Lô hàng bị tạm giữ
Theo đó, sáng ngày 30/1, Đội quản lý thị trường số 4 Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại địa điểm giao nhận hàng tại ngõ 643 Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy, Hà Nội).
Qua đó, toàn bộ số sản phẩm được thể hiện trên Hợp đồng mua bán giữa Công ty VIMATCORP và khách hàng, gồm 5 loại sản phẩm: 30 hộp Cao tinh chất hồng sâm Hoàng gia Hàn Quốc 110gr; 30 hộp Cao tinh chất hồng sâm Linh chi Hàn Quốc (5 lọ x 50gr/hộp); 30 hộp nước uống bổ dưỡng hồng sâm Hàn Quốc Royal 100% (3000ml/chai); 30 hộp nước uống bổ dưỡng hồng sâm Hàn Quốc Royal Gold (700ml/hộp); 30 hộp viên nhộng tinh chất Đông trùng hạ thảo Hoàng Gia Hàn Quốc (36gr/hộp).
Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ lô hàng được đóng trong các thùng cát tông và người giao hàng không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hồ sơ công bố chất lượng, phiếu kiểm nghiệm, chứng từ nhập khẩu,…. của một số sản phẩm trên.
Lực lượng chức năng đội quản lý thị trường số 4 đã tạm giữ toàn bộ lô hàng trên để xác minh, làm rõ nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm.
Hồng sâm bị tạm giữ
Theo anh T (người mua hàng), trước khi mua hàng tôi cũng đã yêu cầu phía Công ty VIMATCORP cung cấp giấy tờ liên qua đến việc công bố chất lượng sản phẩm, phiếu kiểm nghiệm... của các sản phẩm trên khi đến giao hàng, nhưng không hiểu sao đơn vị này lại không thực hiện việc này. Trong khi nội dung Hợp đồng cũng nêu rõ, sản phẩm mới 100%, được sản xuất theo đúng quy cách và chất lượng của nhà sản xuất, bảo đảm đủ tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường... (?!)
Đại diện lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 4 Hà Nội cho biết, đơn vị đang chờ phía Công ty VIMATCORP cung cấp các giấy tờ liên quan đến công bố chất lượng sản phẩm để xác minh làm rõ nguồn gốc lô hàng trên.
Trước đó, báo chí cũng đã phản ánh, Công ty VIMATCORP bày bán sản phẩm nước uống hồng sâm Tonic Gold Royal Korea 700ml hết data tại cửa hàng...
Vụ việc đang được lực lượng chức năng xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.
PV