Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thẩm mỹ viện Quốc tế Seoul chi nhánh Thanh Hóa hoạt động không phép?

Bất chấp các quy định của pháp luật, khi chưa được cấp phép, Thẩm mỹ viện Quốc tế Seoul chi nhánh Thanh Hóa vẫn ngang nhiên hoạt động như thách thức cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa.

Cụ thể, tại thẩm mỹ viện Quốc tế Seoul chi nhánh Thanh Hóa (TMV Seoul), địa chỉ 59B đường Tống Duy Tân, TP.Thanh Hóa đang ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ làm đẹp trái quy định pháp luật.

Tìm hiểu hoạt động của TMV Seoul, đồng hành cùng nữ đồng nghiệp trong vai một khách hàng có nhu cầu làm phẫu thuật thẩm mỹ, PV tìm đến TMV Seoul và được nhân viên ở đây nhiệt tình tư vấn, giới thiệu về các dịch vụ làm đẹp như phun xăm mày, phun môi, làm trắng da, trị nám, giảm mỡ bụng...

Thẩm mỹ viện Quốc tế Seoul chi nhánh Thanh Hóa hoạt động không phép? - Hình 1

 Mặc dù chưa được cấp phép hoạt động thẩm mỹ viện Quốc tế Seoul chi nhánh Thanh Hóa vẫn ngang nhiên hoạt động

Nữ đồng nghiệp đặt vấn đề về việc cắt mí, nhấn mí thì được một nhân viên nữ giới thiệu tên là Mai tư vấn: “Nếu muốn chị nhấn mí thì nhanh nhưng sẽ đau hơn và thời gian được ngắn, theo em thì nên cắt mí, giờ có phương pháp Mini Deep 5D mới không thâm, không sưng, không đau mà được vĩnh viễn”.

Về giá dịch vụ cắt mí, nhân viên này cho biết: “Trong thời gian khai trương từ ngày 11 đến 20/6 giá khuyến mãi chỉ có 3 triệu đồng, còn bây giờ là khoảng 5 triệu đồng. Nếu chị đồng ý, em sẽ đặt lịch vì hiện cô chủ đang ở Hà Nội”.

Theo tìm hiểu được biết, thẩm mỹ viện Quốc tế Seoul chi nhánh Thanh Hóa đi vào hoạt động vào ngày 11/6 vừa qua. Điều đáng nói, TMV này dù chưa có giấy phép nhưng hoạt động công khai, quảng cáo các dịch vụ xâm lấn cơ thể song dường như các cơ quan chức năng có liên quan chưa kiểm tra, xử lý.

Ông Lê Văn Hùng, Trưởng phòng Y tế thành phố Thanh Hóa cho biết: “Trong danh sách phòng y tế hiện không có tên cơ sở TMV Seoul. Sau khi nắm bắt được thông tin, Phòng y tế kết hợp với trung tâm y tế phường Lam Sơn đi kiểm tra nhưng tại thời điểm kiểm tra cơ sở này không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan. Hiện, phòng đã yêu cầu UBND phường cùng với trạm y tế kiểm tra và sẽ có báo cáo sớm nhất vào khoảng đầu tháng 7”.

Ông Bùi Hồng Thủy, Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Thanh Hóa khẳng định: “Hiện tại TMV Quốc tế Seoul chưa gửi hồ sơ, giấy tờ lên Sở. Còn việc các TMV chưa được cấp phép nhưng vẫn tiến hành các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ như thế là sai. Trách nhiệm kiểm tra, giám sát là của phòng y tế huyện, thị, thành phố".

Theo thống kê của Sở Y tế Thanh Hóa, hiện toàn tỉnh mới chỉ có 2 cơ sở được cấp phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM). Tuy nhiên, theo khảo sát của PV, rất nhiều cơ sở làm đẹp trên địa bàn TP Thanh Hóa đều tự ý thực hiện các dịch vụ thuộc phạm vi quản lý của ngành y tế mà không đăng ký, như: cắt mí mắt, nhấn mí mắt, hút mỡ bụng, độn cằm vline, môi trái tim, truyền trắng,… các hoạt động này tiềm ẩn nhiêu rủi ro cho sức khỏe của khách hàng.

Thuấn Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.