trò như một cầu nối, giúp doanh nghiệp kết nối với các nguồn lực, mở rộng hợp tác, và chuyển đổi theo hướng kinh doanh bền vững .Chúng tôi không chỉ mong muốn xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh hiệu quả, mà còn tạo ra những giá trị xanh, giúp thúc đẩy phát triển bền vững cho cộng đồng và xã hội”, ông Vương Đình Soái nhận định.

Cũng theo ông Soái, Gian Hàng Xanh ESG không chỉ là về công nghệ hay những con số. Đó là con người – những người luôn tìm cách làm điều đúng đắn, những người muốn doanh nghiệp của mình không chỉ thành công mà còn góp phần làm cho thế giới trở nên xanh hơn.

Dự án này đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong hành trình thúc đẩy phát triển bền vững, kết hợp yếu tố môi trường, xã hội và quản trị, phù hợp với định hướng chuyển đổi xanh của Việt Nam.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh tặng hoa chúc mừng ra mắt Ban điều hành
Ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh tặng hoa chúc mừng ra mắt Ban điều hành (Ảnh: Hoàng Bách)

Tại sự kiện, Ban Tổ chức cũng ra mắt Ban điều hành chính thức của dự án Gian Hàng Xanh ESG – ESG Store tại Vincom Plaza Cộng Hòa. Ban điều hành sẽ là những người dẫn dắt, quản lý và định hướng chiến lược phát triển của Gian Hàng Xanh ESG, đồng thời đảm bảo các giá trị về bền vững, bảo vệ môi trường, và trách nhiệm xã hội luôn được thực hiện một cách nhất quán và hiệu quả.

Dự án Gian Hàng Xanh ESG - ESG Store góp phần đồng hành 100.000 cây cùng chương trình “Một triệu cây xanh vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh” giai đoạn 2024 – 2029 do HANE phát động, trao tặng cho quân và dân huyện đảo Trường Sa và một số tỉnh thành, quận huyện tại TP. Hồ Chí Minh.

Dự án sẽ được triển khai với nhiều hình thức như sự kiện, workshop, văn hóa nghệ thuật, kết nối giao thương B2B, vinh danh doanh nghiệp xanh và tiếp cận cộng đồng tiêu dùng xanh tại hệ thống trung tâm thương mại Vincom Plaza trên 63 tỉnh thành trên cả nước.

Hoàng Bách