Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

GOLD GROUP –Thương hiệu “Vàng” xứ Huế

Ngay trung tâm thành phố Huế, cách sông Hương khoảng cây số, một toà nhà cao tầng đang mọc lên như anh em “sinh đôi” với toà nhà Vincom gần đó.

Toà nhà của Tập đoàn GOLD GROUP đường Lý Thường Kiệt- HuếToà nhà của Tập đoàn GOLD GROUP đường Lý Thường Kiệt- Huế

Dù chưa rõ hình vóc nhưng thấy công trình đang vươn cao hàng ngày, ai thấy cũng mừng. Vì để có ngày hôm nay, mảnh đất vàng này đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế  và các sở ngành liên quan phải vào cuộc gỡ rối nhiều năm trời khi chủ đầu tư cũ chỉ đóng mấy cây cọc dầm rồi để đó khiến giới truyền thông, người dân Huế lên tiếng đầy bức xúc.

Anh Lê Minh Lợi- Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trước đây khi Tập đoàn Sông Đà “tràn” vào Huế thì hầu hết những khu đất “vàng” của Huế đều thuộc doanh nghiệp này. Một danh sách dài các dự án lớn của Huế đều ghi tên “Sông Đà”. Thế nhưng khi Sông Đà ra đi thì hàng loạt dự án cũng rơi rụng theo…  Trong đó có Dự án Khách sạn Sông Đà – Thăng Long Uhotel ở phố Lý Thường Kiệt, con phố Tây (cũ) của Huế mà Công ty CP Sông Đà Thăng Long là chủ nhân cũng “đắp chiếu, trùm mền” cả chục năm trời…

Có lẽ trời như chiều lòng người có tâm, khi Doanh nghiệp Thanh Danh- Ngọc Thiện, một người con của Huế lâu nay chuyên đi làm ăn xa ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh muốn trở về quê hương nên khi nghe lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi đầu tư vào dự án bỏ hoang (Khách sạn Sông Đà – Thăng Long Uhotel) đã bỏ tiền tham gia đấu giá ngay và… trở thành chủ nhân mới của “khu đất vàng” gần 7000m2 này…

Một ngày đầu tháng 12/2019, để mục sở thị công trình mang dấu ấn kiến trúc hiện đại của một Thành phố Huế mới phía bờ Nam sông Hương, chúng tôi đã đến thăm Công trình của Dự án GOLD PLAZA. Nhìn bên ngoài yên ắng nhưng bên trong có đến hơn 200 công nhân đang hối hả xây dựng.

Dự án GOLD PLAZA sẽ đưa vào khai thác năm 2020Dự án GOLD PLAZA sẽ đưa vào khai thác năm 2020

Đúng là khi vào bên trong mới thấy hết sự đồ sộ của công trình… Anh Nguyễn Đức Phương, cán bộ của Tập đoàn GOLD GROUP đưa tôi và một anh bạn là “sếp” ở Ngân hàng Agribank Huế đi tham quan khắp nơi. Tôi đã bị choáng ngợp vì công trình bề thế, bên tôi vị “sếp” ngân hàng cũng không ngớt lời tấm tắc khen. Nào là “kiến trúc hiện đại quá. Huế đang thiếu phòng họp quốc tế, đây chính là sự lựa chọn số một. Đứng đây là thu hết cả Huế trong tầm mắt…”

Bờ Nam TP Huế nhìn từ GOLD PLAZATP Huế nhìn từ GOLD PLAZA

Anh Phương cho biết, GOLD GROUP là tập đoàn gồm có 03 Công ty. Đó là Công ty cổ phần Đầu tư- Xây dựng- Du lịch và Phát triển Đất Vàng, Công ty TNHH Thanh Danh- Ngọc Thiện và Công ty cổ phần Xây dựng S.Town. Ngành nghề đầu tư chính của Tập đoàn là Bất động sản, Năng lượng tái tạo và Du lịch dịch vụ.

 GOLD GROUP hiện đang có nhiều dự án trọng điểm. Đầu tiên phải kể đến là dự án GOLDLAND PLAZA- ở phố Lý Thường Kiệt, P.Vĩnh Ninh, TP.Huế là khu phức hợp dịch vụ du lịch, căn hộ cao cấp và văn phòng cho thuê sẽ đi vào hoạt động trong năm 2020.

Từ GOLD PLAZA nhìn về Vỹ DạTừ GOLD PLAZA nhìn về Vỹ Dạ

Trong đó đặc biệt là khu căn hộ cao cấp GOLDAPART với hơn 300 căn hộ cao cấp diện tích từ 60- 110m2 đầy đủ tiện nghi bậc nhất. Ngoài ra còn có các dịch vụ tiện ích như hồ bơi vô cực, khu thể thao giải trí, dich vụ thương mại….  Nghe anh Phương khẳng định, GOLD GROUP với phương châm đầu tư hiệu quả và phát triển bền vững sẽ làm hài lòng chủ sử dụng khó tính nhất. Tôi thì nghĩ, Gold Group đã chọn hướng đi đúng, trên vị trí “đất vàng” này, bên cạnh khu khách sạn, dịch vụ “dẳng cấp” thì doanh nghiệp đã chọn thêm phối cảnh, phân khúc căn hộ cao cấp là hoàn toàn hợp lý. Tạo cho nơi đây thành một bức tranh tổng thể hài hoà, đối xứng với những công trình cao tầng hiện đại bên cạnh đang mọc lên, không phá cảnh quan đôi bờ sông Hương mà làm cho Huế đẹp hơn lên.

Vincom- Toà nhà cao nhất Huế hiện nayVincom- Toà nhà cao nhất Huế hiện nay

Ngồi bên dòng sông Hương nhấm nháp ly cà phê đen, tôi thầm mơ “Ước gì Huế có thêm nhiều công trình như thế”. Một thời gian dài, Huế khá “dị ứng” với nhưng kiến trúc cao tầng. Một số dự án vươn cao thì bị… cắt ngọn, điều đó khiến nhiều nhà đầu tư đã bỏ Huế mà đi. Bây giờ những toà nhà trên 20 tầng đã và đang lần lượt xuất hiện ở Huế. Những cái tên như Tân Hoàng Cung, Vincom… trở thành điểm đến hấp dẫn của người dân Huế và khách quốc tế. Mai đây thêm Goldland Plaza (phố Lý Thường Kiệt), khu Trung tâm thương mại- nghỉ dưỡng (ngã sáu- Hà Nội- Nguyễn Tri Phương), khu du lịch- thương mại (2 Lê Lợi)… và hàng chục dự án khác ở khu phố mới Phạm Văn Đồng, Phú Mỹ Thượng, An Vân Dương… hoàn thành đưa vào sử dụng thì Huế sẽ khoác thêm lên mình những chiếc áo mới, sang cả, hiện đại nhưng không đánh mất cái hồn cổ kính của Huế di sản, Huế Cố đô. Chính điều đó càng thu hút thêm nhiều người yêu Huế, đến với Huế…

                                                  Như Sương- Minh Nghĩa

Bài liên quan

Tin mới

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.