Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Dự kiến ngày 2/11, tiêm vaccine phòng Covid-19 cho gần 50.000 học sinh khối THPT

Thành phố Đà Nẵng đã chuẩn bị 50.000 liều vaccine, ưu tiên tiêm cho nhóm từ 15 tuổi đến 18 tuổi, tập trung vào học sinh khối 10, 11, 12 và hoàn thành trước khi học sinh đi học trở lại.

Dự kiến, ngày 2/11, ngành y tế tổ chức tiêm vaccine cho gần 50.000 học sinh khối THPT
Dự kiến, ngày 2/11, ngành y tế tổ chức tiêm vaccine cho gần 50.000 học sinh khối THPT

Chiều 29/10, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Thành phố Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị Sở Y tế và các địa phương rà soát, cân đối số lượng vaccine phòng Covid-19 hiện có; chủ động thiết lập các điểm tiêm mới để tiêm cho học sinh từ 15 đến 18 tuổi và trả mũi 2 cho người dân.

“Tháng 11 là cao điểm trong công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh và trả mũi 2 cho người dân. Vì vậy, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, các địa phương phải chủ động triển khai các kế hoạch đề ra, trong đó lưu ý công tác tập huấn cho đội ngũ nhân viên y tế và tổ chức tiêm sớm cho học sinh. Với số lượng khoảng 50.000 học sinh, ngành y tế cố gắng tập trung cao độ, tổ chức tiêm dứt điểm trong 2 ngày”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

Song song đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện theo nội dung Công văn số 7009/UBND-KGVX của UBND thành phố, đặc biệt tổ chức kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các cơ sở kinh doanh, hàng quán ăn uống không thực hiện quét mã QR cho khách hàng.

“Sở Y tế sớm xây dựng phương án phòng, chống dịch trong tình hình mới. Ngoài ra, các quận, huyện hoàn thành việc chọn địa điểm, quy trình phối kết hợp và đội ngũ nhân lực vận hành trạm y tế lưu động để ngành y tế tổ chức tập huấn. Khi phát hiện trường hợp mắc mới trong cộng đồng, các địa phương nhanh chóng điều tra dịch tễ, test nhanh F1 để ứng xử kịp thời F2 và những F liên quan. Đồng thời, tổ chức khoanh vùng hẹp nhưng lấy mẫu diện rộng”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến lưu ý.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị các quận, huyện chuẩn bị điều kiện và lực lượng làm quen với việc giám sát, quản lý F1 tại nhà ngay ngày đầu tiên. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện tốt công tác an sinh xã hội cho người dân và lao động tự do. Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương phải thống nhất chính sách hỗ trợ cho lực lượng liên ngành làm nhiệm vụ tại chốt cửa ngõ ra, vào thành phố.

Các Thầy, Cô giáo Trường THPT Liên Chiểu kiểm tra học sinh trước lúc vào lớp
Các thầy cô giáo Trường THPT Liên Chiểu đo thân nhiệt của học sinh trước lúc vào lớp

Thành phố sẽ tiêm vaccine Pfizer và Moderna cho học sinh THPT từ 15 đến 18 tuổi

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố cho biết, theo hướng dẫn của Bộ Y tế, hai loại vaccine phòng Covid-19 Pfizer và Moderna sẽ được tiêm cho học sinh THPT, khoảng cách tiêm mũi 1 và mũi 2 là 4 tuần.

Chiều 31/10, CDC thành phố sẽ tổ chức tập huấn cho đội ngũ nhân viên y tế. Dự kiến, ngày 2/11, ngành y tế tổ chức tiêm vaccine cho gần 50.000 học sinh khối THPT.

 Hữu Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Phó Thủ tướng chỉ đạo, chậm nhất ngày 17/5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó Thủ tướng chỉ đạo, chậm nhất ngày 17/5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan liên quan kiểm tra, giám sát, kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử theo từng lần trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng tại các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vàng, hoàn thành chậm nhất trong quý II năm 2024; có chế tài xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cháy rừng dưới chân núi Bà Nà, huy động 200 người chữa cháy
Cháy rừng dưới chân núi Bà Nà, huy động 200 người chữa cháy

Địa phương đã huy động lực lượng chữa cháy lên đến 200 người, gồm: Đội chuyên trách quản lý bảo vệ rừng xã, các tổ phòng cháy chữa cháy rừng của 8 thôn; Ban Quản lý rừng đặc dụng Bà Nà Núi Chúa và Công ty CP Suối Đôi DHC.

Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt
Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt

Theo Cục Thống kê tỉnh Nam Định, sản xuất công nghiệp tháng 4 duy trì ổn định, tăng 6,76% so với tháng trước và tăng 12,39% so với cùng kỳ năm 2023.

Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm
Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm

Trong Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024 (từ 15/4 đến 15/5), các cấp, ngành trong tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 204 đoàn, thực hiện thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về ATTP. Qua đó, phát hiện 142 cơ sở vi phạm; phạt tiền 142 cơ sở với tổng số tiền hơn 455 triệu đồng; tịch thu tiêu hủy sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng quá hạn sử dụng với giá trị 521,56 tỷ đồng.

Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường
Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường

Hơn 60 năm phát triển, Rạng Đông đã tìm ra con đường riêng của mình trong cuộc cách mạng số: Tập trung vào chuyển đổi sản xuất thông minh linh hoạt, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ 4.0 và thay đổi mô hình tổ chức từ “cỗ máy” truyền thống sang “cơ thể sống” linh hoạt và sáng tạo.

Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy
Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy

Theo Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Nam Định, kết quả phân tích 3 mẫu nước được lấy ở sông Đáy, đoạn chảy qua các xã, thị trấn thuộc huyện Nghĩa Hưng không phát hiện bất thường, các chỉ số kim loại nặng nằm trong giới hạn cho phép.