Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội yêu cầu người dân đeo khẩu trang nơi công cộng

Diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, Hà Nội vẫn có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài. UBND Hà Nội yêu cầu các đơn vị tiếp tục đề cao cảnh giác, không để phạm sai lầm, lơ là trong công tác phòng chống dịch; tuyệt đối không để xảy ra làn sóng thứ hai lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn.

Hà Nội yêu cầu người dân đeo khẩu trang nơi công cộngHà Nội yêu cầu người dân đeo khẩu trang nơi công cộng

Theo đó, giữ vững thành quả quan trọng về phòng, chống dịch đã đạt được trong thời gian qua; tiếp tục đề cao cảnh giác, không để phạm sai lầm, khuyết điểm, lơ là trong công tác phòng, chống dịch; tuyệt đối không để xảy ra làn sóng thứ 2 lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn TP Hà Nội.

Các quận, huyện, thị xã cần tiếp tục tổ chức tốt và giám sát chặt chẽ, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong việc tiếp nhận các trường hợp nhập cảnh, thực hiện việc cách ly y tế theo quy định. Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch chủ động. Trước hết sẵn sàng truy vết, xét nghiệm nhanh, rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi công cộng, tập trung đông người.

UBND thành phố giao Sở Y tế tiếp tục theo dõi sát diễn biến dịch, kiên định năm nguyên tắc: Ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch. Ngành Y tế Thủ đô phải luôn trong tình trạng báo động để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; bảo đảm việc duy trì năng lực và sẵn sàng đáp ứng của hệ thống y tế với các tình huống mới của dịch bệnh.

Song song với phòng, chống dịch Covid-19, ngành Y tế cần tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh bạch hầu, sốt xuất huyết... không để dịch chồng dịch.

Các đơn vị, địa phương cũng cần tiếp tục đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Các sở, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng GDP.

UBND thành phố giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp Văn phòng UBND thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, tham mưu, đề xuất, báo cáo Chủ tịch UBND thành phố về việc thành lập Ban Chỉ đạo thành phố về phát triển kinh tế, xã hội và phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Du lịch được giao phối hợp Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã đề xuất UBND thành phố bố trí thêm các cơ sở lưu trú để cách ly các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao nhập cảnh, đồng thời có kế hoạch sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trở lại khi điều kiện cho phép và có chỉ đạo từ Trung ương.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định
Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết: Sáng 7/9, báo cáo tại cuộc họp Chính phủ, dư nợ tín dụng tăng 7,75%, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?
Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề cho Hà Nội. Hàng trăm cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị đè bẹp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Vậy, trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.