Hà Nội kích cầu nội địa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế (Ảnh minh họa)
Theo Sở Công Thương Hà Nội, từ tháng 6 đến nay, Hà Nội đã triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại tập trung 2020. Qua đó, đã tiếp nhận 4.963 thông báo, đăng ký khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia thực hiện chương trình với tổng giá trị khuyến mại trên 20.000 tỷ đồng.
Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Trần Thị Phương Lan cho biết, từ nay đến cuối năm 2020, ngành công thương Hà Nội tiếp tục tổ chức nhiều chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng.
Cụ thể, trong tháng 11, đơn vị tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội 2020 với nhiều hoạt động lớn: “Ngày hội tiêu dùng 4.0”, “Sự kiện thương mại điện tử kết nối cung cầu”, “Ngày hội khuyến mại du lịch”, “Ngày vàng khuyến mại”, “Hội chợ vàng khuyến mại”...
Những hoạt động khuyến mại này sẽ là đòn bẩy hữu hiệu vực dậy các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.
Việc tổ chức các chương trình khuyến mại đã khiến doanh thu của hệ thống bán lẻ trên địa bàn Hà Nội phần nào hồi phục.
Theo đó, 8 tháng qua, doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn đạt 243,9 nghìn tỷ đồng (tăng 9,8% so với cùng kỳ).
Với nhiều hoạt động thiết thực, chương trình khuyến mại tập trung Hà Nội 2020 sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả.
Bên cạnh đó, để hỗ trợ các tỉnh, thành tiêu thụ hàng hóa, doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, Sở Công Thương Hà Nội đã và đang tổ chức nhiều chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa, giúp doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm.
Từ đầu năm đến nay, thông qua hoạt động kết nối, Hà Nội đã tổ chức 6 tuần hàng nông sản thu hút 17 tỉnh, thành phố tham dự. Qua đó, giới thiệu hàng chục mặt hàng trái cây, nông thủy sản tới người dân thủ đô.
Đồng thời, tạo cơ hội cho các tỉnh, thành kết nối, hợp tác với các siêu thị Big C, Vinmart và các hệ thống bán lẻ tiêu thụ ổn định đầu ra cho sản phẩm. Đặc biệt, giúp các doanh nghiệp chủ động nguồn hàng dự trữ, cung ứng cho Hà Nội khi có biến động do Covid-19.
Nguyễn Kiên