Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Nghiêm túc tiếp thu ý kiến góp ý xây dựng Đề án chính quyền đô thị

Chiều 4/5, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Thực trạng và đề xuất mối quan hệ giữa cấp ủy đảng, mặt trận, các đoàn thể nhân dân và các cấp chính quyền trong điều kiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị của TP. Hà Nội”.

Hà Nội: Nghiêm túc tiếp thu ý kiến góp ý xây dựng Đề án chính quyền đô thị - Hình 1

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội thảo

Dự Hội thảo có, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo và đông đảo các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, chuyên gia, lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện của thành phố.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho biết: Tại Kết luận số 22 -KL/TƯ ngày 7/11/2017 về sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TƯ về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô giai đoạn 2011-2020”, Bộ Chính trị đã quyết định để TP. Hà Nội thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị trong khu vực các quận. Hiện nay, Thành ủy Hà Nội đang xây dựng Đề án thí điểm thực hiện mô hình chính quyền đô thị của thành phố để trình Bộ Chính trị.

Để có cơ sở lý luận và thực tiễn xây dựng Đề án, Ban Chỉ đạo Đề án đã chỉ đạo xây dựng 8 chuyên đề, trong đó Chuyên đề “Đổi mới mối quan hệ giữa cấp ủy Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội với chính quyền đô thị của Hà Nội” - là một nội dung đặc biệt quan trọng của Đề án nhằm giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng, phát huy quyền làm chủ của nhân dân; nâng cao hiệu lực, hiệu quả của chính quyền đô thị thành phố, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới và nhu cầu đô thị hóa và hội nhập quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ, bảo đảm thực sự là nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Các ý kiến đóng góp của đại biểu sẽ góp phần quan trọng trong việc cung cấp những luận cứ khoa học và thực tiễn cho việc hoạch định chủ trương, giải pháp đổi mới mối quan hệ giữa cấp ủy, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội với chính quyền đô thị nhằm hoàn thiện Chuyên đề và Đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị của TP. Hà Nội sớm trình Bộ Chính trị thông qua.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, trên cơ sở ý kiến góp ý của các đại biểu, các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà quản lý tại hội thảo, Thành phố sẽ nghiêm túc tiếp thu đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được thêm các ý kiến đóng góp của các đại biểu trong quá trình xây dựng và hoàn thiện Đề án chính quyền đô thị của thành phố Hà Nội thời gian tới.

Hà Nội: Nghiêm túc tiếp thu ý kiến góp ý xây dựng Đề án chính quyền đô thị - Hình 2

Quang cảnh hội thảo

Theo Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo: Hội thảo nhằm, trao đổi, thảo luận về kết cấu của chuyên đề; cơ sở lý luận, cơ sở pháp lý và nội dung mối quan hệ giữa cấp ủy Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội với chính quyền các cấp.

Đánh giá thực trạng mối quan hệ giữa cấp ủy Đảng, Mặt trận, các đoàn thể nhân dân và chính quyền cấp quận, huyện, thị xã của Hà Nội.

Những hạn chế, tồn tại, những nguyên nhân của những hạn chế.  Đề xuất định hướng, quan điểm, giải pháp cụ thể đổi mới mối quan hệ giữa cấp ủy Đảng, Mặt trận, các đoàn thể nhân dân và chính quyền trong điều kiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị của Thủ đô.

Nhằm bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân thông qua vai trò đại diện của đại biểu HĐND thành phố, cơ cấu của HĐND thành phố phải như thế nào.

Việc thực hiện thí điểm nhân dân bầu trực tiếp Chủ tịch UBND vào đầu mỗi nhiệm kỳ và nếu có sự thay đổi trong nhiệm kỳ, chức danh Chủ tịch UBND cấp dưới sẽ do Chủ tịch UBND cấp trên trực tiếp bổ nhiệm có phù hợp không. Các đề xuất, kiến nghị đã phù hợp chưa?...

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam
Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam

Lợi dụng lòng trắc ẩn và hảo tâm của cộng đồng, hiện tại có một số đối tượng giả mạo đã sử dụng logo và tên đăng ký bảo hộ của VinaCapital Foundation (VCF) và chương trình Nhịp tim Việt Nam để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.