Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Đảm bảo cấp điện ổn định liên tục trong dịp Tết

Để đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của mọi khách hàng với chất lượng ngày càng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo, theo mục tiêu đề ra, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã luôn chuẩn bị những phương án đảm bảo điện từ sớm, từ xa cho nhiều tình huống, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Việc có dòng điện ổn định, liên tục cho các hoạt động chính trị, an ninh quốc phòng, văn hóa xã hội, sinh hoạt, vui chơi giải trí… tại Thủ đô trong những ngày Tết là vô cùng quan trọng. Bởi các hoạt động trên diễn ra tại Hà Nội nhưng mang ý nghĩa và giá trị đại diện cho cả một đất nước.

Nhiều năm nay, hệ thống lưới điện tại Hà Nội đã được đầu tư, củng cố một cách thường xuyên, phục vụ tốt nhiệm vụ an ninh quốc phòng, chính trị, ngoại giao cũng như các hoạt động văn hóa xã hội, sinh hoạt…Tuy nhiên, trên địa bàn Hà Nội, đôi khi vẫn xảy ra những sự cố điện gây mất điện, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của mọi khách hàng với chất lượng ngày càng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo, theo mục tiêu đề ra, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã luôn chuẩn bị những phương án đảm bảo điện từ sớm, từ xa cho nhiều tình huống, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán. 

Tổng Giám đốc EVNHANOI Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, tổng công ty đã triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, đồng thời giám sát, kiểm tra, xử lý các vấn đề liên quan đến cung cấp điện. 

“EVNHANOI cam kết không ngừng giảm cung cấp điện từ 0h ngày 01/2 (ngày 22 tháng Chạp năm Quý Mão) đến 24h ngày 14/2 (mùng 5 Tết Giáp Thìn). Đối với các địa điểm diễn ra lễ hội, hoạt động văn hóa thể thao, điện được cấp bằng 2 nguồn, điện lưới hoặc có máy phát dự phòng. Các đơn vị tổ chức ứng trực, sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt thời gian nghỉ Tết”, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết.

Dịp Tết Nguyên đán năm 2024, công suất sử dụng điện trên địa bàn thành phố được dự báo tăng khoảng 4-5%; sản lượng điện tiêu thụ toàn tổng công ty tăng 3-4% so với cùng kỳ năm 2023. Thực hiện chỉ đạo của tổng công ty, trung tâm đã chủ động lập các phương án, xây dựng các tình huống và tổ chức diễn tập nhằm bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho người dân vui xuân đón Tết.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, EVNHANOI sẽ tổ chức gần 9.000 ca trực đảm bảo điện với mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và đảm bảo chất lượng điện năng cho toàn địa bàn Thủ đô Hà Nội. Xây dựng phương án đảm bảo điện phục vụ các địa điểm diễn ra lễ hội, hoạt động văn hoá thể thao và các trọng điểm thường xuyên như Lăng Bác, Phủ Chủ tịch, Phủ Thủ tướng, các Đại sứ quán, Ủy ban Nhân dân thành phố, các đài phát thanh và truyền hình, các trung tâm báo chí…

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 6/5: Triển vọng ngắn hạn là giảm giá
Tỷ giá USD hôm nay 6/5: Triển vọng ngắn hạn là giảm giá

Rạng sáng 6/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.245 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 105,08.

Chiến dịch Điện Biên Phủ: Ngày 6/5/1954, tiếng chuông báo hiệu giờ tàn cho Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ
Chiến dịch Điện Biên Phủ: Ngày 6/5/1954, tiếng chuông báo hiệu giờ tàn cho Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ

Sáng ngày 6/5/1954, Tiểu đoàn 255 thuộc Trung đoàn 174 phòng ngự suốt 34 ngày đêm trên đồi A1 được lệnh rút qua Đồi Cháy làm lực lượng dự bị. Tiếng nổ của khối bộc phá gần 1.000kg thuốc nổ trên đồi A1 được chọn làm hiệu lệnh xung phong cho đợt tiến công tối nay.

Giá xăng dầu hôm nay 6/5: Chào tuần mới bằng sắc xanh
Giá xăng dầu hôm nay 6/5: Chào tuần mới bằng sắc xanh

Giá xăng dầu hôm nay 6/5, giá dầu thế giới bắt đầu tuần trong sắc xanh. Biến động chính của giá dầu tuần này sẽ là diễn biến tình hình địa chính trị ở Trung Đông.

Giá cà phê hôm nay 6/5: Thị trường trong nước đồng loạt đi ngang
Giá cà phê hôm nay 6/5: Thị trường trong nước đồng loạt đi ngang

Giá cà phê trong nước hôm nay không có biến động mới, giá cà phê đang giao dịch quanh ngưỡng 102.000 - 103.500 đ/kg.

Giá vàng hôm nay 6/5: Vàng SJC vững vàng ở đỉnh cao kỷ lục 86 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 6/5: Vàng SJC vững vàng ở đỉnh cao kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 6/5/2024, vàng SJC vững vàng ở đỉnh cao kỷ lục 86 triệu đồng/lượng, vàng thế giới dự báo tuần biến động bất ngờ.

Cần Thơ: Nhiều dự án, khu công nghiệp vi phạm nghiêm trọng về môi trường
Cần Thơ: Nhiều dự án, khu công nghiệp vi phạm nghiêm trọng về môi trường

UBND thành phố Cần Thơ vừa thông báo kết luận thanh tra về công tác quản lý môi trường trên địa bàn. Kết quả thanh tra chỉ ra nhiều hạn chế, thiếu sót tại các dự án và khu công nghiệp (KCN).