Hưởng ứng ngày Quyền vì Người tiêu dùng (NTD) thế giới (15/3), Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Lễ meeting và chính thức khai mạc chương trình “hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2015. (Truyền hình trực tiếp vào lúc 20h ngày 12/3/2015 trên kênh HN1 tại Siêu thị điện máy HC, 102 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội).Công ty TNHH TM VHC – Hệ thống Siêu thị điện máy HC tự hào là nhà tài trợ Kim cương của chương trình.

Lãnh đạo Sở Công thương HN phát biểu tại buổi meeting

Với thông điệp “ Người tiêu dùng hãy lên tiếng”, chương trình năm nay tiếp tục được tổ chức rộng rãi với quy mô lớn. Nhằm khuyến khích kêu gọi NTD hiểu rõ về 8 quyền của mình,và tích cực lên tiếng khiếu nại với doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh hay những cơ quan có thẩm quyền giải quyết khi quyền lợi NTD bị xâm phạm.

Chương trình năm nay tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông qua các hoạt động như: phối hợp cùng đoàn thanh niên phát miễn phí sổ tay hướng dẫn NTD để tác động trực tiếp hơn nữa đến ý thức của NTD tại các điểm công cộng trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng vào đúng ngày 15/3 và kêu gọi NTD hãy lên tiếng để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình.

Từ khi bắt đầu chương trình, tổng đài 04.1081 đã nhận được hơn 2000 cuộc gọi hỏi về Luật bảo vệ NTD cũng như phản ánh việc mua hàng tại các Siêu thị.

Theo ông Vương Ngọc Tuấn, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng VN: “Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng ngày Quyền Người tiêu dùng thế giới (15/3). Hiện nay Bộ Công thương và các ban ngành đang trình Thủ tướng lấy ngày này là ngày Quyền Người tiêu dùng Việt Nam. Những hoạt động tuyên truyền này đã được tổ chức nhiều năm nay tại Hà Nội và các địa phương khác. Với luật bảo vệ Quyền NTD đã được Quốc hội thông qua đã khẳng định các quyền và cơ chế quyền đó được thực thi. Đồng thời đề cao vai trò của NTD, thông qua những hoạt động này để NTD hiểu rõ những quyền của mình, cách thức được bảo vệ và gắn trách nhiệm của các doanh nghiệp với NTD”.

Với uy tín và vị thế của doanh nghiệp nằm trong top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (theo báo cáo của VNR500), liên tiếp trong nhiều năm qua Hệ thống Siêu thị Điện máy HC tự hào là nhà tài trợ lớn nhất của chiến dịch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng do Sở công thương – UBND TP Hà Nội tổ chức.

VHC luôn cam kết thực hiện văn minh thương mại, chỉ kinh doanh hàng chính hãng, chất lượng bảo đảm cùng dịch vụ tận tình, chu đáo, với hơn 20.000 mặt hàng: Điện tử, Điện lạnh, Gia dụng, IT, Mobile – Giải trí số...

Đặc biệt, trong tháng 3/2015 – Tháng đẩy mạnh khẩu hiệu “Cho khách hàng – Vì khách hàng – Của khách hàng” của HC, bên cạnh việc tiếp tục duy trì và phát huy tối đa hoạt động thường kỳ như các chương trình khuyến mãi cập nhật mới từng tuần, HC còn tổ chức thêm chương trình: “ Vì quyền lợi người tiêu dùng 5 trong 1”, bao gồm:

1. Kết hợp cùng các nhà sản xuất Samsung, Electrolux, Makxim… Bảo dưỡng miễn phí điều hòa, máy lọc nước và một số sản phẩm mùa hè cho khách hàng đã mua sắm tại HC.

2. Giảm giá đến 50% rất nhiều sản phẩm của cả 5 ngành hàng: điện tử, điện lạnh, gia dụng, IT, mobile – giải trí số.

3. Weekend vàng: Nhân đôi số điểm tích lũy cho khách hàng thân thiết vào 2 ngày 14 và 15/3. Ưu đãi chồng ưu đãi với các chương trình vì người tiêu dùng, kết hợp cùng nhà sản xuất Acer, Intel, Kangaroo…

4. Bảo trì bảo dưỡng miễn phí các sản phẩm laptop, desktop, thiết bị văn phòng

5. Miễn phí thay mực lần đầu khi mua máy in laser

Ông Nguyễn Ngọc An, Giám đốc chi nhánh Siêu thị HC Thái Thịnh cho biết: “Liên tiếp trong nhiều năm qua, HC đều là nhà tài trợ kim cương của tháng hành động vì “Người tiêu dùng”. Điều đó thể hiện ý thức và trách nhiệm của HC đối với khách hàng nói riêng và cộng đồng nói chung. Tại HC, chúng tôi có một khu vực riêng và số Hotline riêng 1900 1788 để tư vấn, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận mọi phản ánh, thắc mắc, khiếu nại và cam kết sẽ giải quyết ngay để không ảnh hưởng tới quyền lợi người tiêu dùng, bảo đảm làm hài lòng khách hàng khi đến mua sắm tại HC”.

Với triết lý kinh doanh “Chăm sóc con người và những mái ấm”, HC không chỉ nỗ lực mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng bằng chất lượng, dịch vụ và các khuyến mãi hấp dẫn, mà còn luôn đồng hành cùng người dân qua các chương trình vì cộng đồng. Bên cạnh chiến dịch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hàng năm công ty còn là nhà tài trợ lớn nhất cho Tháng khuyến mãi Hà Nội cũng như tài trợ các suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, tặng quà cho trẻ em làng trẻ SOS…

8 Quyền của Người tiêu dùng

1/ Được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khoẻ, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hoá, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp; 2/ Được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nội dung giao dịch hàng hóa, dịch vụ; nguồn gốc, xuất xứ hàng hoá; được cung cấp hoá đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch và thông tin cần thiết khác về hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng đã mua, sử dụng; 3/  Lựa chọn hàng hoá, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hoá, dịch vụ theo nhu cầu, điều kiện thực tế của mình; quyết định tham gia hoặc không tham gia giao dịch và các nội dung thoả thuận khi tham gia giao dịch với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; 4/ Góp ý kiến với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về giá cả, chất lượng hàng hoá, dịch vụ, phong cách phục vụ, phương thức giao dịch và các nội dung khác liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; 5/ Tham gia xây dựng và thực thi chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; 6/ Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hoá, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết; 7/  Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan; 8/ Được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ.

 

Nguyễn Kiên