Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Ai "chống lưng" cho công trình vi phạm trật tự XD tại phường Khương Trung?

Đó là câu hỏi được dư luận đặt ra trong thời gian qua về công trình chung cư mini xậy dựng sai phép “khủng” tại số 6 ngõ 122, đường Vương Thừa Vũ, phường Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội), đang trong quá trình hoàn thiện với quy mô lớn.

THCL- Đó là câu hỏi được dư luận đặt ra trong thời gian qua về công trình chung cư mini xậy dựng sai phép “khủng” tại số 6 ngõ 122, đường Vương Thừa Vũ, phường Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội), đang trong quá trình hoàn thiện với quy mô lớn.

Thương hiệu & Công luận nhận được đơn thư phản ảnh của các hộ dân sống tại ngõ 122 đường Vương Thừa Vũ, phường Khương Trung về việc vi phạm trật tự xây dựng diễn ra khá phổ biến. Trong đó, nổi cộm nhất là công trịnh tại địa chỉ số 6 ngõ 122, đường Vương Thừa Vũ, đang trong quá  trình hoàn thiện.

Công trình  xây dựng được UBND quận Thanh Xuân cấp phép Giấy phép số 432-2016/GPXD cho chủ đầu tư là bà Đặng Thị Thơm (Tổ 10, phường Thượng Đình, Thanh Xuân). Theo đó, chủ đầu tư được xây dựng trên phần diện tích 180,7m2 , mật độ xây dựng 74,0% tổng chiều cao công trình là 23,9 m, gồm 6 tầng (một tầng bán hầm, tầng lửng, tum thang).

Hà Nội: Ai

Giấy phép xây dựng số 432 -2016/GPXD của quận Thanh Xuân

Theo ghi nhận thực tế của PV thì công trình này đã được xây dựng vượt quá con số 6 tầng, quy mô rất lớn. Một chung cư mini nổi bật về cả chiều cao lẫn quy mô, không biết chính quyền sở tại có lắm  được, hay đang “làm ngơ” cho sai phạm nối tiếp sai phạm?

Chị Trần Thị H. sống gần đó cho pv hay: “Chung cư mini này đang trong quá trình đi vào hoàn thiện, giao bán với giá trung bình mỗi căn 1 - 1,5 tỷ gì đó.  Khu này, đa phần đều được cấp phép đến 6 tầng là cùng, nhưng lạ thay công trình này lại xây dựng đến 9 tầng?”.

Theo Tiêu chuẩn xây dựng Quốc gia TCVN 9411:2012 - do Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn biên soạn, Bộ Xây dựng, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố về tiêu chuẩn thiết kế nhà liền kề yêu cầu chiều cao xây dựng trong mọi trường hợp không được cao hơn 6 tầng. Trong các ngõ (hẻm) có chiều rộng nhỏ hơn 6 m, nhà liền kề không được xây cao hơn quá 4 tầng.

Hà Nội: Ai  Chung cư mini số 6, ngõ 122, Vương Thừa Vũ

Mặc dù quy định là vậy, nhưng tại công trình số 6 ngõ 122, đường Vương Thừa Vũ ngang nhiên xây dựng vượt phép. Không những vi phạm về trật tự xây dựng, mà chủ đầu tư còn tự ý thay đổi công năng của tòa nhà thành chung cư mini để bán kiếm lời.

Trong khi cả Thành phố Hà Nội đang trung tay xây dựng "Năm trật tự văn minh đô thị" thì tại phường Khương Trung, vẫn để tồn tại các công trình xây dựng có dấu hiệu sai phạm? Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra và có biện pháp xử lý đối với trường hợp nêu trên.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Đinh Hoàng – Kiều Viến

Tin mới

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.

‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới
‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới

Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa vẫn được phát huy hôm nay trong sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển hướng đến tương lai thịnh vượng.

Giá lúa gạo hôm nay 28/4: Thị trường giao dịch chậm
Giá lúa gạo hôm nay 28/4: Thị trường giao dịch chậm

Hôm nay 28/4, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu điều chỉnh giảm nhẹ 1 USD/tấn. Thị trường giao dịch chậm.

Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới
Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới

Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ 19 xác định một trong những mục tiêu quan trọng là tiếp tục phát triển mạnh doanh nghiệp (DN) gắn với nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phấn đấu giai đoạn 2021 – 2025. Bám sát mục tiêu này, thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã tập trung cải thiện môi trường kinh doanh, tăng cường xúc tiến, thu hút đầu tư phát triển DN.