Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội làm việc với loạt doanh nghiệp nợ thuế, tiền sử dụng đất

Ban chỉ đạo đôn đốc thu hồi nợ thuế trên địa bàn TP Hà Nội, đầu mối là Cục thuế TP Hà Nội và các Sở ngành liên quan đã tổ chức Hội nghị làm việc với các doanh nghiệp (DN) nợ thuế, phí, nợ tiền sử dụng đất và tiền thuê đất lớn trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo đó, 71 DN nợ thuế phí, nợ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và tiền chậm nộp với tổng số tiền nợ lên tới 4.093 tỷ đồng đã tham dự Hội nghị này.

Theo lãnh đạo Cục Thuế TP. Hà Nội, vừa qua nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh và biến động kinh tế trong nước và thế giới. Cục thuế TP. Hà Nội đã triển khai kịp thời các giải pháp tháo gỡ khó khăn như gia hạn nộp thuế theo Nghị định 41/2020/NĐ-CP, Nghị quyết 42/2020/NQ-CP, Nghị quyết số 84/NQ-CP….của Chính Phủ, các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của UBND TP Hà Nội, Bộ Tài chính, Tổng cục thuế.

Tuy nhiên, trên địa bàn Hà Nội còn tồn tại nhiều DN, có số thuế không thuộc đối tượng  được gia hạn hoặc khoản nợ kéo dài nhiều năm, không thuộc phạm vi gia hạn theo Nghị quyết của Chính phủ.

Cục Thuế TP Hà Nội lắng nghe các ý kiến vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của DNCục Thuế TP Hà Nội tổ chức Hội nghị làm việc với các DN nợ thuế, phí

Tại Hội nghị, Cục Thuế TP. Hà Nội lắng nghe các ý kiến vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp và đánh giá tình hình thực hiện nghĩa vụ, cam kết nộp nợ thuế vào ngân sách nhà nước (NSNN). Đồng thời, Cục Thuế TP Hà Nội đã ghi nhận các cam kết của các DN về việc nộp các khoản nghĩa vụ tài chính, nợ thuế, nợ tiền chậm nộp của DN vào ngân sách nhà nước.

Để tháo gỡ khó khăn cho DN, Cục Thuế TP Hà Nội đã cùng các Sở, ban, ngành trả lời các vấn đề kiến nghị của DN thuộc phạm vi thẩm quyền. Các ý kiến kiến nghị của DN vượt thẩm quyền của Cục Thuế TP Hà Nội và các Sở, ngành, Cục Thuế TP Hà Nội sẽ tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố để xem xét, giải quyết theo quy định.

Nếu các DN cố tình chây ỳ, nợ thuế kéo dài, Cục Thuế TP. Hà Nội khẳng định sẽ phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư triển khai tới biện pháp cưỡng chế thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định của Pháp luật.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều
Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều

Giá vàng hôm nay 26/4/, giá vàng tiếp tục biến động trái chiều, đưa giá về mốc 84,3 triệu đồng/lượng bán ra, vàng thế giới quay đầu bật tăng trở lại.

Dự báo thời tiết ngày 26/4: Cả nước ngày nắng nóng, đêm mưa
Dự báo thời tiết ngày 26/4: Cả nước ngày nắng nóng, đêm mưa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 26/4, cả nước ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ, đêm có mưa rào và dông.

Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105
Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105

Rạng sáng 26/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 10 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,29%, xuống mốc 105,57.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não

Chiến thắng Điện Biên Phủ là minh chứng đúng đắn, sinh động cho đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, lâu dài và tự lực cánh sinh của Đảng ta. Đồng thời, cũng là một cuộc đấu trí vô cùng căng thẳng, khốc liệt, thử thách lòng quả cảm và ý chí quyết chiến, quyết thắng của toàn dân tộc Việt Nam trước đội quân xâm lược hùng mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, giá dầu thế giới giữ đà tăng nhẹ. Trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh giảm từ chiều qua.

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.