Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Bắt 2 đối tượng đưa 35 người sang Trung Quốc trái phép

Sáng 29/3, Đại tá Trần Việt Phúc –

Sáng 29/3, Đại tá Trần Việt Phúc – Trưởng phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà tĩnh cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án N315 xóa một đường dây đưa người vượt biên trái phép đồng thời bắt 2 đối tượng cùng hàng chục triệu đồng thu được từ những nạn nhân là tang vật của vụ án.

Nguyễn Văn Bình (SN 1983) và Phạm Trung Chiến (SN 1989)

Từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, có một số đối tượng ở xã Cẩm Thạch, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) thường tổ chức đưa người trốn sang Trung Quốc lao động trái phép. Xác định nguồn tin trên là có cơ sở, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng An ninh điều tra lập án đấu tranh. Chuyên án mang bí số N315 nhanh chóng được xác lập.

Sau quá trình tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, vào lúc 23 giờ ngày 27/3 cơ quan An ninh điều tra đã phối hợp với Công an huyện Thạch Hà bắt giữ 2 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Bình (SN 1983) và Phạm Trung Chiến (SN 1989) đều trú tại xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên khi 2 đối tượng này đang tổ chức đưa 19 người chuẩn bị đưa sang Trung Quốc.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, do thời gian dài làm việc tại Trung Quốc nên Phạm Văn Bình đã thuộc đường đi lối về. Khi về Việt Nam, Bình đã rủ rê lôi kéo người dân địa phương vượt biên sang Trung Quốc làm ăn với mức lương hấp dẫn. Chỉ trong thời gian ngắn 19 người dân đã đưa cho Bình 103 triệu đồng  tiền công môi giới và đưa sang Trung Quốc. Khi xe ô tô khách mang BKS 38B -00345 chở đối tượng và người dân lao động đến địa phận huyện Thạch Hà thì bị các lực lượng chức năng bắt giữ người và tang vật là 40 triệu đồng.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận cũng với hình thức trên, trước đó 2 lần y đã đưa được 16 người trốn sang Trung Quốc. Như vậy chỉ trong thời gian ngắn đối tượng đã đưa 35 người vượt biên sang Trung Quốc trái phép.

Để đưa trót lọt người lao động vượt biên trái phép, Nguyễn Văn Bình đã hình thành một đường dây gồm cả người Việt Nam và người Trung Quốc.  Cụ thế là sau khi gom đủ người theo yêu cầu, Bình đã tập hợp lại thuê xe ô tô đưa người lao động ra Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn sau đó liên hệ với người Trung Quốc lên Biên giới đón và cả nhóm cắt rừng vượt biên giới. Sau khi đến địa điểm tập kết an toàn, Bình đã giao mỗi người 1.500 NDT cho đối tác phía Trung Quốc.

Hiện cơ quan An ninh điều tra đang tập trung điều tra mở rộng vụ án để xử lý đối tượng nghiêm minh trước pháp luật.

Hải Nam

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).