Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Dự án Công viên hồ điều hòa… “biến” thành sân bóng, bãi gửi xe?

Bài 2:Sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật

(TH&CL)Liên quan đến dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính (phường Nhân Chính - Thanh Xuân giao với phường Trung Hòa - Cầu Giấy, Hà Nội) “biến” thành hàng loạt các sân bóng nhân tạo cho thuê, bãi trông giữ xe ngày và đêm... các cấp chính quyền sở tại cho biết: Sẽ xử lý sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Dự án Công viên hồ điều hòa Nhân chính “biến” thành hàng loạt sân bóng nhân tạo cho thuê, bãi trông giữ xe ô tô ngày và đêm…

Với diện tích rộng 13,2356ha, Công viên Hồ điều hòa Nhân Chính là dự án được UBND TP. Hà Nội phê duyệt tại quyết định số 97/QĐ-UBND ngày 10/1/2011, do Công ty CP Tập đoàn Vina Megastar làm chủ đầu tư. Nhằm xây dựng “Công viên văn hóa - Vui chơi giải trí và Dịch vụ công cộng”. Tuy nhiên, thời gian gần đây diện tích đất này lại bỗng dưng “biến tướng” thành bãi gửi xe ô tô, quán nước và hàng loạt sân bóng cỏ nhân tạo cho thuê mang tên Hoàng Gia, Minh Kiệt…

Các dịch vụ kinh doanh trên là hành vi khai thác đất công trái phép, vi phạm các quy định về quản lý đất đai, trật tự xây dựng. Với hàng chục sân bóng mini đang hoạt động, cùng các dịch vụ ăn theo như trông giữ xe, quán nước… thì hàng tháng các đối tượng này đút túi hàng trăm triệu đồng từ việc kinh doanh trái phép này.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Phó chủ tịch UBND phường Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay: “Dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính một phần nằm trên địa phường Nhân Chính một phần thuộc phường Trung Hòa. Trước đây dự án này do Tập đoàn Vina Megastar  làm chủ đầu tư, tuy nhiên vì một lý do nào đó nên hiện tại UBND quận Thanh Xuân đã giao cho Trung tâm phát triển Quỹ đất quản lý.

Khi các sân bóng, bãi trông giữ xe được xây dựng và đi vào hoạt động chúng tôi cũng đã nắm được tình hình. Tuy nhiên, đất này đã giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất của quận, nên họ làm gì thì UBND phường không thể kiểm soát được…? Cấp giấy phép cho những hoạt động trên thì phường không có thẩm quyền, và hiện tại chúng tối cũng chưa nắm được các giấy tờ liên quan đến việc xây dựng các khu dịch vụ trên?”.

Trái với quan điểm của lãnh đạo phường Nhân Chính, ông Nguyễn Hải Đăng, Phó chủ tịch UBND phường Trung Hòa cho biết: “Khi phát hiện các sân bóng nhân tạo, bãi trong giữ xe ô tô, được xây dựng và đi vào hoạt động, phường đã cử người xuống kiểm tra, tại thời điểm này họ chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan theo quy định của pháp luật. Trước sự việc trên, chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu người quản lý khu dịch vụ trên lên trụ sở phường để làm việc, tuy nhiên họ luôn tìm mọi lý do né tránh…”.

Về phương án giải quyết vụ việc, ông Đăng cho hay: “Trước mắt phường sẽ yêu cầu họ cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ làm việc với UBND quận Thanh Xuân, Trung tâm phát triển quỹ đất quận Thanh Xuân và các cơ quan liên quan để có hướng xử lý cụ thể.

Hiện tại chúng tôi đã giao cho Công an phường làm việc với chủ các sân bóng, bãi trông giữ  xe ô tô này, đồng thời phải báo cáo chi tiết, cụ thể gửi UBND phường trước ngày 15/3 ”./.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc trên.

Xuân Hồng – Tuấn Ngọc

Tin mới

Singapore yêu cầu dán nhãn, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Singapore yêu cầu dán nhãn, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA) mở rộng Chương trình dán nhãn năng lượng bắt buộc (MELS) và Tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng tối thiểu (MEPS) cho sản phẩm máy nước nóng gia dụng và tủ lạnh bảo quản thương mại từ ngày 1/4/2025.

Bắc Giang: Vải cực sớm có giá 100 nghìn đồng/kg
Bắc Giang: Vải cực sớm có giá 100 nghìn đồng/kg

Hiện nay, một số cửa hàng hoa quả, chợ truyền thống tại thành phố Bắc Giang đã bán vải cực sớm. Mặc dù giá bán khá cao, từ 90.000-100.000 đồng/kg song vẫn đắt hàng.

Triển khai tổ chức môn Điền kinh Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 tại Bắc Ninh
Triển khai tổ chức môn Điền kinh Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 tại Bắc Ninh

Chiều 7/5, Ban tổ chức môn Điền kinh thuộc Chương trình Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X năm 2024, khu vực II tại Bắc Ninh tổ chức họp bàn triển khai công tác tổ chức giải đấu.

Thương hiệu gạo Việt Nam ngày càng đáp ứng được từ các thị trường khó tính
Thương hiệu gạo Việt Nam ngày càng đáp ứng được từ các thị trường khó tính

Những tín hiệu xuất khẩu gạo khởi sắc đầu năm một phần do các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam tận dụng tốt cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới; xâm nhập sâu vào các thị trường “khó tính” như châu Âu. Chính những điều này tiếp tục khẳng định chất lượng gạo Việt Nam ngày càng gia tăng và đáp ứng được yêu cầu khắt khe từ các thị trường.

Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ
Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ

Hôm nay và ngày mai (8 - 9/5) sẽ là hai ngày mưa lớn nhất trong những ngày qua ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rất to và dông với tổng lượng mưa có thể lên tới 150mm. Cảnh báo, mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành
Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành

Với tổng số tiền huy động là 1.330 tỷ đồng, Dabaco Việt Nam (DBC) tính toán dùng toàn bộ để đầu tư vào Công ty TNHH Dầu thực vật Dabaco để thực hiện “Dự án Đầu tư xây dựng nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành Dabaco”.