Tại các hệ thống các siêu thị lớn, trên địa bàn TP. Hà Nội, như: Hapro/BRG Mart, Go! Thăng Long, Co.opmart, Winmart…, các loại bánh mứt kẹo của Việt Nam ngoài mẫu mã nổi bật, bắt mắt, thì giá cả cũng cạnh tranh và phu hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.
Cụ thể, bánh quy Oreo có giá từ 24.500 đến 128.000 đồng/hộp; bánh Cosy hộp thiếc từ 100.000 đến 141.000 đồng/hộp. Những hộp mứt Tết hình lục giác truyền thống của Bánh mứt kẹo Hà Nội gắn liền với ký ức Tết của người Hà Nội có giá từ 75.000 đến 105.000 đồng tùy khối lượng; hộp quà Tết Lộc Xuân của Hữu Nghị có giá hơn 200.000 đồng; hộp quà Tết Lộc Xuân Phú Quý 741g có giá hơn 300.000 đồng.

Đặc biệt, các giỏ quà Tết được đầu tư kỹ lưỡng từ thiết kế đến chất lượng, đến từ các thương hiệu Việt, như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, Cầu Tre, Vissan…, với mức giá dao động từ hơn 200.000 đến hơn 1.000.000 đồng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.
Theo bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông (Hà Nội), bánh kẹo đặc trưng Tết năm nay chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao của các thương hiệu nổi tiếng như: Kinh Đô, Bibica, Orion, Hải Hà...
Trước đó, để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các doanh nghiệp trong nước, như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, Cầu Tre, Vissan…, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện về mẫu mã, giá cả cạnh tranh. Nhờ đó, sản phẩm bánh kẹo trong nước ngày càng thu hút được sự quan tâm, yêu thích của người tiêu dùng.
Đại diện phía Công ty CP Bánh mứt kẹo Hà Nội cho hay, để phục vụ người dân Thủ đô dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, doanh nghiệp này đã đưa ra thị trường 450 tấn sản phẩm. Ngoài các loại mứt truyền thống, được đơn vị đơn vị tung ra nhiều sản phẩm mới như mứt mận, hồng bì, hibicus...
Các sản phẩm bánh, mứt năm nay cũng được thay đổi về mẫu mã, hình ảnh bao bì, bảo đảm tính thẩm mỹ và tiện lợi trong sử dụng.

Trao đổi trước báo chí, ông Vương Trọng Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Bánh mứt kẹo Hà Nội cho biết, năm nay, dù giá nguyên liệu đầu vào tăng khoảng 5 -12% so với cùng kỳ năm trước, song đơn vị vẫn cam kết không tăng giá bán để ổn định nguồn cung. Trong quá trình sản xuất, Bánh mứt kẹo Hà Nội luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tương tự, Công ty Kinh Đô cũng tung ra thị trường hơn 40 loại bánh quy, với nhiều nhãn hiệu khác nhau, như: LU, Oreo, Cadbury Dairy Milk... Hữu Nghị cũng giới thiệu đến khách hàng bộ sản phẩm đón Tết với các thương hiệu quen thuộc như Tipo, Daisy…
Nhận định về thị trường bánh kẹo Tết năm nay, bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thời gian qua, các doanh nghiệp Việt Nam đã chú trọng đầu tư công nghệ, thay đổi mẫu mã, nâng cao chất lượng các sản phẩm, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Qua đó, các doanh nghiệp đã chú trọng quảng bá, xây dựng thương hiệu, thiết kế các mẫu mã, bao bì, đóng gói phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng...
Tuấn Ngọc (t/h)
























