Lễ ký kết đánh dấu cột mốc hợp tác chiến lược quan trọng trong khu vực giữa một siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á và một trong những tập đoàn đa ngành lớn nhất Việt Nam.

Theo chiến lược dài hạn, hai bên sẽ cùng phát triển các cơ hội hợp tác trong nhiều dự án đồng thời nghiên cứu và phát triển các giải pháp tích hợp nền tảng kỹ thuật số một cách phù hợp.

Là một phần của thỏa thuận hợp tác chiến lược, Grab và Tập đoàn Sovico sẽ cùng chia sẻ, tìm kiếm và tham gia vào các dự án thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) và các dự án Hợp tác Công - Tư (PPP).

Ảnh minh họa

Đại diện Grab và Sovico tiến hành ký kết hợp tác

Ông Russell Cohen, Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á của Grab cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu đóng góp tích cực và bền vững cho công cuộc số hóa của Việt Nam trên các lĩnh vực di chuyển, giao nhận và thanh toán điện tử. Thông qua quan hệ đối tác với Sovico, Grab sẽ đạt được một bước tiến quan trọng để hoàn thiện hệ sinh thái của mình”.

Grab là siêu ứng dụng hiện đang cung cấp các dịch vụ đặt xe công nghệ đa dạng tại khu vực Đông Nam Á, bên cạnh dịch vụ giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa, thanh toán điện tử và tài chính.

Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống trên hơn 160 triệu thiết bị di động, giúp hành khách tiếp cận với hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý. Grab vận hành đội ngũ phương tiện vận chuyển đường bộ lớn nhất khu vực và đã thực hiện hơn 3 tỷ chuyến xe kể từ khi thành lập vào năm 2012.

Trước đó, vào tháng 7/2019, Grab và một số thành viên trong Tập đoàn Sovico, bao gồm VietJet, Swift247 đã ký thỏa thuận hợp tác để cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa siêu hỏa tốc từ điểm đầu tới điểm cuối và phát triển các giải pháp thanh toán thông minh trên di động.

Ngọc Linh