Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Bộ Y tế chưa cấp phép, TMV RosaBella đã công khai quảng cáo, thực hiện dịch vụ truyền trắng

Dù Bộ Y tế khẳng định chưa từng cấp phép cho đơn vị nào thực hiện dịch vụ tiêm, truyền trắng, tuy nhiên thời gian qua Thẩm mỹ viện (TMV) RosaBella có trụ sở tại 135 Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa, Hà Nội) lại công khai quảng cáo, thực hiện dịch vụ truyền trắng cho khách hàng…

Thời gian gần đây, các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp đang được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm, trong đó các dịch vụ về tiêm trắng bằng da cá hồi DNA, truyền trắng trực tiếp vào cơ thể… được ưu ái hơn cả. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều cơ sở, thẩm mỹ viện đã dùng những lời quảng cáo “có cánh”, thổi phồng công dụng của những dịch vụ tiêm, truyền trắng...

Tuy nhiên, trên thực tế, chưa có bất kỳ cơ quan, tổ chức thuộc lĩnh vực Y tế nào của nước ta khẳng định tính hiệu quả và an toàn của loại hình dịch vụ này. Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng chưa từng cấp phép cho bất kỳ đơn vị nào thực hiện dịch vụ tiêm, truyền trắng.

Công khai tư vấn, thực hiện tiêm, truyền trắng cho khách hàng

Trong vai khách hàng có nhu cầu truyền trắng,  PV báo Thương hiệu và Công luận đã có mặt tại cơ sở TMV RosaBella để tìm hiểu. Tại đây, một nữ nhân viên đã tư vấn dịch vụ truyền trắng trực tiếp vào tĩnh mạch với giá 15 triệu đồng/1 liệu trình, và sẽ được giảm xuống còn 9 triệu đồng/1 liệu trình gồm 10 buổi chăm sóc. Cũng theo lời  nhân viên này, đây là dịch vụ vô cùng an toàn và được thực hiện ngay tại cơ sở.

Hà Nội: Bộ Y tế chưa cấp phép, TMV RosaBella đã công khai quảng cáo, thực hiện dịch vụ truyền trắng - Hình 1

TMV RosaBella có địa chỉ tại số 135 Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa, Hà Nội)

Khi được hỏi về nguồn gốc của sản phẩm truyền trắng, thì nhân viên này khẳng định: “Các sản phẩm được giới thiệu là liệu trình theo phương pháp của Hàn Quốc, nhập trực tiếp tại bệnh viện của Hàn Quốc, có giấy tờ của hải quan, nguồn gốc rõ ràng”.

Không chỉ tư vấn về dịch vụ truyền trắng tĩnh mạch, khi được hỏi về dịch vụ tiêm da cá hồi DNA, nhân viên tại đây cũng nhiệt tình tư vấn: “Chỉ cần 3 buổi, mỗi buổi cách nhau 2 tuần thì da mặt sẽ sáng lên rõ rệt. Mỗi buổi có giá 1,2 triệu…”.

Cũng như dịch vụ truyền trắng, nhân viên này cũng khẳng định, sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn khi sử dụng và khẳng định, đây là một trong những liệu pháp phục hồi và trẻ hóa làn da hàng đầu được các chuyên gia thẩm mỹ và những người nổi tiếng trên thế giới ưa thích. 

Hà Nội: Bộ Y tế chưa cấp phép, TMV RosaBella đã công khai quảng cáo, thực hiện dịch vụ truyền trắng - Hình 2

Fanpage của TMV RosaBella có hơn 11.000 lượt theo dõi

Quảng cáo, tư vấn là vậy, tuy nhiên trên thực tế, các chất tiêm trắng không được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) công nhận. Thậm chí, trên website của tổ chức này còn đăng tải nhiều bài viết cảnh báo về chất truyền trắng. Đặc biệt, quá trình tiêm trực tiếp vào tĩnh mạch có thể gây sốc phản vệ, không phản ứng kịp thời gây tắc thở, tử vong chỉ sau vài phút. Nếu thực hiện tại các spa có quy mô nhỏ, chắc chắn không có biện pháp cấp cứu kịp thời, nên sẽ vô cùng nguy hiểm. 

Đối với tiêm da cá hồi DNA, theo các chuyên gia thẩm mỹ, bản chất của liệu pháp này chỉ là một dạng tiêm chất dinh dưỡng cho da, nên nó hoàn toàn không thể sống và phát triển trên da được. "DNA cá hồi" chẳng qua là cái tên người ta tự đặt ra để thu hút khách hàng, còn bản chất vẫn giống như những chất dinh dưỡng cho da từ tế bào gốc, dây rốn, nhung hươu... được quảng cáo rầm rộ trước đây đều hoàn toàn không thể kiểm chứng được.

Chính vì vậy, các cơ quan quản lý dược phẩm tại một số nước như Mỹ, Philippines... đã đưa ra cảnh báo cấm sử dụng các thuốc tiêm làm trắng, xem việc kinh doanh những sản phẩm này là phạm pháp.

Tiêm, truyền trắng chưa được Bộ Y tế cấp phép

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phòng Quản lý hành nghề Y dược tư nhân (Sở Y tế Hà Nội) cho biết: "Chúng tôi chưa hề cấp phép phương pháp nào gọi là tiêm, truyền trắng cho tất cả các cơ sở. Trong danh mục kỹ thuật được Bộ Y tế cấp phép cho các cơ sở thẩm mỹ, cũng không có phương pháp nào gọi là tiêm, truyền trắng”.

Như vậy, đây đều là những phương pháp chưa được Bộ Y tế thẩm định và chưa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép. Đặc biệt, sản phẩm tinh chất DNA cá hồi cũng chưa được phép lưu hành.

Hà Nội: Bộ Y tế chưa cấp phép, TMV RosaBella đã công khai quảng cáo, thực hiện dịch vụ truyền trắng - Hình 3

Fanpage của TMV RosaBella tư vấn cho khách hàng về dịch vụ truyền trắng

Vậy, vì sao suốt thời gian qua TMV RosaBella vẫn công khai quảng cáo, "thổi phồng", "tung hô" loại hình dịch vụ này? Vì sao TMV RosaBella sử dụng phương pháp làm đẹp chưa được cấp phép, tiêm truyền vào cơ thể người những chất/tinh chất chưa rõ nguồn gốc xuất xứ và chất lượng để làm trắng da… lại chưa bị cơ quan chức năng có thẩm quyền “sờ gáy”?

Trước sự việc nêu trên, để bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc xảy ra…, đề nghị Sở Y tế Hà Nội, Phòng Y tế quận Đống Đa cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xác minh, đồng thời xử lý nghiêm vi phạm của TMV RosaBella.

Nghị định 109/2016/NĐ - CP ngày 01/07/2016 quy định về cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và Nghị định 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2018, Chính phủ đã sửa đổi, bổ sung nhiều quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ Y tế.

Trong đó quy định rất rõ Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc trên.

Việt Trinh

Bài liên quan

Tin mới

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.