Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Chờ ý kiến Bộ CA để khởi tố hàng loạt sai phạm tại DNTN số 1 Điện Biên

Sáng 5/7, trả lời chất vấn của bà Phạm Thị Thanh Mai, Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND TP. Hà Nội về tiến độ điều tra, xử lý một số vụ việc sai phạm xây dựng nghiêm trọng, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương – Giám đốc Công an Hà Nội cho hay cơ quan điều tra đang chờ ý kiến của Bộ Công an để khởi tố sai phạm tại DN tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên, do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch.

Hà Nội: Chờ ý kiến Bộ CA để khởi tố hàng loạt sai phạm tại DNTN số 1 Điện Biên - Hình 1

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương: "Qua điều tra, các dự án đều có dấu hiệu trốn thuế, dấu hiệu vi phạm quy định về quản lý nhà ở".

Tại phiên họp thứ tư của HĐND TP. Hà Nội khóa XV, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho hay, DN của ông Thản thời gian qua đã triển khai 12 dự án trên địa bàn Thủ đô. "Qua điều tra, các dự án đều có dấu hiệu trốn thuế, dấu hiệu vi phạm quy định về quản lý nhà ở".

Theo tướng Khương, Công an Hà Nội nhận được chỉ đạo Chủ tịch UBND TP về việc tiếp nhận kết luận sai phạm của DN này từ thanh tra TP. Đồng thời, Bộ Công an cũng nhận kết luận của Thanh tra Chính phủ về "công ty ông Thản" hoạt động trên 21 tỉnh, thành phố.

Trong quá trình điều tra, Công an TP đã phối hợp chặt chẽ với C46 - Bộ Công an để xác minh những dấu hiệu vi phạm pháp luật của DN này tại Hà Nội. "Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đang chờ ý kiến quyết định của Bộ Công an", người đứng đầu Công an Hà Nội cho biết.

"Nếu để Công an Hà Nội khởi tố liên quan đến các vi phạm trên địa bàn thì tuần sau, khi có ý kiến của lãnh đạo Bộ, chúng tôi sẽ tiến hành, cụ thể hóa các vi phạm của cá nhân để khởi tố bị can. Nếu Cục C46 khởi tố chung các vi phạm của DN ở 21 địa phương thì Công an Hà Nội sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu đã thu thập sang", Tướng Khương nói.

Hà Nội: Chờ ý kiến Bộ CA để khởi tố hàng loạt sai phạm tại DNTN số 1 Điện Biên - Hình 2

Thanh tra Chính phủ kiến nghị chuyển cơ quan công an điều tra đối với sai phạm của Dự án Đại Thanh

7 tháng trước, tại buổi tiếp xúc cử tri Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, khu nhà ở Đại Thanh, một trong những dự án do công ty của ông Thản đầu tư, đang có 4 vi phạm nghiêm trọng. Cụ thể, công trình xây dựng không phép, xây quá chiều cao quy định; xây cả vào khu không được phép như các vị trí quy hoạch dải cây xanh; các tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy không đủ, khách hàng mua nhà chưa được cấp sổ đỏ…

Trên cơ sở kết luận của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra TP, Hà Nội đề xuất và Thường trực Thành ủy đã thông qua việc “chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan điều tra của Công an TP thụ lý, truy tố theo quy định của pháp luật, sai đến đâu xử đến đó”.

Theo ông Chung, không chỉ riêng khu Đại Thanh, mà một số sai phạm xây dựng khác của "công ty ông Thản" cũng đã chuyển cơ quan điều tra. “Không để tình trạng cứ phạt cho tồn tại, nhờn pháp luật”, ông Chung khẳng định.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.

Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước
Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3/2024 ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35,6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 34 tỷ USD, tăng tới 37,8% so với tháng trước và tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu ước đạt 31,08 tỷ USD, tăng 33,4% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng
Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng

Ngày 29/3, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn tổ chức ngày hội HMTN đợt 1 năm 2024. Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu.