Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thẩm mỹ viện Việt Hàn: 5 lần kiểm tra không phát hiện sai phạm?

Như báo Thương hiệu và Công luận đã phản ánh trước đó, dù chỉ được cấp phép đăng ký hộ kinh doanh với dịch vụ chăm sóc da, phun xăm thẩm mỹ không dùng phẫu thuật, không gây chảy máu... nhưng thẩm mỹ viện (TMV) Việt Hàn vẫn ngang nhiên quảng cáo trên Facebook và thực hiện tại cơ sở 83 Nguyễn Khang (Cầu Giấy) các dịch vụ như nâng mũi, cắt mí, độn thái dương, độn ngực... với giá cả hấp dẫn... Điều đáng chú ý là đoàn kiểm tra cơ quan chức năng chưa lần nào phát hiện sai phạm.

Công khai quảng cáo và thực hiện dịch vụ

Vẫn là những quảng cáo hấp dẫn ngày nào cũng được cập nhật trên trang Facebook của TMV Việt Hàn như: Nâng mũi 7 triệu, cắt mí 4 triệu, nâng cung mày 4 triệu, thu nhỏ cánh mũi 4 triệu, tạo môi trái tim 3 triệu, độn thái dương 8 triệu, độn mông căng tròn 15 triệu, độn ngực căng tròn 18 triệu, cắt cười hở lợi 5 triệu, tạo má lúm 2 triệu, thu nhỏ “cô bé” 5 triệu, độn cằm chất liệu cao cấp 8 triệu, hạ thấp gò má 6 triệu, tiêm Filler Hàn Quốc 2,5 triệu/1cc, tiêm Botox thon gọn hàm 6 triệu...Thế nhưng qua tìm hiểu mới biết TMV Việt Hàn đang quảng cáo cả những dịch vụ không được phép làm.

Thẩm mỹ viện Việt Hàn: 5 lần kiểm tra không phát hiện sai phạm? - Hình 1

Trong vai một người cần tư vấn dịch vụ nâng mũi, phóng viên được nhân viên Thẩm mỹ viện Việt - Hàn tư vấn: “Bên em có ba gói nâng mũi khuyến mãi với giá 7 triệu, 10 triệu, 15 triệu đồng. Chị đặt tiền giữ chỗ luôn để được làm với mức giá này, bên em chỉ còn 1 đến 2 suất thôi, ai nhanh thì được. Loại 7 triệu là sụn Hàn Quốc loại một lớp, loại 10, 15 triệu đồng là sụn Mỹ hai lớp”.

Nhân viên tư vấn cũng kiêm luôn việc thăm khám cho khách hàng bằng cách sờ, nắn lên vùng muốn làm dịch vụ. “Phần da thừa, da trùng mình không có nhiều, mình làm gói 15 triệu đồng là đẹp nhất. Bên em có các bác sĩ phẫu thuật học từ Hàn Quốc nên hoàn toàn yên tâm. Không đau không tím gì hết, đi chơi hoạt động bình thường luôn”, nhân viên tư vấn nói. Nhân viên cũng cho biết các dịch vụ làm đẹp đều được thực hiện tại cơ sở.

Ghi nhận tại cơ sở, các khách hàng thực hiện dịch vụ tại tầng hai. Sau đó xuống tầng một để nghỉ ngơi, thích về lúc nào thì về. Một khách hàng chia sẻ: “Nâng mũi nhanh lắm em ạ, chỉ 15- 20 phút là xong, đầu tiên họ tiêm tê cho mình, sau đó thực hiện, mình cảm nhận được nhưng không thấy đau đâu”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau bất kỳ ca phẫu thuật nào dùng thuốc tiêm tê, gây chảy máu thì mọi bệnh nhân đều phải được nghỉ ngơi tại chỗ để theo dõi tránh các sự cố hậu phẫu. Thế nhưng tại thẩm mỹ viện Việt Hàn, điều đó không được thực hiện, phải chăng đó là coi thường mạng sống khách hàng?.

Kiểm tra chưa phát hiện sai phạm

Dư luận và báo chí phản ánh nhiều, thế nhưng TMV Việt Hàn vẫn công khai quảng cáo và thực hiện các dịch vụ không nằm trong phạm vi được cấp phép tại cơ sở. Để rộng đường dư luận, phóng viên đã liên hệ với UBND phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy. Bà Trần Hải Yến, Phó Chủ tịch UBND Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “TMV Việt Hàn có một giấy đăng ký kinh doanh với nội dung là chăm sóc da, phun xăm không dùng phẫu thuật, không gây chảy máu và mua bán mỹ phẩm. Được cấp từ ngày 25/6/2016 và thay đổi lần 1 là ngày 6/12/2017”.

Theo tờ giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh bà Yến cung cấp cho phóng viên, tên ngành nghề TMV Việt Hàn được cấp phép là Dịch vụ chăm sóc da (không dùng phẫu thuật, không gây chảy máu); phun, xăm thẩm mỹ (không dùng phẫu thuật, không gây chảy máu), mua bán mỹ phẩm. Người đại diện hộ kinh doanh là ông Nguyễn Tiến Thuận, vốn kinh doanh là 18.000.000 đồng.

Thẩm mỹ viện Việt Hàn: 5 lần kiểm tra không phát hiện sai phạm? - Hình 2

Bà Yến cũng cho biết, theo Nghị định 109 thì cơ sở này phải gửi một thông báo đến Sở Y tế, thì ngày 11/1/2018 thì Sở Y tế đã tiếp nhận thông báo về hoạt động của cơ sở này. Theo đó, thời gian bắt đầu hoạt động của cơ sở TMV Việt Hàn là 15/1/2018. 

“Qua các lần kiểm tra phường chưa phát hiện nội dung sai phạm của cơ sở này tại thời điểm kiểm tra. Năm 2017, kiêm tra một đợt vào tháng 12, từ đầu năm 2018 đến nay đã tiến hành kiểm tra bốn đợt có phối hợp với các cơ quan là đại diện phòng y tế của quận xuống cùng kiểm tra, một lần là Sở Y tế”, bà Yến cho biết.

Bà Yến nói thêm: “Với cơ sở thẩm mỹ, ngay từ khi Nghị định 109 hướng dẫn chuyên ngành về hành nghề y, đối với dịch vụ thẩm mỹ cụ thể, phường đã mời các cơ sở ra để cam kết thực hiện đúng nội dung theo hướng dẫn. Cơ sở này đã kí cam kết với việc không thực hiện dịch vụ quá phạm vi. Nếu mà thực hiện tại đó là hoàn toàn sai trái, khi phát hiện ra sẽ bị xử lý”. 

Về vấn đề quảng cáo ngang nhiên trên Facebook, bà Yến cho biết: “Phòng y tế quận đã yêu cầu cơ sở cam kết gỡ bỏ toàn bộ nội dung. Thời điểm đó phòng y tế đã lập biên bản về nội dung này, liên hệ phòng y tế để biết chính xác”. Khi phóng viên cho biết cơ sở vẫn còn quảng cáo các dịch vụ không được phép thực hiện, bà Yến cho rằng hiện nay chưa có quy định cụ thể về xử phạt này nên rất khó khăn. 

“Chúng tôi đề nghị báo chí cảnh tỉnh với người tiêu dùng về cơ sở này chỉ được thực hiện các dịch vụ phun xăm không dùng phẫu thuật, không gây chảy máu, chỉ được chăm sóc da, không thực hiện biện pháp xâm lấn khác. Người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ xem cơ sở đó được cấp phép gì thì mới thực hiện, chứ bây giờ cứ đi làm không bảo đảm cho việc mình bỏ tiền ra, sức khoẻ bị ảnh hưởng”, bà Yến trao đổi thêm. 

Cung cấp thêm với báo chí, được biết, TMV Việt Hàn đã từng bị xử phạt vi phạm hành chính lên quan đến vấn đề không lập sổ quản lý lao động quy định tại khoản 3, Điều 1 Nghị định số 88/2015/NĐ-CP ngày 7/10/2015 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 95/2013/NĐ-CP ngày 22/8/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, đưa người lao động Việt nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và không xây dựng thang lương, bảng lương quy định tại khoản 10, Điều 1 Nghị định số 88/2015/NĐ-CP ngày 7/10/2015 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 95/2013/NĐ-CP ngày 22/8/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng với tổng mức tiền phạt là 5.500.000 đồng.

Một cơ sở TMV ngang nhiên thực hiện các dịch vụ không nằm trong phạm vi cho phép, thế nhưng hết lần này đến lần khác, đoàn kiểm tra của cơ quan chức năng lại không phát hiện sai phạm. Không chỉ một người dân phản ánh mà nhiều người đã phản ánh, không chỉ một cơ quan báo chí mà nhiều cơ quan báo chí khác đã phản ánh, nhưng cơ quan chức năng vẫn không thể phát hiện ra sai phạm mà nhờ báo chí "cảnh tỉnh" người tiêu dùng. Phải chăng cơ sở đã “biết từ trước” để có các biện pháp đối phó, bởi mỗi ngày, TMV Việt Hàn có rất đông khách hàng đến thực hiện các dịch vụ làm đẹp?.

Điều đó đồng nghĩa với việc, các bác sĩ thực hiện các dịch vụ làm đẹp tại đây như nâng mũi, cắt mí, tiêm Filler, tiêm Botox...đều chưa được kiểm chứng trình độ và kiểm tra về chứng chỉ hành nghề. Nếu cứ để tình trạng này diễn ra lâu, khi chẳng may có sự cố rủi ro gì xảy ra thì rất đáng tiếc với khách hàng. Lo ngại về vấn đề này chẳng hề thừa, vì đã có nhiều trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ hỏng, gây biến chứng đến sức khoẻ khách hàng và nhiều hệ luỵ đáng sợ khác.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn