Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội xem xét dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký ban hành Chỉ thị tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Lễ cuối năm 2021, đầu năm 2022.

Chỉ thị nêu rõ, qua hơn 02 tháng thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, một số nơi còn lúng túng, thậm chí lơ là, chủ quan trong tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt vẫn còn có cơ sở kinh doanh, một bộ phận người dân chưa chấp hành nghiêm quy định 5K.

Bên cạnh đó, biến chủng mới virus SARS-CoV-2 là Omicron được phát hiện tại Nam Phi đã lan rộng trên phạm vi toàn cầu, nguy cơ xâm nhập là rất lớn khi tần suất các chuyến bay về cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Trong bối cảnh đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã tập trung tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt trong các dịp cuối năm, Lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Cụ thể, các địa phương trên địa bàn cần thường xuyên đánh giá cấp độ dịch, hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người. Trong đó, thường xuyên đánh giá cấp độ dịch tại địa phương trên quy mô xã, phường, thị trấn và nhỏ nhất có thể để kịp thời điều chỉnh, bổ sung các biện pháp hành chính phù hợp.

Đáng chú ý, thành phố yêu cầu xem xét dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, các hoạt động vui chơi, lễ hội, tôn giáo tại các địa phương theo diễn biến dịch.

Căn cứ cấp độ dịch trên địa bàn, khẩn trương ban hành văn bản chỉ đạo hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, nhất là trong dịp cuối năm, lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần, đám tang, đám cưới... Hướng dẫn tổ chức Lễ Giáng sinh bằng hình thức trực tuyến để tránh lây nhiễm dịch Covid-19.

Cùng với đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, nhất là giới trẻ thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, không tụ tập đông người, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác nhưng cũng không hoang mang, lo lắng thái quá.

Tại chỉ thị này, thành phố cũng yêu cầu nâng cao tỷ lệ bao phủ vaccine tối đa, phân công Tổ Covid cộng đồng “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, lập danh sách người trên 50 tuổi, người có bệnh lý nền, phụ nữ trong thời kỳ mang thai, người chống chỉ định chưa được tiêm vaccine và các trường hợp chưa tiêm vaccine phòng Covid-19… để quản lý, tiêm vaccine, hỗ trợ tiếp cận dịch vụ y tế sớm, điều trị kịp thời.

Đồng thời, chủ động vận dụng tối đa mọi biện pháp, phân công các lực lượng phối hợp ngành Y tế để tổ chức “thần tốc” tiêm vaccine phòng Covid-19 theo Kế hoạch để phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên, chậm nhất hoàn thành trước 31/12/2021. Hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12 đến 18 tuổi trước 31/01/2022; hoàn thành tiêm mũi bổ sung cho người từ 18 tuổi trở lên trước ngày 31/01/2022.

Thành phố cũng yêu cầu các địa phương trên địa bàn chủ động xây dựng, ban hành các kịch bản, phương án ở mức cao hơn để sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch Covid-19 từ cấp quận, huyện, thị xã đến cấp xã, phường, thị trấn, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, hoàn thành trước ngày 31/12/2021.

Đặc biệt, cần đảm bảo triển khai tối đa việc quản lý, điều trị F0 triệu chứng nhẹ và không triệu chứng tại nhà khi đủ điều kiện; sẵn sàng kích hoạt các cơ sở thu dung điều trị F0. Cập nhật đầy đủ danh sách F0 điều trị tại nhà, đảm bảo việc cấp phát thuốc theo phác đồ điều trị và hướng dẫn đầy đủ quy trình cách ly, điều trị, xét nghiệm đối với người bệnh trong vòng 24 giờ đầu tiên khi phát hiện ca nhiễm.

Đối với việc trở lại trường của học sinh, các đơn vị phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế thống nhất phương án, lựa chọn các trường THCS đảm bảo điều kiện để tổ chức cho học sinh cấp 2 trở lại học trực tiếp khi đã tiêm vaccine phòng Covid-19.

Về công tác an sinh, thành phố tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, chăm lo, chia sẻ những khó khăn, đặc biệt là đối với những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, không để người dân nào bị thiếu ăn, thiếu mặc, bị bỏ lại phía sau.

Đông Hòa

Bài liên quan

Tin mới

Giá heo hơi hôm nay 28/4: Giá heo hơi cao nhất 63.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 28/4: Giá heo hơi cao nhất 63.000 đồng/kg

Tuần qua, giá heo hơi tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg. Dự báo xu hướng tăng sẽ tiếp diễn trong tuần tới?

Khánh Hòa thu giữ 2.175 sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu
Khánh Hòa thu giữ 2.175 sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu

Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hoà vừa kiểm tra 4 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP. Nha Trang, thu giữ 2.175 sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu.

Đà Nẵng: Khai trương mùa du lịch biển 2024 với chủ đề “Sóng mùa hè”
Đà Nẵng: Khai trương mùa du lịch biển 2024 với chủ đề “Sóng mùa hè”

Năm nay, chương trình Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2024 diễn ra từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5 với 19 hoạt động gồm chuỗi các hoạt động chính tại Công viên biển Đông, các bãi biển du lịch và chuỗi các hoạt động tại bán đảo Sơn Trà.

Giá vàng hôm nay 28/4: Vàng SJC trụ vững xuất sắc tại vùng giá đỉnh cao nhất lịch sử
Giá vàng hôm nay 28/4: Vàng SJC trụ vững xuất sắc tại vùng giá đỉnh cao nhất lịch sử

Giá vàng hôm nay 28/4: Cuối tuần giá vàng thế giới neo xấp xỉ mốc 2.340 USD/ounce, trong nước vàng SJC trụ vững tại vùng giá đỉnh cao nhất lịch sử 85,2 triệu đồng/lượng.

Lai Châu tiêu hủy 400 kg bánh nhập lậu
Lai Châu tiêu hủy 400 kg bánh nhập lậu

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Lai Châu vừa tổ chức tiêu hủy 400 kg bánh không đảm bảo tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm - hàng hóa nhập lậu.

Tạm dừng thông quan tại 2 cặp cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
Tạm dừng thông quan tại 2 cặp cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn

Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho biết, trong kỳ nghỉ lễ Quốc tế lao động 1/5/2024, phía Trung Quốc sẽ tạm dừng hoạt động thông quan tại các cặp cửa khẩu Cốc Nam - Lũng Nghịu, Na Hình - Kéo Ái.