Ảnh minh họa
Theo đó, 100% thương mại hàng hóa khi đưa vào Chợ thương mại điện tử để tham gia giao dịch có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được cơ quan có thẩm quyền chứng nhận đạt tiêu chuẩn ATTP theo quy định; Nhà sản xuất, kinh doanh có nhu cầu tham gia Chợ thương mại điện tử phải có đủ các điều kiện cần và đủ theo quy chế chợ và quy định của Ban quản lý chợ; Mở rộng các kênh, các hình thức tuyên truyền về Chợ thương mại điện tử để các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình trên cả nước, nước ngoài biết và chủ động tham gia chợ theo quy định.
Mục tiêu, năm 2019, triển khai mỗi quận từ 3-5 điểm giới thiệu Chợ thương mại điện tử, năm 2020 mở rộng phát triển trên các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố. Đảm bảo 100% sản phẩm sản xuất theo chuỗi trên địa bàn thành phố Hà Nội được giới thiệu, quảng bá xúc tiến thương mại, hỗ trợ thực hiện các nội dung giao dịch và thanh toán điện tử trên Chợ thương mại điện tử; Phấn đấu đến cuối năm 2019, tối thiểu đạt được 10.000 lượt đăng ký thành viên, đến cuối năm 2020 có 30.000 lượt đăng ký thành viên.
Hàng năm, tổ chức tuyên truyền trực tiếp tại 50 đợt gian hàng thực tế (offline) ở các khu vực công cộng, tập trung đông dân cư để giới thiệu các chuỗi thương mại an toàn được bán tại chợ điện tử; Tổ chức các hội nghị tập huấn dành cho các hợp tác xã, tổ sản xuất, hộ nông dân sản xuất, chế biến và kinh doanh trên 30 quận, huyện; Tổ chức 10-12 đợt khảo sát, đánh giá vùng, cơ sở sản xuất kinh doanh thương mại tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận, nhằm xem xét, đánh giá, lựa chọn các sản phẩm, hàng hóa thương mại đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm để đưa vào giới thiệu tại chợ thương mại điện tử phục vụ cho người tiêu dùng Thủ đô…
Nguyễn Tuệ