Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Kích cầu nội địa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Nhằm kích cầu tiêu dùng, ngành công thương Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, kết nối cung - cầu. Đây là giải pháp hữu hiệu hỗ trợ doanh nghiệp khai thác thị trường nội địa tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Hà Nội: Kích cầu nội địa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế (Ảnh minh họa)Hà Nội kích cầu nội địa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế (Ảnh minh họa)

Theo Sở Công Thương Hà Nội, từ tháng 6 đến nay, Hà Nội đã triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại tập trung 2020. Qua đó, đã tiếp nhận 4.963 thông báo, đăng ký khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia thực hiện chương trình với tổng giá trị khuyến mại trên 20.000 tỷ đồng.

Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Trần Thị Phương Lan cho biết, từ nay đến cuối năm 2020, ngành công thương Hà Nội tiếp tục tổ chức nhiều chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng.

Cụ thể, trong tháng 11, đơn vị tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội 2020 với nhiều hoạt động lớn: “Ngày hội tiêu dùng 4.0”, “Sự kiện thương mại điện tử kết nối cung cầu”, “Ngày hội khuyến mại du lịch”, “Ngày vàng khuyến mại”, “Hội chợ vàng khuyến mại”...

Những hoạt động khuyến mại này sẽ là đòn bẩy hữu hiệu vực dậy các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Việc tổ chức các chương trình khuyến mại đã khiến doanh thu của hệ thống bán lẻ trên địa bàn Hà Nội phần nào hồi phục.

Theo đó, 8 tháng qua, doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn đạt 243,9 nghìn tỷ đồng (tăng 9,8% so với cùng kỳ).

Với nhiều hoạt động thiết thực, chương trình khuyến mại tập trung Hà Nội 2020 sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả. 

Bên cạnh đó, để hỗ trợ các tỉnh, thành tiêu thụ hàng hóa, doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, Sở Công Thương Hà Nội đã và đang tổ chức nhiều chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa, giúp doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm.

Từ đầu năm đến nay, thông qua hoạt động kết nối, Hà Nội đã tổ chức 6 tuần hàng nông sản thu hút 17 tỉnh, thành phố tham dự. Qua đó, giới thiệu hàng chục mặt hàng trái cây, nông thủy sản tới người dân thủ đô.

Đồng thời, tạo cơ hội cho các tỉnh, thành kết nối, hợp tác với các siêu thị Big C, Vinmart và các hệ thống bán lẻ tiêu thụ ổn định đầu ra cho sản phẩm. Đặc biệt, giúp các doanh nghiệp chủ động nguồn hàng dự trữ, cung ứng cho Hà Nội khi có biến động do Covid-19.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Gia Lai thực hiện các giải pháp đảm bảo giao thông, nguồn nước phục vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Gia Lai thực hiện các giải pháp đảm bảo giao thông, nguồn nước phục vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành công văn về việc chỉ đạo về triển khai các giải pháp đảm bảo giao thông, nguồn nước phục vụ công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH).

Dự thảo Luật Giá sửa đổi giảm danh mục kê khai giá để tập trung vào hàng hóa thiết yếu
Dự thảo Luật Giá sửa đổi giảm danh mục kê khai giá để tập trung vào hàng hóa thiết yếu

Theo dự thảo Luật Giá sửa đổi, bên cạnh các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục bình ổn giá; hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định khung giá, phải thực hiện kê khai giá thì sẽ giao Chính phủ quy định chi tiết danh mục hàng hóa, dịch vụ thực hiện kê khai giá. Trong đó, danh mục sẽ giảm bớt các mặt hàng phải kê khai so với hiện hành, để tập trung vào các mặt hàng thật sự quan trọng, thiết yếu.

Đề nghị thành lập trung tâm thông tin hỗ trợ doanh nghiệp khai thác các FTA
Đề nghị thành lập trung tâm thông tin hỗ trợ doanh nghiệp khai thác các FTA

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam-VCCI đề nghị Chính phủ cần khai thông gói hỗ trợ lãi suất tín dụng 2% theo Nghị định 31 và thành lập trung tâm thông tin hỗ trợ doanh nghiệp khai thác các FTA.

Nâng trải nghiệm, “kích thích” chi tiêu - hướng tiếp cận mới của du lịch Hạ Long
Nâng trải nghiệm, “kích thích” chi tiêu - hướng tiếp cận mới của du lịch Hạ Long

Nâng tầm dịch vụ, đa dạng trải nghiệm, nhằm “kích thích” nhu cầu chi tiêu của du khách tại mỗi điểm đến đang trở thành cách tiếp cận vô cùng mới mẻ của du lịch Hạ Long, thay thế cho tư duy “đếm số” truyền thống.

Thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
Thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Nhận diện, chỉ rõ những vấn đề nổi cộm, phức tạp về đối tượng, tuyến, địa bàn, lĩnh vực, mặt hàng trọng điểm, phương thức thủ đoạn mới về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nhằm kịp thời thanh, kiểm tra, điều tra xác minh; đánh trúng, đánh đúng đối tượng, chủ mưu cầm đầu, đường dây ổ nhóm, tụ điểm phức tạp. Xử lý nghiêm hành vi lợi dụng dịch bệnh, khan hiếm hàng, tăng giá bất hợp lý, trục lợi, lừa đảo người tiêu dùng.

Ba dấu hiệu cho thấy Nga đang thắng phương Tây trong cuộc chiến năng lượng
Ba dấu hiệu cho thấy Nga đang thắng phương Tây trong cuộc chiến năng lượng

Dưới đây là 03 dấu hiệu cho thấy Nga đang thắng phương Tây trong cuộc chiến năng lượng, bất chấp sức ép từ các lệnh trừng phạt khắc nghiệt.