Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội hướng dẫn xác định chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội đã có Công văn số 37/SGDĐT-KHTC gửi các cơ sở giáo dục trực thuộc về việc hướng dẫn xác định chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Theo Công văn số 37/SGDĐT-KHTC, đối với các cơ sở giáo dục công lập và công lập tự chủ tài chính, Sở đề nghị tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài sản công; triển khai thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng giáo dục, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; thực hiện đúng quy định về thu chi tài chính.

Đối với các cơ sở giáo dục tư thục, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu triển khai nghiêm chỉ thị về tăng cường quản lý hoạt động các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn; thông tư của Bộ về quy chế tổ chức và hoạt động của các trường tiểu học, THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học loại hình tư thục; thực hiện thông tư của Bộ về chấn chỉnh tình trạng thu chi trong nhà trường theo đúng quy định.

Riêng đối với các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp, cao đẳng sẽ thực hiện đúng quy định về quy chế tổ chức và hoạt động.

Trong văn bản hướng dẫn, Sở GD&ĐT gửi kèm các biểu mẫu xác định chỉ tiêu tuyển sinh của từng loại hình trường để các đơn vị, nhà trường thực hiện. Các nhà trường căn cứ điều kiện thực tế (nguồn tuyển, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên…) để xây dựng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của đơn vị mình.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục phải hoàn thành hồ sơ xác định chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 trước ngày 29/01/2024.

Căn cứ báo cáo này, Sở GD&ĐT sẽ tổ chức đi kiểm tra tình hình, điều kiện thực tế, sau đó mới xem xét, quyết đinh phê duyệt, giao chỉ tiêu đối với từng đơn vị để công khai cho nhân dân được biết. Sở kiên quyết không giao chỉ tiêu cho các đơn vị không đảm bảo điều kiện.

Năm học 2024 - 2025, Hà Nội tiếp tục triển khai tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập theo phương thức thi tuyển. Đồng thời, Sở cũng chuẩn bị phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026 theo định hướng đánh giá năng lực, phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

PV(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam
Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam

Hiện nay, hai đại gia công nghệ có nhiều cửa hàng và kinh doanh nhiều loại hàng hóa khác nhau là FPT và Thế Giới Di Động. Hai "ông lớn" này đều đã lên sàn chứng khoán. Cổ phiếu của Thế Giới Di Động thì giảm trong tháng Tư nhưng cổ phiếu của FPT thì vẫn duy trì được độ hót nhất định.

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.