Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Hướng dẫn phòng chống dịch khi học sinh đi học trở lại

Liên ngành Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Hướng dẫn liên ngành số 3668/HDLN:SGDĐT-YT hướng dẫn các đơn vị công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi học sinh trở lại trường học trong điều kiện bình thường mới.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo hướng dẫn, những việc cần làm của từng bộ phận, thành viên trong nhà trường (giáo viên, học sinh, nhân viên y tế...) ở 2 giai đoạn trước khi học sinh trở lại trường và khi học sinh đi học trở lại.

Một trong những việc quan trọng đối với học sinh trong giai đoạn này là giữ gìn sức khỏe, thường xuyên súc miệng, họng; giữ ấm cơ thể, tăng cường tập thể dục, ăn chín, uống sôi, bảo đảm chế độ dinh dưỡng, thường xuyên rửa tay với nước sạch và xà phòng... Học sinh cần tự theo dõi sức khỏe, nếu có ho, sốt, khó thở thì báo ngay cho nhà trường, đồng thời, đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế.  

Bên cạnh đó, văn bản cũng ban hành bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học. Đây là căn cứ để các đơn vị, trường học thuộc thành phố Hà Nội đối chiếu, từ đó chuẩn bị, hoàn thiện theo các tiêu chí quy định. 

Theo hướng dẫn, có tổng số 16 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học. Mỗi tiêu chí được đánh giá ở 2 mức đạt và không đạt. Số tiêu chí đạt càng nhiều thì mức độ an toàn càng cao, trường học càng an toàn, ngược lại, số tiêu chí không đạt càng nhiều thì mức độ an toàn càng thấp, trường học càng không an toàn.

Nếu đạt từ 12 tiêu chí trở lên, trong đó, phải có các tiêu chí 4, 5, 8, 11, 12 được đánh giá mức đạt, trường học được đánh giá đạt mức độ thực hiện tốt, trường học an toàn.

Đạt từ 8 đến 11 tiêu chí, trong đó phải có các tiêu chí 4, 5, 8, 11, 12 được đánh giá mức đạt, trường học được đánh giá đạt mức độ thực hiện khá, trường học an toàn, được phép hoạt động và cho học sinh đi học trở lại, nhưng phải kiểm tra định kỳ để khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí không đạt.

Nếu đạt từ 7 tiêu chí trở xuống, trường học được đánh giá đạt mức độ thực hiện chưa tốt, trường học không an toàn và không được phép hoạt động.

Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế Hà Nội sẽ thành lập các đoàn kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất các đơn vị, trường học thuộc thành phố Hà Nội về việc thực hiện các tiêu chí đã ban hành. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, có nhiệm vụ kiểm tra công tác phòng, chống dịch; đánh giá mức độ an toàn của đơn vị theo bộ tiêu chí tại các đơn vị, trường học trên địa bàn và thực hiện chế độ thông tin báo cáo theo quy định.

Liên Sở yêu cầu các đơn vị, trường học thuộc thành phố Hà Nội chuẩn bị chu đáo, đầy đủ theo các đầu việc đã được quy định. Căn cứ diễn biến của dịch Covid-19 tại từng địa bàn cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan đề xuất thành phố cho phép học sinh ở một số khối lớp được học trực tiếp tại trường.

Đức Anh

Bài liên quan

Tin mới

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.