Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không có chứng nhận giáo dục nghề nghiệp, TMV Hoài Anh vẫn “ngang nhiên” đào tạo học viên

Sở hữu rất nhiều chi nhánh trên cả nước, thẩm mỹ viện (TMV) Hoài Anh được giới thiệu có 15 năm hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ nên được rất nhiều khách hàng đến thực hiện dịch vụ làm đẹp và học viên đến học nghề. Tuy nhiên, trên thực tế, TMV Hoài Anh lại chưa được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội cấp giấy chứng nhận hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

“Ngang nhiên” đào tạo học viên

Tìm kiếm trên Google, không khó để tìm được thông tin về hoạt động dạy nghề của TMV Hoài Anh. Một trang web giới thiệu: “Không đặt nặng về số lượng dịch vụ, thẩm mỹ viện Hoài Anh đào tạo các dịch vụ trọng tâm làm nên thương hiệu riêng của mình. Các dịch vụ phun xăm thẩm mỹ tại Hoài Anh đã được chứng nhận về hiệu quả dạy nghề. Các dịch vụ cụ thể: xăm lông mày, xăm môi, xăm mí mắt độc quyền. Các lớp dạy phun xăm thẩm mỹ Hoài Anh được bố trí phù hợp với năng lực của từng học viên. Học viên hoàn toàn yên tâm khi được hỗ trợ tối đa về dụng cụ học tập cũng như chỗ ở. Ngoài ra, thẩm mỹ viện Hoài Anh ưu tiên thực hành nên các học viên sẽ có 80% thời gian thực hành để nâng cao tay nghề. Thẩm mỹ viện Hoài Anh cam kết về thời gian đào tạo cũng như thời gian thực hành đúng với quy định. Học viên được đảm bảo tay nghề sau khi Tốt nghiệp nên hoàn toàn yên tâm khi học nghề tại Thẩm mỹ viện Hoài Anh. Tốt nghiệp dạy phun xăm thẩm mỹ Hoài Anh, học viên sẽ được cấp chứng nhận học nghề do thẩm mỹ chứng nhận”.

Lướt qua trang Facebook của TMV Hoài Anh, cơ sở này có trụ sở chính tại 199-201 phố Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội và 12 chi nhánh tại các tỉnh, thành khác trên cả nước. Khi có người hỏi: “Chị ơi, em muốn học thêm nâng cao về phun thêu môi và mày thì hết nhiều tiền không chị?”, nhân viên tư vấn trả lời rằng: “Tổng đài tư vấn 19001186. Bên mình có nhận học nghề nhé, học phí từ 35-45 triệu đồng/khoá. Mời bạn gọi điện trực tiếp đến số 0904.628.023 gặp cô Kim để biết thêm chi tiết nhé!”.

 Không có chứng nhận giáo dục nghề nghiệp, TMV Hoài Anh vẫn “ngang nhiên” đào tạo học viên - Hình 1

TMV Hoài Anh Hà Nội nhận tuyển sinh học viên 

Không chỉ cơ sở TMV Hoài Anh tại Hà Nội, cơ sở TMV Hoài Anh tại TP. HCM cũng liên tục tuyển sinh học viên.

 Không có chứng nhận giáo dục nghề nghiệp, TMV Hoài Anh vẫn “ngang nhiên” đào tạo học viên - Hình 2

Ảnh: TMV Hoài Anh tuyển sinh học viên trên Facebook

Trong vai người muốn học nghề phun thêu thẩm mỹ, liên hệ đến TMV Hoài Anh, phóng viên được nhân viên tư vấn cho biết: “Hiện bên chị đang dạy nhiều học viên của cơ sở quá rồi nên chưa tuyển sinh bên ngoài được, sang năm sẽ tiếp tục mở lớp. Bên chị một bạn cũng dạy mà, chẳng qua đợt này đông quá. Khoá học rơi vào tầm 35 triệu đồng”. 

Trên trang Facebook có tên “TT Đào Tạo Phun Thẩm Mỹ Hoài Anh” có địa chỉ tại số 18 Lý Thái Tổ, Phường 2, Quận 3, TP. HCM, là một chi nhánh của TMV Hoài Anh, đăng tải rất nhiều thông tin về các khoá học nghề phun xăm và nhận được nhiều sự quan tâm của các học viên.

Bên cạnh đó, TMV Hoài Anh còn công khai đăng tìm mẫu để học viên thực tập ra nghề. “Đảm bảo tất cả người mẫu đều được làm có giáo viên kèm 100% và tất cả đều được dùng dụng cụ riêng và mực thảo dược 100% độc quyền của Thẩm Mỹ Hoài Anh. Làm Miễn Phí 100%!!!”, lời chào mời hấp dẫn được đăng tải.

 Không có chứng nhận giáo dục nghề nghiệp, TMV Hoài Anh vẫn “ngang nhiên” đào tạo học viên - Hình 3

Lời quảng cáo chiêu sinh thực hành trên mẫu thật của TMV Hoài Anh

Chưa có chứng nhận hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Nhận dạy nghề, đào tạo học viên phun xăm thẩm mỹ là thế, nhưng tìm hiểu sâu mới biết, TMV Hoài Anh chưa được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận có hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Phòng Dạy nghề, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết: “Theo quy định hiện hành, đối với đào tạo trình độ sơ cấp: các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp phải đăng ký và được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động; đối với đào tạo thường xuyên: các cơ sở có đủ các điều kiện được tự chủ, tự chịu trách nhiệm mở lớp đào tạo thường xuyên theo quy định, không phải thực hiện đăng ký. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chưa cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động trình độ sơ cấp cho đơn vị Thẩm mỹ viện Hoài Anh”. Sở cũng cho biết: “Nếu cơ sở có hoạt động giáo dục nghề nghiệp thực hiện không đúng quy định thì sẽ xử lý theo Nghị định 79/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp”. 

Như vậy, TMV Hoài Anh “ngang nhiên” đào tạo học viên khi chưa có chứng nhận được dạy nghề. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc những người thực hiện việc dạy học viên tại TMV Hoài Anh chưa được pháp luật cho phép. Và như thế, chẳng ai dám chắc những học viên học nghề tại TMV Hoài Anh có đủ tay nghề, trình độ để thực hiện các dịch vụ làm đẹp cho khách hay không, vì chẳng có cơ quan có thẩm quyền nào đứng ra kiểm chứng.

Khi “phong trào” làm đẹp ngày càng nở rộ, rất nhiều khách hàng tìm đến các cơ sở thẩm mỹ. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, các TMV cũng “tức thời” mở ngay dịch vụ đào tạo học viên với những lời chiêu mộ hấp dẫn. Tuy nhiên, việc không được kiểm chứng thực chất về tay nghề bằng giấy chứng nhận, chứng chỉ của cơ quan chức năng sẽ có thể gây ra rất nhiều nguy hại cho khách hàng, trong trường hợp làm hỏng, làm xấu, khách hàng sẽ “tiền mất, tật mang”.

Trên thực tế, TMV Hoài Anh cũng bị nhiều khách hàng “tố” thực hiện dịch vụ kém chất lượng. Một khách hàng phàn nàn: “Hơi thất vọng, mình làm mày mới phun mà lần đầu làm bị lệch, bên cao bên thấp do chị Tâm làm. Thái độ của chị Tâm thì kiểu như hách dịch”. Khách hàng khác chia sẻ: “Mọi người làm phải tìm hiểu kĩ, em làm môi ở đây nhân viên không có trách nhiệm mà bị hỏng, giá thì đắt”. Một khách hàng nữa phản ánh: “Hoài Anh Nghệ An làm môi cho mình bị lem, màu thì không lên như quảng cáo. Mình nhẩm giá tiền cao gấp mấy lần so với nhiều thẩm mỹ viện khác mà chất lượng lại rất kém”.

Không có chứng nhận giáo dục nghề nghiệp, TMV Hoài Anh vẫn “ngang nhiên” đào tạo học viên - Hình 4

Khách hàng phàn nàn về chất lượng dịch vụ tại TMV Hoài Anh

Bị khách hàng phản ánh thế này, không biết trình độ của “thầy” đào tạo các học viên tại TMV Hoài Anh sẽ ra sao? Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc chấn chỉnh và xử lý vi phạm. Có như vậy mới hạn chế được các sự cố rủi ro trong ngành thẩm mỹ, khi mà gần đây, rất nhiều trường hợp thẩm mỹ hỏng gây ra nhiều hệ luỵ cho khách hàng.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.